Ewch i’r prif gynnwys

OPT018: Diweddariad ar Ofal Sylfaenol - Theori

Mae'r modiwl hwn yn rhoi cyfle i optometryddion ôl-raddedig ddiweddaru eu gwybodaeth ddamcaniaethol mewn arferion optometrig da a cyfredol yn y DU.

Mae'n arbennig o addas ar gyfer yr optometryddion hynny nad ydynt wedi ymarfer optometreg yn y DU neu'r rhai sy'n dychwelyd o seibiant gyrfa.

Mae'r sgiliau ymarferol i ategu'r modiwl hwn yn cael eu haddysgu yn OPT019. Byddwch yn cael eich dysgu i reoli'r patholegau ocwlar a wynebir yn gyffredin ar hyn o bryd, a sut mae offeryniaeth fodern yn cael ei defnyddio mewn rheolaeth o'r fath.

Nid oes elfen ymarferol yn perthyn i’r modiwl hwn. Mae pwyntiau CET ar gael ar ôl cwblhau elfennau perthnasol o'r modiwl.

Dyddiad dechrauMedi/Mawrth
Credydau10 credyd - pwyntiau CET ar gael
RhagofynionDim un
Tiwtoriaid y modiwlBarbara Ryan
Ffioedd dysgu (2024/25)£670 - Myfyrwyr cartref
£1250 - Myfyrwyr rhyngwladol
Cod y modiwlOPT018

Ar ôl cwblhau’r modiwl, dylech chi allu gwneud y canlynol:

  • myfyrio’n feirniadol ar wybodaeth am faterion cymhleth, dadleuol a/neu gynhennus sy'n ymwneud ag ymarfer optometrig
  • gwerthuso a chymhwyso cysyniadau allweddol modern o ofal llygaid pediatrig a gallu eu cymhwyso i heriau yn eich amgylchedd a'ch ymarfer.
  • mynd i'r afael â budd gwaith tîm rhyngbroffesiynol wrth ddarparu gofal llygaid acíwt
  • ystyried, dadansoddi'n feirniadol, syntheseiddio a gwerthuso llenyddiaeth, canllawiau a damcaniaethau sy'n seiliedig ar dystiolaeth mewn gofal llygaid aciwt a chymhwyso'r wybodaeth hon i senarios penodol, gan ddangos sut y byddech chi'n pennu'r atebion mwyaf priodol ar gyfer claf sy'n derbyn gofal offthalmig pediatrig.
  • cyflwyno dadleuon cytbwys wedi’u selio ar wybodaeth drwyadl, gan ymgorffori barn a phenderfyniadau beirniadol mewn gwaith ysgrifenedig.

Dysgir y modiwl hwn trwy ddarlithoedd (Pwerbwynt â sain) a thiwtorialau Xerte a gyflwynir drwy Dysgu Canolog, sef system e-ddysgu'r Brifysgol, gydag adnoddau a chyfeirnodau ategol. Mae yna hefyd ddwy drafodaeth achos webinar ar gyfer dysgu dan arweiniad.

Nid oes elfen ymarferol i'r modiwl hwn; mae'r hyfforddiant sgiliau cyflenwol i'w gael yn OPT019.

Bydd byrddau trafod ar Dysgu Canolog yn rhoi llwyfan i fyfyrwyr drafod unrhyw gwestiynau neu ymholiadau a ddaw i fyny drwy gydol y tymor gyda thiwtoriaid y cwrs a'u cyd-fyfyrwyr.

  • math a strwythur y cwestiynau a ddefnyddir mewn hanes a symptomau gan gymryd ac addasu'r asesiadau clinigol yn unol â hynny
  • y gwahanol ddulliau o asesu iechyd llygaid claf a manteision ac anfanteision pob dull.
  • defnyddio dull gorchuddio mewn asesiad golwg binocwlar
  • defnydd symudedd y llygad mewn asesiad golwg binocwlar
  • barn am ragnodi sbectol ar gyfer plant ac oedolion
  • egwyddorion tonometreg gyswllt, ei ddefnyddiau a pham ei fod yn magu pwysigrwydd mewn ymarfer gofal sylfaenol
  • diweddariad ar glawcoma a gofal sylfaenol (canllawiau diweddar NICE a'u dylanwad ar ofal sylfaenol)
  • symptomau ac arwyddion cyflwyno AMD sych a gwlyb a'i ddiagnosis gwahaniaethol
  • y gwahaniaeth rhwng AMD y gellir ei drin a'r triniaethau sydd ar gael i gleifion ar hyn o bryd
  • y gwahanol fathau o lensys Volk sydd ar gael a'u defnyddiau penodol
  • y llygad mewn diabetes a'i reolaeth mewn gofal sylfaenol a'r opsiynau triniaeth diweddaraf
  • cataractau, adnabod a rheoli a llwybrau cyfredol mewn gofal sylfaenol
  • asesu gweledigaeth plant, gan gynnwys technegau i asesu'r plygiant a'r statws cymhwysiant/cymhwyso
  • asesu'r siambr flaen ar gyfer arwyddion o lid ac asesu dyfnder ongl y siambr flaen

Sgiliau academaidd

  • datblygu eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth eich hun
  • casglu ynghyd a chyfosod gwybodaeth o sawl adnodd i wella dysgu
  • ysgrifennu'n gryno a chlir ar gyfer y gymuned academaidd a chlinigol
  • dehongli data

Sgiliau cyffredinol

  • rheoli prosiectau ac amser
  • gweithio’n annibynnol
  • defnyddio ystod o becynnau meddalwedd TG ac adnoddau ar-lein
  • datrys problemau

Ffurfiannol

Ar gyfer asesu ffurfiannol, bydd myfyrwyr yn cwblhau pedwar ymarfer o Senarios Nodweddion Allweddol i brofi rhesymu clinigol, gallu datrys problemau a'r gallu i gymhwyso gwybodaeth benodol. Byddant hefyd yn cael cyfle i gyflwyno adroddiad achos ffurfiannol a derbyn adborth.

Asesiad Crynodol

  • prawf ar-lein (50%): Ceir prawf ar-lein a fydd yn asesu dealltwriaeth a chymhwysiad ar draws y maes llafur cyfan.
  • gwaith Cwrs ysgrifenedig (50%): Bydd gofyn i fyfyrwyr gyflwyno un darn o waith cwrs ysgrifenedig yn dilyn gweminar trafod.