Ewch i’r prif gynnwys

Iaith Saesneg ac Eidaleg (BA)

Blwyddyn Mynediad


Mae'r cynnwys hwn ar gael yn Saesneg yn unig.

Bydd y graddau Cyd-anrhydedd mewn Iaith Saesneg ac Eidaleg yn rhoi i chi'r cyfle i arbenigo mewn dau bwnc anrhydedd prifysgol.

Cadwch le ar ddiwrnod agored

English

Trosolwg y cwrs

Ein nod yn yr Ysgol Ieithoedd Modern a'r Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth yw datblygu ac addysgu myfyrwyr i fod yn 'ddinasyddion byd-eang'.  Drwy astudio Eidaleg a Saesneg Iaith, byddwch yn meithrin amrywiaeth o sgiliau a gwybodaeth drosglwyddadwy sy'n fuddiol i fyd gwaith, gan roi mantais gystadleuol i chi a’ch gwneud yn ddeniadol i weithlu cynyddol fyd-eang, ac agor drysau i amrywiaeth o lwybrau gyrfa.  

Mae gan Saesneg Iaith yng Nghaerdydd gymeriad unigryw. Cewch sylfaen gadarn o ran dadansoddi’r iaith y byddwch yn ei dysgu, a byddwch yn dysgu am arfau ieithyddol hanfodol megis ffoneteg, gramadeg a dadansoddi disgwrs, a hynny gan y rhai sy’n helpu i ddatblygu’r meysydd hynny. Gan fod gennym ymagwedd eang at iaith, fe ddysgwch hefyd sut y mae dadansoddi’r mathau o destunau amlfoddol (er enghraifft, cyfuno geiriau, lluniau a seiniau) a geir mor aml yn y cyfryngau cyfoes. Rydym hefyd yn canolbwyntio ar y cysylltiad rhwng iaith a diwylliant, cymdeithas, gwleidyddiaeth a meddwl.

Mae’r Eidal yn wlad bwysig ar lwyfan Ewrop a’r byd, ac yn enwog am ddiwylliant cyfoethog a soffistigedig. Eidaleg yw un o ieithoedd gwaith swyddogol yr Undeb Ewropeaidd a'r Cenhedloedd Unedig.

Yn ogystal â meithrin sgiliau iaith lefel uchel, byddwch yn datblygu dealltwriaeth ryngddiwylliannol fanwl sy'n cynnwys gwybodaeth benodol am ddiwylliannau Eidalaidd, a sgiliau cyfathrebu a meddwl yn feirniadol, sy’n meithrin gwytnwch ac annibyniaeth yn sgil yr amser a dreulir mewn cyd-destunau trochi mewn iaith dramor.

Rydym yn cynnig Eidaleg i fyfyrwyr lefel uwch a dechreuwyr. Yn ystod eich blwyddyn gyntaf, yn ogystal â'ch gwersi iaith, bydd cyflwyniad i hanes a diwylliant yr Eidal yn ceisio darparu sylfaen gadarn ar gyfer astudiaethau mwy arbenigol wrth i chi ddilyn eich cwrs.

Bydd eich dealltwriaeth o’r iaith yn cael ei datblygu a’i mireinio ymhellach yn ystod eich blwyddyn dramor, pan fyddwch yn cael profiad uniongyrchol o fywyd mewn gwlad lle siaredir Eidaleg. 

Yn y flwyddyn olaf, byddwch yn cael cyfle i ysgrifennu traethawd hir, a fydd yn ysgogi menter a gall fod yn baratoad defnyddiol ar gyfer astudiaeth ôl-raddedig. 

Mae’n bwysig cofio nad astudio’r iaith yn unig rydych chi wrth astudio ieithoedd - mae’n cynnwys archwilio sawl agwedd ar wlad, a’n nod yw cynnig cwrs gwirioneddol eang sy'n cynnig modiwlau heriol ac ysgogol. 

Fel myfyriwr cyd-anrhydedd, fe welwch fod meysydd a safbwyntiau ategol sy'n aml yn cysylltu pynciau, boed yn ddadansoddiad beirniadol, yn gyd-destunau hanesyddol neu'n ymchwil ddiweddar. Ar ôl cwblhau’r rhaglen bedair blynedd hon, bydd gennych lefel uchel o hyfedredd iaith, yn ogystal â dealltwriaeth feirniadol o agweddau allweddol ar hanes, diwylliant, llenyddiaeth, gwleidyddiaeth a chymdeithas gyfoes yr Eidal.    

Nodweddion nodedig

  • Research-led teaching that allows you to engage with new ideas that are helping to shape the future of English Language and Italian studies.
  • High-quality language teaching delivered by native speakers.
  • A vibrant programme of extra-curricular activities to support your language learning and immersion into Italian culture.
  • A curriculum with a clear learning arc, drawing on the latest research and providing a thorough understanding of Italian culture.
  • A structured skills programme which embeds academic, transferable and employability skills into learning from the very beginning.
  • All students have the option of taking a credit-bearing work placement.
  • The opportunity to spend your third year either studying or working in Italy or an Italian-speaking country.
  • An exciting range of opportunities beyond your formal studies to engage with local schools and communities in promoting language learning and develop your own skills and profile.
Côd UCASQR33
Derbyniad nesafMedi 2020
Hyd4 blwyddyn
Modd (astudio)Amser llawn
Lleoedd sydd ar gael fel arferThe School of English, Communication and Philosophy typically has 350 places available.
Nifer y ceisiadau a dderbynnir fel arferThe School of English, Communication and Philosophy typically receives 1450 applications.
  1. Yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth

    Adeilad John Percival

    Rhodfa Colum

    Caerdydd

    CF10 3EU

  2. Yr Ysgol Ieithoedd Modern

    66a Plas y Parc

    Cathays

    Caerdydd

    CF10 3AS

Gofynion mynediad

BBB-BBC. Ni fydd angen i chi ennill y graddau hyn mewn unrhyw bynciau penodol, ond bydd gan ymgeiswyr sydd wedi ennill B mewn Eidaleg fynediad i'r llwybr ieithoedd uwch. Sylwer, nid ydym yn derbyn Astudiaethau Cyffredinol na Meddwl yn Feirniadol.  

Cymhwyster Prosiect Estynedig: Fel arfer, bydd ymgeiswyr sydd wedi ennill gradd A yn y Cymhwyster Prosiect Estynedig (EPQ) yn cael cynnig un radd yn is na’r cynnig safonol ar gyfer Safon Uwch. Noder bod yn rhaid bodloni unrhyw ofynion sy’n benodol i’r pwnc o hyd

Derbynnir Tystysgrif Her Sgiliau Bagloriaeth Cymru Uwch yn lle un pwnc Safon Uwch (ar y graddau a restrir uchod) ac eithrio unrhyw bynciau penodol.

DDM – DMM mewn pynciau ym maes y Dyniaethau a'r Gwyddorau Cymdeithasol.

Diploma’r Fagloriaeth Ryngwladol gyda 665-655 mewn tri phwnc Lefel Uwch.

Gallai cymwysterau amgen gael eu derbyn. Cewch ragor o wybodaeth am ofynion mynediad ar dudalen meini prawf derbyn Ysgol Astudiaethau Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth ac Ysgol Ieithoedd Modern.

IELTS (academic)

O leiaf 6.5 yn gyffredinol gydag o leiaf 5.5 ym mhob is-sgôr.

TOEFL iBT

O leiaf 90 gyda sgôr o 17 o leiaf ar gyfer ysgrifennu, 17 ar gyfer gwrando, 18 ar gyfer darllen ac 20 ar gyfer siarad.

PTE Academic

62 gydag o leiaf 51 yn yr holl sgiliau cyfathrebu.

Trinity ISE II/III

II: dau Ragoriaeth a dau Deilyngdod o leiaf.
III: o leiaf Llwyddo ym mhob cydran.

Cymwysterau eraill a dderbynnir

Os ydych yn ymgeisydd tramor ac nid Saesneg yw eich iaith gyntaf, ewch i'n tudalen am ofynion Iaith Saesneg i gael rhagor o wybodaeth am ba gymwysterau y byddwn yn eu derbyn.

Bydd angen TGAU Saesneg Iaith radd C neu radd 4. Fel arall, ystyrir IGCSE Saesneg Iaith Cyntaf neu Saesneg Ail Iaith ar radd C.  

Dewis

Each candidate's profile is considered as a complete picture, taking into account your interest in and suitability for the degree, as shown in your personal statement and referee's report, as well as achieved and predicted grades. Your ability to present an argument, evidence of intellectual curiosity and your enthusiasm for and commitment to studying will also be assessed.

Ffioedd dysgu

Myfyrwyr y DU ac UE (2020/21)

Ewch i'n tudalen cyfanswm ffioedd am y wybodaeth ddiweddaraf.

Myfyrwyr tu allan i'r UE (2020/21)

Ewch i'n tudalen cyfanswm ffioedd am y wybodaeth ddiweddaraf.

Costau ychwanegol

No additional costs.

Cyfarpar ar gyfer cwrs penodol

Many students choose to invest in personal copies of unabridged bilingual dictionaries and reference grammars. While copies of most course materials are available in the library, many students opt to acquire personal copies of set texts.

Llety

Mae gennym amrywiaeth o breswylfeydd sydd yn gweddu i anghenion a phoced yr unigolyn. Cewch wybod rhagor ar ein tudalennau llety.

Strwythur y cwrs

Mae BA Saesneg Iaith ac Eidaleg yn rhaglen radd dros gyfnod o bedair blynedd. Mae wedi ei strwythuro yn y fath fodd fel y byddwch yn caffael cymwyseddau iaith ar lefel uchel i fod yn feddyliwr annibynnol a beirniadol, yn barod ar gyfer gwaith proffesiynol.

Ym mhob blwyddyn o’r rhaglen, byddwch yn astudio 120 o gredydau, wedi eu rhannu'n gyfartal rhwng 60 o gredydau mewn Saesneg Iaith a 60 o gredydau mewn Eidaleg. Treulir eich trydedd flwyddyn yn astudio neu’n gweithio dramor yn yr Eidal neu mewn gwlad lle siaredir Eidaleg. 

Mae'r modiwlau a ddangosir yn esiampl o'r cwricwlwm arferol. Byddant yn cael eu hadolygu cyn blwyddyn academaidd 2020/21. Bydd y modiwlau terfynol yn cael eu cyhoeddi erbyn mis Medi 2020

Blwyddyn un

You will combine 60 credits of Italian with 60 credits of English Language.

The two core modules in English Language provide an excellent grounding in language description, analysis and interpretation, and in sociolinguistics. You will choose a third module from a list of options.

In year one we run two pathways for students; an advanced pathway for students with an A-level or equivalent competence in Italian and a beginner’s pathway for students with limited or no knowledge of Italian. The first year of this programme provides a thorough foundation in the grammar of the language for those students on the beginner’s pathway, and develops the linguistic skills for post A-level students on the advanced pathway.

You will also study a non-language module which introduces you to the development of Italy as a nation, exploring what it has symbolised for different groups at different moments in history. It also explores Italy’s exchanges with the world, enabling you to explore Italy’s role beyond the national borders. The module will enable you to develop a good understanding of intercultural awareness, and the highly-prized ability to mediate between cultures.

Teitl modiwlCôd modiwlCredydau
Introduction to Italian Studies in a Transnational ContextML817920 credydau
How Language Works 1SE111320 credydau
How Language Works 2SE111420 credydau
Teitl modiwlCôd modiwlCredydau
Advanced Italian Language (Year 1)ML818840 credydau
Beginners Italian Language Year 1ML818940 credydau
Teitl modiwlCôd modiwlCredydau
Language and the MindSE111120 credydau
Reading and Writing in the Digital AgeSE111220 credydau
Developing English: History and SocietySE111520 credydau
Understanding CommunicationSE111620 credydau

Blwyddyn dau

In year two you will again take 60 credits in English Language and 60 credits in French.

English Language: In English Language you will take one core module, which covers all the essential elements of phonetics, grammar and lexical semantics (word meaning), building a common stock of knowledge and understanding.

You will also choose two options out a range of ‘foundation’ modules that provide engaging introductions to key areas of study in English Language. The training provided by these modules prepares you to make your choice from the more specialised, research-led ‘extension’ modules in year three. The language elements of year two build on the work undertaken in year one, and prepare you for your year abroad.

Italian: In addition to language, you will study 30 credits looking at Italy in a transnational context. This will introduce you to key approaches, methodologies and critical tools which you can apply to an in-depth study, looking at a range of topics such as culture, history and politics.

Outside of your formal studies, you will have the opportunity to take part in our highly-praised Student Mentoring Scheme, supported by the Welsh Assembly Government. Pupils in selected secondary schools are mentored by our specially-trained undergraduate students who go into schools to mentor pupils in small groups of two or three over a period of five weeks.

You may also choose to take part in the Student Language Ambassador (SLA) scheme, acting as advocates for language learning. Following specific training, as an SLA you may get the opportunity to speak publicly at events, sharing your personal experience of language learning. You may take part in a range of activities, such as language taster sessions, presenting and promoting the year abroad, supporting School language days and events, or promoting modern languages at career fairs or open days.

Teitl modiwlCôd modiwlCredydau
Ex-Beginners Language Year 2 ItalianML828030 credydau
Ex-Advanced Language Year 2 ItalianML828130 credydau
Teitl modiwlCôd modiwlCredydau
Children, Language and CommunicationSE131220 credydau
Research MethodsSE131820 credydau
Sounds of SpeechSE133620 credydau
DiscourseSE136220 credydau
SociolinguisticsSE136920 credydau
Words and MeaningSE137020 credydau
History of EnglishSE139820 credydau
Digital Literacy and LanguageSE140520 credydau
Style and GenreSE141620 credydau
ENCAP Employability ModuleSE625520 credydau

Blwyddyn tri: Blwyddyn Ryngosod

Your third year is spent in Italy or another Italian-speaking country. The year abroad will enable you to develop your language skills, deepen your understanding of Italian culture and develop your independence, resourcefulness and resilience.

Your options will include:

  • studying at one of our partner universities,
  • working as an English assistant in a school through the British Council Scheme, or
  • working for an Italian organisation or company.

If you choose the study option, we have established exchange programmes which provide opportunities to study in institutions in a number of cities that have included Venice, Verona, Milan, Pavia, Parma, Ferrara, Florence, Pisa and Catania.

Placements for teaching assistants on a scheme run by the British Council can take you to either a major city or a small, rural town. This option provides first-hand teaching experience and allows you to earn a salary sufficient to live on, although you only work on a part-time basis. Prior to the start of your placement, the British Council provides a training weekend in the destination country. In addition, the school you have been assigned to should also guide you in your role as a teacher and help you to find a place to live.

The third option consists of a work placement with an organisation or company in the Italian-speaking world. The necessary arrangements can be made through personal contacts you may have or by approaching organisations directly. In order to ensure that your work placement affords you plenty of opportunity to speak Italian and provides you with a beneficial experience, such arrangements will require prior approval by the School.

No matter what you choose, the year abroad is a great opportunity for you to improve your understanding of the language, immerse yourself in another culture, and gain international study or work experience. It is also excellent preparation for your final year and gives you a level of self-confidence and maturity that has proven popular with employers.

Any student who undertakes a study placement or a traineeship/work placement in Europe is currently eligible to apply for an Erasmus grant.

Blwyddyn pedwar

When we welcome you back to Cardiff in your final year, you will continue to develop your language skills, studying 30 credits of language in the final year and 30 credit Italian option module, in addition to 60 credits in English Language.

You will have the opportunity to build on the broad base of knowledge and skills you have developed to study an area of research expertise in the School, through taught modules and/or a dissertation. You will also have the opportunity to take part in our very popular teaching module, an accredited module where you will build on study and workshops at the University to undertake a teaching placement at one of our partner schools on the area.

The year four English Language modules are offered in the subject areas in which our staff are currently working, giving you a unique insight into some of the most up-to-date and innovative research and require you to gather and analyse your own data.

The final year dissertation module gives you the option to engage more deeply with a chosen topic area, as well as extending your research and analytical skills.

Mae'r Brifysgol wedi ymrwymo i ddarparu amrywiaeth eang o opsiynau modiwl lle’n bosibl. Ond byddwch yn ymwybodol er y byddwn yn gwneud pob ymdrech i gynnig dewis, gall hyn gael ei gyfyngu mewn rhai amgylchiadau. Y rheswm am hyn yw'r ffaith mai dim ond nifer cyfyngedig o leoedd sydd ar gael ar rai modiwlau, a gaiff eu dyrannu ar sail y cyntaf i'r felin. Mae'n ofynnol i fodiwlau eraill sicrhau isafswm nifer o fyfyrwyr cyn gallu eu cynnal, er mwyn gwneud yn siŵr y gellir cyflwyno addysg o ansawdd priodol. Gall modiwlau gael eu cyfyngu oherwydd gwrthdaro yn yr amserlen hefyd, ac er bod y Brifysgol yn ymdrechu i amharu cyn lleied â phosibl ar eich dewis, byddai'n syniad da i chi ofyn am gyngor gan yr Ysgol berthnasol am y dewisiadau modiwl sydd ar gael.

Dysgu ac asesu

Sut caf fy addysgu?

Mae'r rhan fwyaf o'n modiwlau yn cynnwys cyfuniad o ddarlithoedd, seminarau a dosbarthiadau iaith sy'n eich galluogi i ddatblygu sgiliau cyfathrebu a dadansoddi, ac i ddatblygu meddwl beirniadol mewn amgylchedd cefnogol. Mae addysgu yn cwmpasu’r holl gymwyseddau allweddol, ac yn cael ei wella drwy gynnwys dysgu digidol.

Mae darlithoedd yn darparu trosolwg o gysyniadau a fframweithiau allweddol pwnc, gan eich paratoi chi ar gyfer ymgymryd â gwaith ymchwil annibynnol ar gyfer y seminarau a datblygu eich syniadau eich hunan.

Mae'r seminarau yn rhoi cyfle i chi ymgysylltu â syniadau allweddol yn feirniadol ac archwilio syniadau a amlinellir mewn darlithoedd mewn amgylchedd grŵp bach, fel arfer sy’n cynnwys tua 15 o fyfyrwyr ac arweinydd seminar (aelod o'r tîm addysgu). Gall ffurf y seminarau amrywio, gan gynnwys trafodaeth grŵp sy’n cynnwys pawb, gwaith mewn grwpiau bach a chyflwyniadau sy’n cael eu harwain gan y myfyrwyr.

Caiff dosbarthiadau iaith eu haddysgu mewn grwpiau i wella hyder a dysgu gweithredol. Bydd yr amserlen amrywiol yn cynnwys mynegiant llafar, dealltwriaeth wrth wrando a sgiliau ysgrifennu, a addysgir mewn grwpiau bychain er mwyn gwella hyder a dysgu gweithredol. Mae’r sgiliau cyfathrebu hollbwysig hyn yn cael eu hymarfer a’u datblygu trwy ymarferion gwaith dosbarth a gwaith ysgrifenedig rheolaidd. Mae ein dulliau addysgu yn eich galluogi i ymgysylltu ag amrywiaeth o dechnolegau dysgu iaith. Mae deunyddiau gan gynnwys gwerslyfrau, fideos, ffilmiau, nofelau, ffeiliau sain a gwefannau yn cael eu hategu gan adnoddau ar-lein sy'n ategu gweithgareddau’r ystafell ddosbarth ac yn hyrwyddo a hwyluso dysgu annibynnol. Mae deunyddiau dosbarth yn amrywio o destunau llenyddol a hanesyddol i destunau newyddiadurol cyfoes, gan roi cipolwg eang ar iaith a diwylliant.

Mae astudio’n annibynnol yn rhan allweddol o'ch gwaith dysgu, ac mae ein portffolios dysgu annibynnol wedi cael eu datblygu i ddarparu adnoddau ar-lein i fod o gymorth gyda’ch gwaith dysgu iaith yn annibynnol. 

Blwyddyn 1

Gweithgareddau dysgu ac addysgu wedi'u trefnu

23%

Astudio annibynnol dan arweiniad

77%

Lleoliadau ments

0%

Blwyddyn 2

Gweithgareddau dysgu ac addysgu wedi'u trefnu

null%

Astudio annibynnol dan arweiniad

null%

Lleoliadau ments

null%

Blwyddyn 3

Gweithgareddau dysgu ac addysgu wedi'u trefnu

0%

Astudio annibynnol dan arweiniad

0%

Lleoliadau ments

100%

Blwyddyn 4

Gweithgareddau dysgu ac addysgu wedi'u trefnu

18%

Astudio annibynnol dan arweiniad

82%

Lleoliadau ments

0%

Sut y caf fy nghefnogi?

Mae ein rhaglen BA mewn Saesneg Iaith ac Eidaleg yn cael ei haddysgu gan dîm, gyda'r rhaglen yn ei chyfanrwydd yn cael ei goruchwylio gan Gyfarwyddwr y Rhaglen. Byddwch yn cael cymorth gan nifer o staff gwahanol, rhai yn canolbwyntio ar berfformiad academaidd mewn maes penodol a rhai’n rhoi sylw i ddysgu a chynnydd mewn ffordd fwy cyfannol.

Mae gan bob aelod o staff academaidd oriau dynodedig pan fyddant ar gael i gyfarfod â chi i gynnig cyngor ac adborth ar y pynciau maen nhw'n eu haddysgu.

Yn ogystal, bydd tiwtor personol yn cael ei bennu ar eich cyfer, a fydd yn cyfarfod â chi'n rheolaidd i fyfyrio ar eich cynnydd a’ch datblygiad ar draws eich astudiaethau, ac i feddwl am sut i adeiladu ar eich cyflawniadau a hyrwyddo ymhellach. Gall y tiwtor personol hefyd eich cyfeirio chi at gymorth priodol os ydych chi’n cael trafferth.

Tra byddwch chi i ffwrdd o Gaerdydd, bydd Cydlynydd Blwyddyn Dramor yn cael ei neilltuo ar eich cyfer, a fydd yn cadw mewn cysylltiad â chi ac yn monitro eich cynnydd. Efallai y byddwch chi hefyd yn cael ymweliad gan un o’ch darlithwyr a fydd yn awyddus i gael gwybod sut hwyl rydych chi’n ei chael ar bethau.

Mae astudio neu weithio dramor yn baratoad rhagorol ar gyfer eich blwyddyn olaf, ac yn rhoi lefel o hunanhyder ac aeddfedrwydd sydd wedi bod yn boblogaidd gyda chyflogwyr.

Mae wythnos datblygu sgiliau bob semester yn caniatáu i chi astudio dan arweiniad ac yn rhoi cyfle i chi ddal i fyny ar waith i’w asesu, darllen ac adolygu. Defnyddir yr wythnosau hyn hefyd gan y staff i ymweld â myfyrwyr ar eu blwyddyn dramor. 

Drwy wefan Dysgu Canolog, byddwch yn gallu cael gafael ar ddeunydd amlgyfrwng perthnasol, cyflwyniadau, taflenni darlithoedd, llyfryddiaethau, dolenni pellach, ymarferion electronig a chylchoedd trafod.

Rydym yn ymfalchïo yn lefel y cyswllt sydd gennym â’n corff myfyrwyr, gan roi'r cyfle i chi leisio eich barn a bod yn bartneriaid ym mhrosesau gwneud penderfyniadau’r Ysgol lle bo’n bosibl. Rydym yn creu arolwg myfyrwyr yn rheolaidd i wneud yn siŵr ein bod bob amser yn gweithio ar sail yr hyn sydd orau ar eich cyfer.   

Y tu hwnt i’r Ysgolion, mae’r Brifysgol yn cynnig amrywiaeth o wasanaethau sy’n cynnwys y Gwasanaeth Gyrfaoedd, y Gwasanaeth Cwnsela, y Gwasanaeth Anabledd a Dyslecsia, y Gwasanaeth Cymorth i Fyfyrwyr, y Ganolfan Datblygu Sgiliau Academaidd a llyfrgelloedd a chanolfannau adnoddau ardderchog.

Adborth

Rhoddir adborth ar eich gwaith yn aml ac mewn amrywiaeth eang o fformatau, a’i fwriad yw eich helpu chi i nodi cryfderau a gwendidau yn eich dysg, yn ogystal â rhoi arwyddion o sut y gallech wella eich perfformiad mewn arholiadau a gwaith cwrs.

Byddwch yn cael adborth cyffredinol mewn perthynas ag arholiadau ar ôl y cyfnod arholiadau a byddwch yn gallu trafod eich perfformiad cyffredinol gyda'ch tiwtor personol fel rhan o gynllun hunan asesu myfyrwyr sy’n cael ei fonitro.

Sut caf fy asesu?

Mae'r asesiad yn canolbwyntio ar eich helpu chi i ddatblygu eich syniadau, eich sgiliau a’ch cymwyseddau, gyda’r adborth a gewch chi’n bwydo ymlaen i waith yn y dyfodol.

Rydym yn defnyddio fformatau asesu traddodiadol (fel traethodau, profion dosbarth, astudiaethau achos, arholiadau a thraethodau hir) yn ogystal â dulliau mwy arloesol o asesu, (fel blogiau fideo, cymryd rhan mewn sioeau radio, prosiectau fideo a sain, cyfweliadau, portffolios, ac ati).

Mae'r asesiadau yn cynnwys asesiadau ffurfiannol (sy'n eich galluogi i ddatblygu eich sgiliau, ac nid ydyn nhw’n cyfrif tuag at eich dosbarthiad gradd terfynol) ac asesiadau crynodol (sy'n cyfrif tuag at eich dosbarthiad terfynol).

Fel rhan o'ch hyfforddiant sgiliau yn y flwyddyn gyntaf, cewch gymorth i ddeall sut y mae asesiadau’n gweithio, beth a ddisgwylir gennych chi, sut y bydd eich gwaith yn cael ei farcio a sut i fanteisio i'r eithaf ar eich adborth.

Dulliau asesu (2017/18 data)

Blwyddyn 1

Arholiadau ysgrifenedig

62%

Arholiadau ymarferol

3%

Gwaith cwrs

35%

Blwyddyn 2

Arholiadau ysgrifenedig

null%

Arholiadau ymarferol

null%

Gwaith cwrs

null%

Blwyddyn 3

Arholiadau ysgrifenedig

40%

Arholiadau ymarferol

0%

Gwaith cwrs

60%

Blwyddyn 4

Arholiadau ysgrifenedig

40%

Arholiadau ymarferol

5%

Gwaith cwrs

55%

Pa sgiliau bydda i’n eu hymarfer a’u datblygu?

Mae'r Canlyniadau Dysgu ar gyfer y Rhaglen hon yn disgrifio'r hyn y byddwch yn gallu ei wneud o ganlyniad i’ch astudiaeth ym Mhrifysgol Caerdydd. Byddant yn eich helpu i ddeall yr hyn a ddisgwylir gennych.

Gellir gweld y Deilliannau Dysgu ar gyfer y Rhaglen hon isod:

Gwybodaeth a Dealltwriaeth:

Ar ôl cwblhau'r Rhaglen yn llwyddiannus byddwch yn gallu arddangos:

  • Y gallu i siarad, ysgrifennu a deall un neu ragor o ieithoedd tramor i lefel uchel o gymhwysedd.
  • Dealltwriaeth ryngddiwylliannol fanwl gan gynnwys gwybodaeth benodol am ddiwylliannau eraill, sy’n gysylltiedig â gallu i lywio a chyfryngu rhwng mwy nag un diwylliant.
  • Y gallu i gyfleu a rhoi enghreifftiau o ymagweddau ysgolheigaidd at ddiffinio beth yw iaith a sut y gellir ei hastudio.
  • Gwybodaeth am derminoleg gystrawennol a disgrifiadau yn ogystal ag ymwybyddiaeth o agweddau damcaniaethol ar ymadrodd a strwythur brawddegau.
  • Y modd y mae seiniau llefaru’n gweithio fel system mewn iaith, ac egluro sut y maent yn amrywio mewn modd nad ydynt yn ddamweiniol.
  • Dadansoddi a disgrifio sain, strwythur ac ystyr cymalau Saesneg.
  • Y gallu i ddatrys tasgau dadansoddi haniaethol.
  • Patrymau adeiladu geiriau a dangos y modd y gellir casglu cysondebau.
  • Cyfathrebu a dealltwriaeth o ystyr geiriau a'r hyn a olygir wrth ystyr.

Sgiliau Deallusol:

Ar ôl cwblhau'r Rhaglen yn llwyddiannus byddwch yn gallu arddangos:

  • Sgiliau ieithyddol uwch, yn ogystal â gwerthfawrogiad eang o ddiwylliant, llenyddiaeth a hanes yr Eidal a gwledydd lle siaredir Eidaleg.
  • Y gallu i gyfathrebu'n glir, yn gryno ac yn argyhoeddiadol yn Saesneg ac Eidaleg, a hynny yn ysgrifenedig ac ar lafar.
  • Gwybodaeth a defnyddio'r derminoleg briodol wrth siarad ac ysgrifennu.
  • Dadl feirniadol sy'n ymateb i gonfensiynau penodol y genre.
  • Sgiliau ymchwil i gynllunio ac ysgrifennu traethawd academaidd, gan ddefnyddio’r confensiynau cyfeirio priodol.
  • Gwerthusiad beirniadol o syniadau a dadleuon a’r gallu i gyflwyno gwybodaeth a syniadau yn glir ac yn gydlynol yn ysgrifenedig (sgiliau ysgrifennu traethawd) ac ar lafar.

Sgiliau Ymarferol Proffesiynol:

Ar ôl cwblhau'r Rhaglen yn llwyddiannus byddwch yn gallu arddangos:

  • Defnyddio amrywiaeth o raglenni TG a'r cyfryngau digidol, lle bo'n briodol.
  • Dangos gwytnwch ac annibyniaeth drwy'r amser a dreulir mewn cyd-destunau trochi iaith dramor.
  • Dangos sgiliau cyfathrebu a meddwl yn feirniadol.
  • Gweithio yn unol â therfynau amser a blaenoriaethau, a rheoli amrywiaeth o dasgau ar yr un pryd.
  • Gweithio fel rhan o dîm, gan ddatblygu dull cydweithredol o ddatrys problemau.

Sgiliau Trosglwyddadwy/Allweddol:

Ar ôl cwblhau'r Rhaglen yn llwyddiannus byddwch yn gallu arddangos:

  • Deall pynciau cymhleth yn hyderus.
  • Dadansoddi testunau cymhleth.
  • Dehongli a defnyddio data perthnasol.
  • Arddangos sgiliau ymchwil ymarferol.
  • Llunio eich atebion llawn dychymyg eich hun yn seiliedig ar dystiolaeth.
  • Dysgu yn sgil beirniadaeth adeiladol ac ymgorffori ei mewnwelediadau.
  • Cymryd cyfrifoldeb am eich rhaglen ddysgu a’ch datblygiad proffesiynol eich hun.
  • Arddangos sgiliau beirniadol (rhesymu, gwerthuso tystiolaeth, datrys problemau, cysylltu theori ac ymarfer).
  • Arddangos creadigrwydd a meddwl yn arloesol.
  • Arddangos sgiliau arweinyddiaeth, gwaith tîm a hunan-reoli.
  • Nodi, cofnodi a chyfleu eich cyraeddiadau gyrfa perthnasol.

Gyrfaoedd a lleoliadau gwaith

Rhagolygon gyrfa

School of Modern Languages

In 2015/16, 94% of the School’s graduates who were available for work reported they were in employment and/or further study within six months of graduating.

Many graduates enjoy their year overseas so much that they take time out for more travel, or go abroad on graduation in search of employment.

Of those who choose to remain in the UK, many pursue postgraduate studies such as one of the School’s Postgraduate taught degrees or a PGCE. Others start work immediately following their graduation, and our graduates go on to secure excellent careers in international diplomacy, the Civil Service, teaching, business and journalism. Other employment options include roles as translators, language assistants, export assistants and proof-readers.

School of English, Communication and Philosophy

In 2015/16, 95% of the School’s graduates who were available for work reported they were in employment and/or further study within six months of graduating.

Degrees in English language combine the best of humanities skills (flexibility, communication, critique) and social science skills (technical analysis and systematic method). Common destinations include primary and secondary school teaching, teaching English as a foreign language, (digital) journalism, marketing and public relations, sales and advertising, the civil service and public administration.

Lleoliadau

Os oes gennych chi ddiddordeb mewn addysgu, mae’n bosibl y gallech chi gwblhau interniaeth yn addysgu iaith mewn ysgol uwchradd yn y Deyrnas Unedig yn eich blwyddyn olaf.

icon-academic

Diwrnod agored nesaf i israddedigion

Dydd Sadwrn 26 Hydref

icon-international

Rhyngwladol

icon-contact

Cysylltwch â ni

icon-pen

Sut i wneud cais