Ewch i’r prif gynnwys

Seminar Ymchwil Cerddoriaeth John Bird - Dr Samantha Ege

Dydd Mercher, 29 Tachwedd 2023
Calendar 16:30-17:30

Mae'r digwyddiad hwn wedi dod i ben

Cysylltu

Arbedwch i'ch calendr

John Bird Music Research Seminar

Ym Mehefin 1987, dechreuodd brodor Virginia, cyfansoddwr, ac addysgwr Undine Smith Moore (1904–1989) fraslunio Soweto ar gyfer triawd piano—ymateb i gyflwr De Affrica Ddu dan apartheid. Roedd hi'n cofio clywed ailsain 'Soweto' yn ei meddwl fel motiff rhythmig yng nghanol tonau gwrthdaro, a fyddai'n sail i'r ail symudiad. "O'n i'n teimlo mod i ddim wedi dewis y gair. "Mae'r gair wedi fy newis," meddai.

Fel menyw ddu a anwyd yn Ne Jim Crow, nid llais cyfansoddol oedd Moore wedi'i drwytho mewn idiomau brodorol De Affrica. Yn hytrach, roedd ei hymateb yn fwy dwys nag anghymarebol, yn fwy emosiynol na phriodol. Roedd hi'n iaith o ddicter, empathi, ac undod. Mae Tammy L. Kernodle yn dyfynnu Before I'd Be a Slave gan Moore (1953) fel, o bosibl, y gynrychiolaeth sonig gyntaf o ddicter benywaidd Du yn y neuadd gyngerdd, gan roi "The Uses of Anger" ar waith ddegawdau cyn myfyrdodau Audre Lorde. Gan adeiladu ar arsylwadau Kernodle, mae'r papur hwn yn archwilio mapio Moore o derfysg hiliol a chynddaredd yn Soweto. (Mewn un darn, er enghraifft, mae'r pianydd yn morthwylio yr allweddi du gyda'u dwrn, gan fentro'r clystyrau nodiadau gwyn yn y llaw arall.)

Perfformiwyd Soweto am y tro cyntaf fel cyfres dau symudiad ar 17 Gorffennaf 1987. Fodd bynnag, mae papurau Moore ym Mhrifysgol Emory yn datgelu trydydd symudiad "Lamentoso" heb ei berfformio, sydd, fel y mae'r papur hwn yn dadlau, yn newid y dôn o ddicter i alar i gofio.

Ystafell Ddarlithfa Boyd
Adeilad Cerddoriaeth
31 Heol Corbett
Caerdydd
CF10 3EB

Rhannwch y digwyddiad hwn