Ewch i'r prif gynnwys
Dogfen

Cynllun ffioedd a mynediad 2022-23

Adran 1. Lefelau ffioedd

1.1. Lefelau ffioedd neu lefel y ffi a bennir ym mhob lleoliad

(Paragraffau 88-97 yn yr arweiniad)

Lefel y ffiLleoliad y cwrs
£9,000 y flwyddyn

Ar y Campws

BA, BDS, BEng, BMus, BSc, BScEcon, LLB, MArch, MBBCh, MChem, MEng, MSci, MMath, MPharm, MPhys, MBiomed, MMORS, MNeuro, PCET/PGCE

£1,800 (Blwyddyn ryngosod mewn
Diwydiant - 20% o’r ffi amser llawn)

Blwyddyn allan rhyngosod mewn Diwydiant

BA, BDS, BEng, BMus, BSc, BScEcon, LLB, MBBCh, MChem, MEng, MSci, MMath, MPharm, MPhys, MBiomed, MMORS, MNeuro

£1,350 (Erasmus / Blwyddyn
Dramor - 15% o'r ffi amser llawn)

Erasmus / Blwyddyn Dramor

BA, BDS, BEng, BMus, BSc, BScEcon, LLB, MBBCh, MChem, MEng, MSci, MMath, MPharm, MPhys, MBiomed, MMORS, MNeuro

£4,500 (Blwyddyn ryngosod â gofyniad presenoldeb uwch, 50% o’r ffi amser llawn)

Blwyddyn ryngosod mewn Diwydiant

MArch

1.2  Lefelau ffioedd crynodol

(Paragraffau 98-102 yn yr arweiniad)

Y ffi gyfanredol ar gyfer y cwrs llawn yw cyfanswm y ffioedd ar gyfer pob blwyddyn o’r cwrs. Efallai y bydd ffioedd yn 2022/23 yn cynyddu yn unol â pholisi Llywodraeth Cymru. Os bydd ffioedd cyrsiau’n amrywio oherwydd cyfnod ar leoliad neu’n astudio dramor tra bo myfyriwr wedi’i gofrestru ym Mhrifysgol Caerdydd, bydd y rhain yn eglur pan mae'r myfyriwr yn cyflwyno cais.

Mae gohebiaeth Prifysgol Caerdydd yn targedu darpar ymgeiswyr am le yn y Brifysgol, y myfyrwyr presennol, rhieni, staff mewn ysgolion uwchradd a cholegau gan gynnwys athrawon ac ymgynghorwyr gyrfaoedd, a staff y Brifysgol er mwyn sicrhau bod yr holl randdeiliaid yn cael gwybodaeth gywir, amserol a chyson. Rydym yn sicrhau bod y wybodaeth a ddarperir yn cwrdd â'r gofynion a nodir yng Nghôd Ansawdd Addysg Uwch y DU gan gyfeirio'n benodol at ddylunio a datblygu cyrsiau ac adran 1.8 o'r Safonau a Chanllawiau Ewropeaidd (ESG) ar gyfer sicrhau ansawdd mewnol. Rydym yn ymdrechu i gydymffurfio â llythyr ac ysbryd Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 ac rydym wedi ymrwymo i ymgorffori'r holl gyngor ac arweiniad cyfraith defnyddwyr addysg uwch yn ein prosesau mewnol.

Mae ein gweithdrefnau cwynion ac apeliadau myfyrwyr yn cwrdd â'r gofynion a nodir yng Nghôd Ansawdd Addysg Uwch y DU gan gyfeirio'n benodol at thema pryderon, cwynion ac apeliadau a gofynion Fframwaith Arfer Da yr OIA. Rydym yn ystyried deddfwriaeth defnyddwyr a chanllawiau perthnasol gan yr Awdurdod Cystadleuaeth a Marchnadoedd (CMA), y Swyddfa Myfyrwyr (OfS) a'r Asiantaeth Sicrhau Ansawdd (QAA), a'r cyd-destun cenedlaethol a sector, yn ogystal ag amgylchiadau unigol achos y myfyriwr.

Mae'r dulliau cyfathrebu’n cynnwys:

Gwefan

  • Mae tudalennau penodol ar y we yn cynnwys gwybodaeth am ffioedd dysgu, cyfleoedd ariannu gan gynnwys ysgoloriaethau a bwrsariaethau, a chefnogaeth i fyfyrwyr. Mae'r tudalennau'n cynnwys dolenni i wefannau perthynol eraill gan gynnwys Cyllid Myfyrwyr Cymru/Lloegr/yr Alban/Gogledd Iwerddon, yn ogystal â chyfeirio ymgeiswyr at wybodaeth gyswllt ddefnyddiol i brifysgolion.
  • Rydym yn parhau i ddatblygu ein Setiau Gwybodaeth Allweddol (KIS), gwybodaeth safonol am gyrsiau israddedig sydd wedi'u dylunio i fod yn gymaradwy ar draws pob sefydliad addysg uwch y DU. Mae hyn wedi sicrhau bod amrywiaeth eang o wybodaeth sy’n ymwneud yn benodol â phob cwrs astudio, a’r sefydliad yn gyffredinol, ar gael i ddarpar fyfyrwyr. Caiff pob KIS ei chyflwyno fel gwefan sy'n rhoi gwybodaeth ynghylch rhaglen astudio ac yn cynnwys manylion ynghylch; trosolwg o'r cwrs, gofynion mynediad, ffioedd dysgu, strwythur y cwrs, cyfleoedd ar gyfer lleoliadau, achrediad, dysgu ac asesu, a strwythur rhaglenni gradd. Mae'n bosibl i ddefnyddwyr ddewis eu blwyddyn mynediad i sicrhau eu bod yn gweld gwybodaeth sy'n berthnasol / fwyaf perthnasol iddynt. Enghraifft o'n KIS: Pensaernïaeth (BSc/MArch) - Astudio - Prifysgol Caerdydd
  • Mae cynnwys y tudalennau gwe wedi'i wella'n sylweddol trwy ychwanegu mwy o wybodaeth ategol sy'n gysylltiedig â phwnc yn helpu darpar fyfyrwyr i wneud y penderfyniadau gorau posibl. Enghraifft: Pensaernïaeth - Astudiaeth - Prifysgol Caerdydd

Deunyddiau marchnata/diwrnodau agored

  • Mae'r Brifysgol yn rhoi gwybodaeth am ffioedd a chefnogaeth sydd ar gael i ddarpar fyfyrwyr mewn digwyddiadau ffisegol/rhithwir, fel diwrnodau agored, diwrnodau ymweld, ffeiriau addysg uwch a gweithgaredd ymgysylltu ag ysgolion a cholegau. Mae hefyd ar gael mewn prosbectysau, pamffledi, canllaw cyllid myfyrwyr a chyngor gan staff y Brifysgol. Mae gwybodaeth wedi'i chynnwys mewn cyflwyniadau i athrawon a chynghorwyr gyrfaoedd yn ogystal â’r sgyrsiau ar gyllid myfyrwyr a roddir i ymgeiswyr.
  • Rydym hefyd yn defnyddio cyfryngau cymdeithasol gan gynnwys Facebook, Twitter, Instagram, blogiau a YouTube i gyfathrebu â darpar fyfyrwyr a myfyrwyr presennol.
  • Mae gwybodaeth berthnasol hefyd yn cael ei chyfleu i'r rhai sy'n cymryd rhan yn ein gwahanol raglenni Ehangu Cyfranogiad.

Ebost

  • Bydd y rheiny sy'n gwneud cais i’r Brifysgol yn cael ebost yn cydnabod bod ei gais wedi cyrraedd ac yn darparu dolenni cyswllt i’n gwybodaeth am ffioedd ar-lein.
  • Rydym yn gohebu â phob deiliad cynnig ar ffurf cylchlythyr sy'n rhoi manylion darpariaeth ysgoloriaeth a bwrsariaeth.

Mae ein llythyr ffurfiol o gynnig yn manylu ynghylch y ffioedd dysgu sy'n daladwy ar gyfer blwyddyn gyntaf y rhaglen ac yn amlinellu unrhyw gynnydd posibl mewn ffioedd ar gyfer blynyddoedd astudio dilynol. Rydym yn cyfathrebu ynghylch ffioedd drwy gydol y cyfnod astudio.

Adran 2. Partneriaeth Myfyrwyr

(Paragraffau 103-106 yn yr arweiniad)

Rydym wedi ymrwymo i sicrhau profiad myfyriwr addysgol rhagorol o ansawdd gyson uchel, a ysgogir gan greadigrwydd a chwilfrydedd, gydag addysgu a gwasanaethau rhagorol i wella dysgu a chefnogi bywyd myfyriwr. Trwy ein strategaeth Addysg a Myfyrwyr ar ei newydd wedd rydym yn gwneud newidiadau mewn chwe phrif faes:

  • Creu cymuned ddysgu gynhwysol
  • Gwella’r amgylchedd dysgu
  • Cynllunio ar gyfer dyfodol llwyddiannus i fyfyrwyr
  • Gwerthfawrogi a hyrwyddo rhagoriaeth addysgu
  • Cefnogi bywyd myfyrwyr a'r gymuned ddysgu
  • Gwerthfawrogi ein myfyrwyr fel partneriaid.

Mae ein hagwedd tuag at ymgysylltu â myfyrwyr yn adlewyrchu egwyddorion Wise Cymru.

Gweithio gydag Undeb y Myfyrwyr

Mae Siarter y Myfyrwyr yn amlinellu'r hyn y gall myfyrwyr ei ddisgwyl gan y Brifysgol ac Undeb y Myfyrwyr, a'r cyfrifoldebau sydd ar ein myfyrwyr i wneud y mwyaf o'u profiad yn y Brifysgol. Mae'n cynnwys disgwyliadau y cynigir agwedd agored, gonestrwydd, amrywiaeth ac y dethlir iaith a diwylliant Cymru. Mae'n cael ei hadolygu bob blwyddyn gan Undeb y Myfyrwyr a'r Brifysgol i wneud yn siŵr ei bod yn berthnasol o hyd. Mae'r Brifysgol yn cefnogi Undeb y Myfyrwyr i gyflawni ei amcanion, gan gynnwys ymgysylltu â phob myfyriwr, cynnig cyfleoedd datblygu/gwirfoddoli, creu cyfleusterau o'r radd flaenaf a chynnig gweithgareddau chwaraeon, cymdeithasau a gwasanaethau cyngor annibynnol. Mae cymryd rhan mewn gweithgareddau cydnabyddedig wedi'i gynnwys yn nhrawsgrifiadau gwell y Brifysgol ar gyfer myfyrwyr.

Mae swyddogion etholedig Undeb y Myfyrwyr yn cymryd rhan fel aelodau llawn o brif bwyllgorau a grwpiau strategol y Brifysgol gan gynnwys:

  • Y Senedd - ein prif awdurdod academaidd, cyfrifol am bennu ein polisïau addysgol.
  • Y Cyngor - corff llywodraethu'r Brifysgol. Mae'n gyfrifol am reoli a chynnal materion y Brifysgol yn effeithlon, gan gynnwys cyllid ac ystadau.
  • Mae’r Pwyllgor Llywodraethu yn cynghori’r Cyngor ynghylch lefel y cydymffurfio gan y Brifysgol â gofynion gorfodol deddfwriaeth a rheoliadau eraill.
  • Pwyllgor Polisïau ac Adnoddau – cyfrifol am graffu ar gyllid cyfalaf ar gyfer mentrau a gwerthuso effaith.
  • Pwyllgor Safonau Academaidd ac Ansawdd – cyfrifol am oruchwylio cynnydd a chyrhaeddiad myfyrwyr.
  • Grŵp Strategaeth Addysg Cyfrwng Cymraeg – cyfrifoldeb dros drosolwg o strategaeth Gymraeg y Brifysgol a datblygu darpariaethau Cymraeg ymhellach.
  • Pwyllgor Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant - bydd yn gyfrifol am gynghori'r Cyngor trwy'r Pwyllgor Llywodraethu ar ddatblygu a gweithredu strategaethau ar gyfer sicrhau cydymffurfiad cyfreithiol ac arferion gorau ym mhob mater sy'n ymwneud â chyfle cyfartal ac amrywiaeth.
  • Grŵp Strategaeth Profiad Myfyrwyr - yn gyfrifol am oruchwylio'r strategaeth addysg a myfyrwyr.

Mae myfyrwyr sy'n swyddogion hefyd yn aelodau o'r byrddau llywio ar gyfer ein holl brosiectau sy'n wynebu myfyrwyr, gan gynnwys Canolfan Bywyd y Myfyrwyr. Mae ganddynt fynediad uniongyrchol a rheolaidd at uwch-swyddogion sy'n gwneud penderfyniadau, gan gynnwys yr Is-ganghellor ac aelodau eraill o Fwrdd Gweithredol y Brifysgol. Yn rhan o'n prosesau sicrhau ansawdd mae myfyrwyr yn aelodau ffurfiol o'r panel sefydlog sy’n ystyried yr holl newidiadau a datblygiadau o bwys i'r rhaglen, ein Pwyllgorau Adolygu a Gwella Blynyddol a'r holl Baneli Adolygiad Cyfnodol. Mae swyddogion Undeb y Myfyrwyr hefyd yn gwasanaethu ar ein paneli apeliadau Addasrwydd i Ymarfer, Cwynion, Disgyblu ac Addasrwydd i Ymarfer.

Mae'r Brifysgol yn bartner cefnogol yn ‘Wythnos Siarad’ flynyddol Undeb y Myfyrwyr, sy'n un o uchafbwyntiau'r calendr llais y myfyrwyr. Gofynnir i fyfyrwyr 'Pe byddech chi'n rhedeg y Brifysgol, beth fyddech chi'n ei gadw a beth fyddech chi'n ei newid?'; cwestiwn sy'n cynhyrchu ystod eang o adborth adeiladol yn gyson. Gan ddefnyddio'r adborth gan fyfyrwyr a gesglir yn ystod Wythnos Siarad, mae Undeb y Myfyrwyr yn cynhyrchu Barn y Myfyrwyr (Cyflwyniad Ysgrifenedig y Myfyrwyr (SWS)) bob blwyddyn ar gyfer Cyngor y Brifysgol. Cytunir ar ymateb sefydliadol gan y Brifysgol i Farn y Myfyrwyr a chynllun gweithredu gan Fwrdd Gweithredol y Brifysgol, a bydd Cyngor y Brifysgol yn eu cael er mwyn craffu arnynt. Mae Grŵp Strategol Cyflwyniad Barn y Myfyrwyr yn monitro ac yn gwerthuso gweithgareddau a chamau gweithredu, ac mae'n cwrdd deirgwaith y flwyddyn o leiaf ac yn cael ei gadeirio ar y cyd gan Lywydd Undeb y Myfyrwyr a'r Rhag Is-Ganghellor dros Brofiad Myfyrwyr a Safonau Academaidd.

Rydym wedi sefydlu model prosiect partneriaeth i ddatblygu gwell dealltwriaeth o safbwyntiau myfyrwyr ynghylch materion penodol ym Marn y Myfyrwyr a llywio datblygiad polisi a newid sefydliadol. Mae pob prosiect yn cynnwys aelodau sy'n staff a myfyrwyr. Mae enghreifftiau o'r pynciau dan sylw yn cynnwys nodi gwelliannau i'r broses gwynion, deall y cymunedau dysgu a chymorth i fyfyrwyr, ac archwilio defnydd a chyfathrebu'r Gwasanaethau Cymorth i Fyfyrwyr yn y dyfodol yng nghyd-destun agor Canolfan Bywyd y Myfyrwyr.

Daw cyfarfod olaf Grŵp Llywio Barn y Myfyrwyr am y flwyddyn academaidd i ben gydag arddangosiad o ganfyddiadau ac argymhellion y prosiectau partneriaeth.

Llais y Myfyrwyr

Rydym yn gwerthfawrogi barn a barn ein myfyrwyr, ac mae llawer o weithgareddau llais myfyrwyr, gan weithio mewn partneriaeth ag Undeb y Myfyrwyr, yn darparu cyfleoedd trwy gydol y flwyddyn i fyfyrwyr rannu eu barn am yr hyn y mae'r Brifysgol yn ei wneud yn dda a'r hyn y gall ei wneud yn well. Hefyd, mae gennym fecanweithiau i roi gwybod i fyfyrwyr a staff sut mae adborth myfyrwyr wedi dwyn newid ar draws y Brifysgol. Mae gwaith yn mynd rhagddo i ddatblygu mecanweithiau adborth mwy ystwyth a lleol i fyfyrwyr, ac yn benodol i fyfyrio ar lwyddiant mecanwaith llais myfyrwyr newydd Cipolwg Caerdydd, a gyflwynwyd yn ystod 2021 i alluogi adborth a chefnogaeth myfyrwyr yn gyflymach.

Mae system cynrychiolaeth academaidd myfyrwyr yn cael ei rheoli mewn partneriaeth ag Undeb y Myfyrwyr, sy'n caniatáu i fyfyrwyr sy'n gynrychiolwyr chwarae rôl bwysig yn y broses o wneud penderfyniadau ar lefel cwrs, gan dynnu ar adborth gan gorff ehangach y myfyrwyr. Mae cylch hyfforddi blynyddol ar gyfer ein cynrychiolwyr myfyrwyr wedi'i arwain gan Undeb y Myfyrwyr a'i gynnal ar y cyd â Chydlynwyr Cynrychiolwyr Myfyrwyr Ysgolion, a chynhadledd hyfforddi flynyddol. Mae cynrychiolwyr myfyrwyr yn ymgysylltu â charfannau eu rhaglenni ac yn siarad ar eu rhan mewn ystod o fforymau sefydledig mewn Ysgolion a Cholegau. Mae'r rhain yn cynnwys paneli myfyrwyr-staff a chyfarfodydd rheolaidd o gadeiryddion panel myfyrwyr. Mae'r ymglymiad hwn yn sicrhau bod llais y myfyriwr yn cael ei glywed a'i ystyried wrth wneud penderfyniadau.

Anogir myfyrwyr i roi adborth drwy nifer o fecanweithiau, naill ai'n uniongyrchol drwy offer adborth neu drwy eu cymheiriaid, sef cynrychiolwyr myfyrwyr neu'r tîm Hyrwyddwyr Myfyrwyr (gweler isod). Er enghraifft:

  • Mae paneli myfyrwyr-staff yn galluogi bob cynrychiolydd academaidd myfyrwyr i gwrdd â'u staff yn eu Hysgol a rhannu eu profiad myfyrwyr yn rheolaidd. Cynrychiolydd myfyrwyr enwebedig sy'n cadeirio'r cyfarfodydd hyn, a chynrychiolydd myfyrwyr sy'n gwneud y cofnodion. Caiff cofnodion y paneli eu rhannu gydag Undeb y Myfyrwyr sy'n creu 'adroddiad effaith' tymhorol, yn amlinellu'r prif anawsterau sy'n wynebu myfyrwyr yn ogystal â meysydd o gryfderau penodol. At hynny, gwahoddir cadeiryddion paneli myfyrwyr–staff i'r Byrddau Astudio er mwyn trafod adborth gan fyfyrwyr.
  • Fforymau'r Colegau: cyfle i gadeiryddion paneli myfyrwyr–staff Ysgolion sy'n fyfyrwyr ddod ynghyd a chodi materion sydd wedi dod i'r amlwg ar baneli myfyrwyr–staff gyda swyddogion Undeb y Myfyrwyr, Deoniaid y Colegau ac aelodau eraill o staff drwy wahoddiad.
  • Mae Hyrwyddwyr Myfyrwyr yn fyfyrwyr presennol y mae'r Brifysgol yn eu cyflogi fel asiantau newid i'n helpu ni i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach o farn myfyrwyr ar faterion penodol, a sicrhau bod myfyrwyr yn ymgysylltu â ni fel partneriaid. Maent yn cael eu cefnogi gan y Ganolfan Arloesedd a Chefnogaeth Addysg (CESI). Mae'r myfyrwyr hyn wedi bod yn rhan o amrywiaeth o brosiectau, gan gynnwys dylunio methodoleg profiad defnyddiwr (UX) ar gyfer yr Adolygiad Amgylchedd Dysgu Digidol yn ogystal â darparu mewnbwn gwerthfawr i ddatblygiad yr ap myfyrwyr, gan gynyddu ymgysylltiad â'r Myfyriwr Cenedlaethol. Arolygu a hwyluso prosiectau a gweithdai partneriaeth ar gyfer amrywiol fentrau sy'n ymwneud â phrofiad myfyrwyr.
  • Mae gwerthuso modiwlau yn rhoi adborth i fyfyrwyr ar eu holl fodiwlau trwy offeryn ar-lein hawdd ei ddefnyddio, a chytûn â ffonau symudol. Mae’r data hwn yn cynnig gwell dealltwriaeth o dueddiadau ym modlonrwydd myfyrwyr ar draws y Brifysgol ac yn helpu i amlygu blaenoriaethau o ran camau ymatebol a phriodol ar lefel Ysgol a Phrifysgol. Yn eu tro, mae cynullwyr modiwlau'n hysbysu myfyrwyr am y data gwerthuso modiwlau a'r camau a gymerir o ganlyniad i adborth myfyrwyr.
  • Derbynnir ymatebion ac adborth yr Arolwg Myfyrwyr Cenedlaethol (NSS) trwy'r NSS blynyddol o fyfyrwyr blwyddyn olaf israddedig. Caiff canlyniadau'r Arolwg eu harchwilio ar lefelau Ysgol, Coleg a Phrifysgol, a bydd blaenoriaethau o ran camau gweithredu a gwelliant yn cael eu nodi a'u monitro drwy Grŵp Strategol Profiad y Myfyrwyr.
  • Fframwaith Rheoli Arolygon - Fframwaith unigol dan berchnogaeth sefydliadol sy'n sicrhau bod llais y myfyriwr yn cael ei glywed a gweithredu arno, gyda chau dolenni adborth ar bob lefel. Mae'r fframwaith yn darparu cylch symlach o ddylunio, dadansoddi, adrodd a chyhoeddi ar gyfer pob arolwg myfyrwyr ynghyd ag eglurder ar lywodraethu, cyfrifoldeb, perchnogaeth data ac ymgysylltu â rhanddeiliaid allweddol.
  • Mae Cipolwg Caerdydd newydd ei gyflwyno yn 2021 ac mae'n gwahodd myfyrwyr i roi adborth i'r Brifysgol ynghylch sut maen nhw'n dod ymlaen bob mis trwy gyfres o chwe chwestiwn byr. Mae Cipolwg Caerdydd wedi'i integreiddio i VLE y Prifysgolion ac wedi'i fframio fel sgwrs â myfyrwyr yn hytrach nag arolwg. Adroddir canlyniadau, ac adborth cau’r ddolen, i fyfyrwyr bob mis trwy dudalen fewnrwyd.

Ochr yn ochr â'r mecanweithiau hyn, gwnaed gwelliannau sylweddol i Lais Myfyrwyr trwy rôl Swyddog Ymgyrch Llais Myfyrwyr tymor penodol. Creodd y rôl hon hunaniaeth ar gyfer Llais Myfyrwyr yng Nghaerdydd a symudodd lais myfyrwyr o ddigwyddiad unigol i gyfres o weithgareddau trwy gydol y flwyddyn. Mae hyn wedi paratoi'r ffordd ar gyfer y rhaglen waith Llais Myfyrwyr a ddechreuodd ym mis Ionawr 2021 ac sy'n ceisio radicaleiddio agwedd y Brifysgol at lais myfyrwyr dros y tair blynedd nesaf. Bydd y rhaglen waith hon yn cynnwys Grŵp Llywio Ymgysylltu â Myfyrwyr a fydd yn creu map ffordd ar gyfer llais myfyrwyr am y tair blynedd nesaf, ochr yn ochr â phedwar prosiect uniongyrchol sy'n edrych ar ein system gwerthuso modiwlau, ein defnydd o ddata, ein dull o ddefnyddio adborth ar lefel leol, a sicrhau bod gennym strwythurau staffio ar waith i gefnogi dull mwy lleol ac ystwyth o ymdrin â llais myfyrwyr.

Mae datblygiad y FAP hefyd yn cael ei ddylanwadu trwy ystyried adborth cyfranogwyr sy'n cael ei gasglu a'i ddadansoddi'n rheolaidd fel rhan o'n rhaglenni profiad myfyrwyr gan gynnwys:

  • Camu ‘Mlaen
  • Mentora Myfyrwyr
  • Hyrwyddwyr Lles
  • Mentrau cyflogadwyedd, a
  • Cyfleoedd byd-eang.

Mae ein myfyrwyr hefyd yn helpu i ddarparu sawl rhaglen a gweithgaredd a nodir yn y Cynllun. Er enghraifft:

  • Lleoliadau ar gyfer datblygu Dysgu, Addysgu ac Ymchwil yng Nghaerdydd lle mae myfyrwyr yn cael cyfle i weithio ar brosiectau i wella dysgu, addysgu ac ymchwil. Mae Prosiectau Arloesedd Addysg Myfyrwyr Prifysgol Caerdydd (CUSEIP) yn galluogi myfyrwyr i weithio'n uniongyrchol gyda staff ar brosiectau gwella dysgu, fel lleoliadau dros yr haf yn y lle cyntaf.
  • Mae'r Sioe Deithiol Addysg Uwch, a gynhelir ar y cyd â Phrifysgol Metropolitan Caerdydd, yn codi ymwybyddiaeth o addysg uwch ac yn rhoi cymorth wrth gam cynnar am yrfaoedd a dewisiadau pwnc. Mae ein myfyrwyr yn dylunio ac yn cyflwyno cyflwyniadau rhyngweithiol i ddisgyblion ym mlynyddoedd 9-11. Ei nod yw codi ymwybyddiaeth o addysg uwch a'i buddiannau, ac annog disgyblion. Mae’n rhoi cyngor gyrfaoedd sy'n berthnasol i addysg uwch yn gynnar fel bod disgyblion yn gwneud dewisiadau gwybodus am TGAU ac addysg bellach.

Mae'r adborth gan fyfyrwyr a staff ynghylch y cynlluniau hyn yn gadarnhaol dros ben. Mae cydweithwyr academaidd yn nodi effaith bwysig cael myfyrwyr ynghlwm wrth brosiectau, sy'n cynnig elfen gyfredol iddynt, a myfyrwyr yn nodi bod y cynllun yn rhoi'r cyfle iddynt fod yn bartner ar y cyd gydag academyddion ar brosiectau, yn ogystal â chynnig profiad gwerthfawr iawn o gyflogadwyedd.

Adran 3. Grwpiau heb gynrychiolaeth ddigonol

(Paragraffau 107-103 yn yr arweiniad)

Dynodwyd gan CCAUC fel rhywun heb gynrychiolaeth ddigonol mewn addysg uwch:

  • pobl o bob oed sydd yn nau gwintel isaf Mynegai Lluosog Mynegai Cymru (WIMD40 ac ar wahân WIMD20)
  • pobl o bob oed o gymdogaethau cyfranogiad isel (POLAR 4)
  • myfyrwyr addysg uwch ran amser
  • pobl â nodweddion gwarchodedig
  • Myfyrwyr cyfrwng Cymraeg.

Nodwyd gan y rhaglen Reaching Wider:

  • o fewn dau gwintel isaf Mynegai Amddifadedd Lluosog Cymru::
    • pobl ifanc ôl-16
    • oedolion heb gymwysterau lefel 4, i symud ymlaen i ddarpariaeth lefel 4.
  • a Chymru gyfan:
    • plant sy’n derbyn gofal
    • ymadawyr gofal
    • gofalwyr ym mhob grŵp oedran

Adnabuwyd gan Brifysgol Caerdydd fel myfyriwr sydd heb gynrychiolaeth ddigonol, sy’n / sydd ag:

  • anabledd (gan gynnwys awtistiaeth)
  • ffoaduriaid/ceiswyr lloches
  • cyn-filwyr y lluoedd arfog
  • wedi ymddieithrio o’r teulu
  • rhieni heb eu haddysgu hyd at lefel Addysg Uwch
  • enillion blynyddol gros yr aelwyd, yr Adran Gwaith a Phensiynau (<£35k ar hyn o bryd)
  • oedran – aeddfed
  • cartref BAME

Adran 4. Amcanion i gefnogi cyfle cyfartal a hyrwyddo AU

(Paragraffau 114-148 yn yr arweiniad)

Adran 4.1 - Cydraddoldeb Cyfle

Amcan 1

Codi dyheadau a chynyddu mynediad at AU ymhlith grwpiau sydd heb gynrychiolaeth ddigonol.

Amcan 2

Sicrhau bod cyfraddau parhad grwpiau sydd heb gynrychiolaeth ddigonol yn unol â gweddill poblogaeth y myfyrwyr.

Amcan 3

Cynyddu nifer y myfyrwyr sy'n astudio trwy gyfrwng y Gymraeg trwy wella cymuned, diwylliant a darpariaeth Cymraeg y Brifysgol.

Amcan 4

Gwella cyflogadwyedd myfyrwyr sydd heb gynrychiolaeth ddigonol.

Adran 4.2 - Hyrwyddo addysg uwch

Amcan 1

Parhau i ganolbwyntio ar ymgysylltu byd-eang, cymunedol a dinesig sy'n effeithiol ac o ansawdd uchel.

Amcan 2

Darparu amgylchedd dysgu ac addysgu o ansawdd uchel.

Amcan 3

Canolbwyntio ar wella sy'n gwella profiad y myfyrwyr.

Amcan 4

Parhau i gynnig cwricwla a chyfleoedd ehangach i ehangu cyflogadwyedd myfyrwyr.

Awdurdodi'r cais am ffi a chynllun mynediad i CCAUC (sy'n ofynnol i'w gyhoeddi)

Wrth awdurdodi ceisiadau ffioedd a chynllun mynediad, mae'r corff llywodraethu:

i. yn cadarnhau ei fod yn parhau i fod yn sefydliad sy'n darparu addysg uwch yng Nghymru ac yn elusen.

ii. wedi gweld ac ystyried tystiolaeth briodol i ategu'r datganiadau sy'n cael eu gwneud yn y cais hwn.

iii. yn cadarnhau y bu ymgynghori priodol gyda'i fyfyrwyr, y rhai sy'n astudio yn y sefydliad ac mewn darparwyr eraill lle darperir addysg ar ei ran.

iv. yn cadarnhau bod yr wybodaeth a ddarperir yn y cais hwn am gynllun ffioedd a mynediad yn gywir ac yn gyfredol, ar adeg ysgrifennu, ac yn seiliedig ar ddata gwiriadwy.

v. yn cadarnhau: [dilëwch un neu fwy o osodiadau, fel sy'n briodol]
a. ei bod hi’n dderbyniol i CCAUC ddefnyddio gwybodaeth/data ariannol, ansawdd a/neu wybodaeth/data arall sydd ganddo am sefydliad sy’n rheoledig ar hyn o bryd, p'un a ddarparwyd yr wybodaeth/y data yn wreiddiol at ddibenion rheoleiddio o dan Ddeddf 2015 neu beidio;
b. nad yw hi’n dderbyniol i CCAUC ddefnyddio gwybodaeth/data ariannol, ansawdd a/neu wybodaeth/data arall sydd ganddo am
sefydliad sy’n rheoledig ar hyn o bryd at ddibenion rheoleiddio o dan Ddeddf 2015 neu beidio; ac
c. mae'n yn cyflwyno gwybodaeth/data mwy diweddar, cyfoes, newydd i lywio asesiad CCAUC.

vi. yn deall bod CCAUC yn cadw’r hawl i ymweld â'r sefydliadau i ddeall yn well gymhwysedd sy’n gysylltiedig â threfnu a rheoli materion ariannol, y data a gyflwynwyd ynghylch y cynlluniau ffioedd a mynediad a/neu ansawdd yr addysg a ddarperir am, neu ar ran y sefydliad.

vii. ei fod yn deall bod rhaid iddo ddarparu, i CCAUC neu asiant CCAUC, wybodaeth, cymorth a mynediad i’w gyfleusterau a chyfleusterau cyrff eraill sy'n darparu addysg uwch ar ei ran.

viii. ei fod yn deall y caiff CCAUC gynnal, neu drefnu i asiant gynnal, adolygiad sy'n ymwneud ag ansawdd yr addysg a ddarperir gan, neu ar ran sefydliad yr ymgeisydd, a bod rhaid i’r corff llywodraethu roi ystyriaeth i unrhyw gyngor a roddir iddo gan CCAUC neu gorff a benodir gan CCAUC at y diben hwnnw.

ix. yn cadarnhau bod pob addysg a ddarperir ganddo, neu ar ei ran, beth bynnag fo lefel neu leoliad y ddarpariaeth, wedi'u cymryd i ystyriaeth yn y cais cynllun ffioedd a mynediad hwn.

x. ei fod yn cadarnhau bod y sefydliad yn wynebu risg isel o fethiant ar sail ariannol yn ystod y tymor canolig i'r tymor hir.

xi. ei fod yn cadarnhau yr archwilir y cyfrifon bob blwyddyn gan archwilydd cofrestredig ac nad yr archwilydd cofrestredig hwnnw yw’r un cwmni/unigolyn a baratôdd y cyfrifon.

xii. ei fod yn deall bod y sefydliad yn cydymffurfio â chanllawiau’r Awdurdod Cystadleuaeth a Marchnadoedd (CMA) ar gyfer addysg uwch.

xiii. ei fod yn deall bod rhaid anrhydeddu unrhyw ymrwymiadau ariannol i fyfyrwyr a wnaed yng nghynllun ffioedd a mynediad, fel y’i cymeradwywyd gan CCAUC.

xiv. cadarnhau y bydd yn parhau i fuddsoddi yr un gyfran o incwm ffioedd israddedig llawn-amser i hyrwyddo cyfle cyfartal a hyrwyddo addysg uwch ac nid lleihau buddsoddi i hyrwyddo cyfle cyfartal a fwriedir i gefnogi yn unig sydd heb gynrychiolaeth ddigonol mewn addysg uwch.

xv. yn cadarnhau y bydd yn cynnal lefelau cymorth i fyfyrwyr.

xvi. yn cadarnhau y bydd y sefydliad yn sicrhau y gellir sicrhau bod copi o'r cynllun ffioedd a mynediad yn hygyrch i'w fyfyrwyr mewn unrhyw fformat.

xvii. yn cadarnhau y bydd y sefydliad yn amlwg yn cyfeirio ei fyfyrwyr at brosesau cwynion CCAUC.

Cyflwyno Cynllun Ffioedd a Mynediad i CCAUC

Dyddiad cymeradwyo gan y Corff Llywodraethu:16 Mehefin 2021
Llofnod awdurdodedig y Corff Llywodraethu:S.B.Palmer
Dyddiad:16 Mehefin 2021

Cynllun ffioedd a mynediad 2022/23

Lleoliad, math, lefel, gwybodaeth am bartneriaeth a rhagolwg niferoedd myfyrwyr ar gyfer yr holl weithgaredd a reolir gan yr ymgeisydd

Enw'r sefydliadRhif Cyfeirnod Darparwr y DU (UKPRN)Cyfeiriad lleoliadMath o
weithgaredd a lefel astudio
Cyfanswm nifer a
ragwelir o
fyfyrwyr
Gweithgaredd a
ddarperir gan
bartner?
A yw'r partner yn
elusen?
Math o
bartneriaeth a dyddiad y
cytundeb
partneriaeth
Prifysgol Bangor 10007857Bangor, Gwynedd, LL57 2DGDysgu ac addysgu
Israddedig
69YYCydweithredol – arall
22 Mawrth 2019
Coleg Bedyddwyr De Cymru 54 Heol Caerdydd, Caerdydd, CF5 2YJDysgu ac addysgu
Israddedig 
13YYMasnachfraint
2 Mawrth 2017
Prifysgol Normal Beijing,
Tsieina
 19 Xinjiekou Outer St, Haidian, Beijing,
Tseina, 100875
Dysgu ac addysgu
Israddedig
18YNCydweithredol – arall
1 Medi 2015
Prifysgol Caerdydd10007854Prif Safle, Caerdydd, CF10 3ATDysgu ac addysgu/ Ymchwil
Israddedig/
Ôl-raddedig
16400N  
Prifysgol Caerdydd 10007854Safle UHW Caerdydd, Heath Park Way,
Caerdydd, CF14 4XW
Dysgu ac addysgu/ Ymchwil
Israddedig/
Ôl-raddedig
 N  
Prifysgol Caerdydd10007854Ysbyty Velindre; Heol Velindre, Caerdydd
CF14 2TL
Dysgu ac addysgu/ Ymchwil
Israddedig/
Ôl-raddedig
 N  
Prifysgol Caerdydd10007854Ysbyty Llandochau; Heol Penlan,
Llandochau, Penarth CF64 2XX
Dysgu ac addysgu/ Ymchwil
Israddedig/
Ôl-raddedig
 N  
Prifysgol Caerdydd10007854Parc Iechyd Prifysgol Kier Hardie; Heol
Aberdare, Merthyr Tudful CF48 1AZ
Dysgu ac addysgu/ Ymchwil
Israddedig/
Ôl-raddedig
 N  
Prifysgol Caerdydd10007854Adeilad yr Orsaf Wybodaeth, Queensway,
Casnewydd, NP20 4AX
Dysgu ac addysgu/ Ymchwil
Israddedig/
Ôl-raddedig 
 N  
Prifysgol Leuven  Oude Markt 13, 3000 Leuven, Gwlad BelgYmchwil YNCydweithredol – arall
22 Medi 2014
Prifysgol Xiamen  422 Siming S Rd, Siming District, Xiamen, Fujian, Tseina, 361005Ymchwil YNCydweithredol – arall
18 Tachwedd 2016
Universidade Estadual de
Campinas (Unicamp)
 Cidade Universitária Zeferino Vaz - Barão Geraldo, Campinas - SP, 13083-970,
Brasil
Ymchwil YNCydweithredol – arall
11 Rhagfyr 2018
Prifysgol Bremen Bibliothekstraße 1, 28359 Bremen, Yr AlmaenYmchwil YNCydweithredol – arall
8 Mawrth 2019
Prifysgol Namibia Windhoek, NamibiaYmchwil YNCydweithredol – arall
Canolfan Maes Danau Girang Noddfa Bywyd Gwyllt Kinabatangan Isaf, Sabah, MalaysiaYmchwil YNCydweithredol – arall
Sefydliad Catalysis Caerdydd Yr Ysgol Cemeg, Prifysgol Caerdydd, Prif Adeilad, Plas y Parc, Caerdydd CF10 3ATYmchwil N  
Sefydliad Ymchwil Troseddu a
Diogelwch
 Ail Lawr, Friary House, Heol y Brodyr Llwydion, Caerdydd, CF10 3AEYmchwil N  
Sefydliad Ymchwil Arloesedd
Data
 Adeilad Trevithick, The Parade, Caerdydd, CF24 3AAYmchwil N  
Sefydliad Ymchwil Systemau
Ynni
 Adeilad y Frenhines, 5 The Parade,
Caerdydd
CF24 3AA
Ymchwil N  
Sefydliad Ymchwil Bôngelloedd Canser Ewropeaidd Adeilad Hadyn Ellis, Heol Maendy,
Caerdydd, CF24 4HQ
Ymchwil N  
Sefydliad Ymchwil y
Niwrowyddorau ac Iechyd
Meddwl
 Adeilad Hadyn Ellis, Cathays, Caerdydd,
CF24 4HQ
Ymchwil N  
Sefydliad Ymchwil Mannau
Cynaliadwy
 33 Plas y Parc
Caerdydd
CF10 3BA
Ymchwil N  
Sefydliad Ymchwil Imiwnedd
Systemau
 Adeilad Tenovus, Caerdydd, CF14 4XNYmchwil N  
Sefydliad Ymchwil Dŵr Adeilad Syr Martin Evans, Rhodfa'r
Amgueddfa, Caerdydd, CF10 3AX
Ymchwil N