Canolfan Ymchwil Cerddoriaeth Brydeinig Prifysgol Caerdydd (CUBRIT)
Rhwydwaith eang ydym ni, yn gweithio ar gerddoriaeth gelf Prydain ers 1900. Rydym yn croesawu amrywiaeth o gyd-destunau cerddorol, dulliau a golygfeydd, gan gynnal ymchwil ar amrywiaeth eang o gyfansoddwyr.
Yn CUBRIT, ein nod yw hyrwyddo a gwella ymchwil i gerddoriaeth gelf Brydeinig yr ugeinfed ganrif a'r unfed ganrif ar hugain ar lefel genedlaethol a rhyngwladol, a rhannu'r ymchwil ragoriaeth honno â chymuned fyd-eang.
Rydym yn ymarfer diffiniad eang o gerddoriaeth gelf Prydain ers 1900, gan groesawu amrywiaeth o gyd-destunau cerddorol, dulliau a golygfeydd, a chynnal ymchwil ar fywyd a cherddoriaeth amrywiaeth eang o gyfansoddwyr, gan gynnwys Harrison Birtwistle, Peter Maxwell Davies, Michael Finnissy, Alun Hoddinott, Simon Holt, William Mathias, Michael Tippett a Judith Weir.
Mae ein dull yn eang ac yn gynhwysol, ac mae'n cynnwys meysydd fel safbwyntiau archifol, dadansoddol, creadigol a beirniadol-ddamcaniaethol ar gerddoriaeth gyngerdd ôl-1900; dehongli; cerddoriaeth, tirwedd a lle; theatr gerddoriaeth ac opera; cerddoriaeth a hunaniaeth genedlaethol Gymreig; astudiaethau ymchwil yn seiliedig ar ymarfer; ac astudiaethau braslunio.
Mae ein canolfan yn meithrin astudiaethau ymchwil cerddolegol ac ymarfer newydd o greadigrwydd o fewn a rhwng Prifysgol Caerdydd a sefydliadau allanol, ac yn darparu fforwm i unigolion rannu eu hymchwil trwy ddarlithoedd, diwrnodau astudio a chynadleddau.
Amcanion
- Annog ymchwil golegol i unrhyw agwedd ar gerddoriaeth gelf Prydain ers 1900.
- Meithrin cefnogaeth i'r ddwy ochr i ymchwilwyr sy'n weithredol yn y maes ymchwil hwn.
- Darparu cyfleoedd i rannu a thrafod ymchwil trwy rwydweithio a rhannu gwybodaeth ac digwyddiadau ymgysylltu â'r cyhoedd.
- Cefnogi a datblygu gwybodaeth newydd am gerddoriaeth gelf Brydeinig ôl-1900 trwy ddulliau amrywiol o ymholi ysgolheigaidd.
- Hyrwyddo cydweithredu rhwng cerddolegwyr ac ymchwilwyr sy'n seiliedig ar ymarfer ledled y DU ac yn rhyngwladol.
Ar hyn o bryd rydym yn cynnal ymchwil ar y cyfansoddwyr a'r pynciau a ganlyn:
- Harrison Birtwistle
- John Casken
- Peter Maxwell Davies
- Michael Finnissy
- Alun Hoddinott
- Simon Holt
- William Mathias
- Anthony Powers
- Ronald Stevenson
- Michael Tippett
- Judith Weir
- Safbwyntiau archifol, dadansoddol, creadigol a beirniadol-ddamcaniaethol ar gerddoriaeth gyngerdd ôl-1900
- Dehongli
- Cerddoriaeth, tirwedd a lle
- Theatr gerddoriaeth ac opera
- Cerddoriaeth a hunaniaeth Gymreig
- Cerddoriaeth a hunaniaeth yr Alban
- Astudiaethau braslunio
Cyhoeddiadau dethol
- Jones, N. and McGregor, R. 2020. The music of Peter Maxwell Davies. Boydell & Brewer.
- Beard, D. 2019. 'Out of the air': Judith Weir's emergence in 1970s Britain, or interpreting creative self-censorship. Music and Letters 100 (3), pp.481-528. (10.1093/ml/gcz002)
- Hamilton, K. 2019. Kenneth Hamilton plays Ronald Stevenson, volume 2. 2019-07-12
- Beard, D. 2019. Reconceptualising the performer in new music theatre: collaborations with actors, mimes and musicians. In: Adlington, R. ed. New Music Theatre in Europe: Transformations Between 1955–1975. Musical Cultures of the Twentieth Century Abingdon and New York: Routledge. , pp.227-254. (10.4324/9780429451669-11)
- Jones, N. 2019. Sir Peter Maxwell Davies: the man and the music. [Online].themaxtrust.org: The Peter Maxwell Davies Trust. Available athttps://www.themaxtrust.org/about.html.
- Hamilton, K. 2019. John Casken: Six Wooded Pieces (on CD Stolen Airs). [CD] 2019
- Jones, N. ed. 2017. Peter Maxwell Davies, selected writings. Music since 1900 Cambridge: Cambridge University Press. (10.1017/9781316662519)
- Beard, D. 2017. Listening to the river's roar: stance, texture and space in the concertos. In: Charlton, D. ed. The Music of Simon Holt. Suffolk: Boydell & Brewer. , pp.194-231. (10.1017/9781787440692.012)
- Beard, D. J. and Birtwistle, H. 2017. Deep Time [Composer note]. Boosey & Hawkes
- Hamilton, K. 2016. Kenneth Hamilton plays Ronald Stevenson, Volume 1. 2016
- Beard, D. 2015. 'The life of my music': What the sketches tell us. In: Beard, D. , Gloag, K. and Jones, N. eds. Harrison Birtwistle Studies. Cambridge Composer Studies Cambridge: Cambridge University Press. , pp.120-174. (10.1017/CBO9781316145326.007)
- Beard, D. J. , Gloag, K. and Jones, N. eds. 2015. Harrison Birtwistle studies. Cambridge Composer Studies Cambridge: Cambridge University Press.
- Jones, N. 2015. The sound of Raasay: Birtwistle's Hebridean experience. In: Beard, D. , Gloag, K. and Jones, N. eds. Harrison Birtwistle Studies. Cambridge Composer Studies Cambridge: Cambridge University Press. , pp.175-205. (10.1017/CBO9781316145326.008)
- Beard, D. J. 2015. A selected inventory of Birtwistle manuscripts acquired by the British Library in 2013. In: Harrison Birtwistle Studies. Cambridge Composer Series Cambridge: Cambridge University Press. , pp.304-309.
- Gloag, K. and Jones, N. eds. 2013. The Cambridge companion to Michael Tippett. Cambridge Companions to Music Cambridge: Cambridge University Press.
- Beard, D. J. 2013. Zurück in Die Zukunft: Gawain. Salzburg: Salzburg Festival
- Jones, N. 2013. Formal archetypes, revered masters and singing nightingales: Tippett’s string quartets. In: The Cambridge Companion to Michael Tippett. Cambridge: Cambridge University Press. , pp.206-228.
- Beard, D. J. 2012. Harrison Birtwistle's operas and music theatre. Music Since 1900 Cambridge: Cambridge University Press.
- Jones, N. 2010. Peter Maxwell Davies in the 1950s: a conversation with the composer. Tempo 64 (254), pp.11-19. (10.1017/S0040298210000380)
- Beard, D. J. 2010. "Batter the doom drum": The music for Peter Hall's 'Oresteia' and other productions of Greek tragedy by Harrison Birtwistle and Judith Weir. In: Brown, P. and Ograjensek, S. eds. Ancient Drama in Music for the Modern Stage. Oxford: Oxford University Press. , pp.369-397.
- Beard, D. J. 2010. The shadow of opera: dramatic narrative and musical discourse in Gawain. In: Notley, M. ed. Opera After 1900. Vol. 6, The Ashgate Library of Essays in Opera Studies Farnham: Ashgate. , pp.319-355.
- Jones, N. and McGregor, R. 2010. Peter Maxwell Davies's Opus and WoO Numbers: A New Work List. Musical Times 151 , pp.53-86.
- Gloag, K. and Jones, N. eds. 2009. Peter Maxwell Davies Studies. Cambridge Composer Studies Cambridge: Cambridge University Press.
- Beard, D. J. 2009. Taverner: An interpretation. In: Gloag, K. and Jones, N. eds. Peter Maxwell Davies Studies. Cambridge Composer Studies Cambridge: Cambridge University Press. , pp.79-105.
- Beard, D. J. 2009. Blurring the boundaries. Geschlechterbeziehungen und Körperbilder in Harrison Birtwistle's The Corridor und Semper Dowland, semper dolens. In: Berman, L. ed. Klang zu Gang Gedanken zur Musik in heutigen Theaterformen, Recherchen 73. Berlin: Theater der Zeit. , pp.37-48.
- Beard, D. J. 2009. From "Heroische Bogenstriche" to "Waldeinsamkeit": Gender and genre in Judith Weir's 'Heroic Strokes of the Bow'. In: Dichotonies. Gender and Music.. American Studies - A Monograph Series Heidelberg: Univesitatsverlag, Winter. , pp.77-96.
- Jones, N. 2009. Peter Maxwell Davies's articles, lectures, interviews and radio broadcasts. In: Gloag, K. and Jones, N. eds. Peter Maxwell Davies Studies. Cambridge Composer Studies Cambridge: Cambridge University Press. , pp.231-241.
- Jones, N. 2009. The writings of a young British composer: Peter Maxwell Davies in the 1950s. In: Peter Maxwell Davies Studies. Cambridge: Cambridge University Press. , pp.21-44.
- Beard, D. J. 2008. Birtwistle's 'Labyrinth' [a preview of the Minotaur]?. Opera 59 (4), pp.372-381.
- Beard, D. J. 2008. Beauty and the beast: a conversation with Sir Harrison Birtwistle. The Musical Times 149 (1902), pp.9-25.
- Beard, D. J. 2008. Opera by number [Programme Essay]. In: Punch & Judy. London: Royal Opera House. , pp.3-6.
- Beard, D. J. 2006. "A face like music": Shaping images into sound in the second Mrs Kong. Cambridge Opera Journal 18 (3), pp.273-300. (10.1017/S0954586706002205)
- Jones, N. 2006. "Disparagement and Invidious Comparisons": assessing critical reactions to Mathias's First Symphony. Tempo 60 (238), pp.8-14. (10.1017/S0040298206000283)
- Beard, D. J. 2005. Meta-narratives and multidimensional opera: Harrison Birtwistle's 'The Mask of Orpheus'. In: Markovic, T. and Mikic, V. eds. Music and Networking: The seventh international conference, Department of Musicology and Ethnomusicology, Faculty of Music, University of Arts, Belgrade.. Beograd: Fakultet Muzicke Umetnosti. , pp.143-153.
- Jones, N. 2005. 'Playing the Great Game'? Peter Maxwell Davies, Sonata form, and the Naxos Quartet no. 1. Musical Times 146 , pp.71-81. (10.2307/30044107)
- Beard, D. J. 2004. Britten's ambiguities; Tippett's times; Metzer's borrowings. Journal of the Royal Musical Association 129 (2), pp.305-323. (10.1093/jrma/129.2.305)
- Jones, N. 2004. Ranging over the forest: a conversation with Anthony Powers. Tempo 58 (228), pp.23-31. (10.1017/S0040298204000117)
- Beard, D. J. 2004. The endless parade: competing narratives in recent Birtwistle studies. Music Analysis 23 (1), pp.89-127. (10.1111/j.0262-5245.2004.00196.x)
- Beard, D. J. 2003. The shadow of night: UK premiere [Programme Note]. In: BBC Proms Festival: Prom 72. London: BBC. , pp.5-7.
- Jones, N. 2003. Anthony Powers at 50: Luminous, but with shadows. Musical Times 144 (1884), pp.26-35. (10.2307/3650698)
- Jones, N. 2002. Dominant Logic: Peter Maxwell Davies's basic unifying hypothesis. The Musical Times 143 (1878), pp.37-45. (10.2307/1004421)
- Beard, D. J. 2001. 'From the mechanical to the magical': A pre-compositional plan for Birtwistle's 'Carmen Arcadiae Mechanicae Perpetuum'. Mitteilungen der Paul Sacher Stiftung 14 , pp.29-33.
- Beard, D. J. 2001. Tenebrae David: UK premiere [Programme Note]. In: BBC Proms Festival: Prom 64. London: BBC. , pp.5-6.
- Jones, N. 2000. Peter Maxwell Davies's 'submerged cathedral': architectural principles in the Third Symphony. Music & Letters 81 (3), pp.402-432. (10.1093/ml/81.3.402)
- Jones, N. 2000. Mathias's String Quartet No.1. Something to shout about. The Musical Times 141 (1872), pp.24-32. (10.2307/1004395)
- Jones, N. 1998. 'Preliminary workings': The precompositional process in Maxwell Davies's Third Symphony. Tempo 204 , pp.14-22.
Staff academaidd
Staff cysylltiedig

Yr Athro Kenneth Hamilton
Head of School of Music, Senior University Dean for International Partnerships
- hamiltonk1@caerdydd.ac.uk
- +44 (0)29 2087 4380
Datgelu Max: Diwrnod Astudio Peter Maxwell Davies
Dyddiad: 4 Rhagfyr 2021
Lleoliad: Ysgol Cerddoriaeth, Prifysgol Caerdydd
I gael rhagor o fanylion, ewch i'r wefan Golden Pages ar gyfer cerddolegwyr.
Mae'r Rhwydwaith Ymchwil PMD yn grŵp ymchwil sy'n uno ysgolheigion rhyngwladol sydd â diddordeb ym mywyd a cherddoriaeth Peter Maxwell Davies (1934-2016).
Mae'r Rhwydwaith yn darparu fforwm i unigolion rannu eu hymchwil trwy seminarau, darlithoedd a diwrnodau astudio ar-lein ac wyneb yn wyneb, yn ogystal â, lle bo hynny'n briodol, chefnogaeth diwtorial ar-lein dan arweiniad ysgolheigion sefydledig Peter Maxwell Davies.
Ei nod yw:
- Creu ffocws ar gyfer pob math o ymchwil, dadansoddi a dehongli sy'n canolbwyntio ar fywyd a cherddoriaeth Peter Maxwell Davies.
- Codi ymwybyddiaeth o gerddoriaeth y cyfansoddwr, a chynyddu'r diddordeb ynddo.
- Hyrwyddo cydweithredu rhwng ymchwilwyr ledled y DU ac yn rhyngwladol, ac i fynd i'r afael ag anghenion y rhai sy'n ymwneud ag ymchwil gerddorol ar y pwnc hwn, p'un a ydynt yn ymchwilwyr ar ddechrau eu gyrfa, yn ysgolheigion annibynnol, yn berfformwyr neu'n gyfansoddwyr, neu'n aelodau cysylltiedig o brifysgolion, conservatoires, colegau a sefydliadau eraill sy'n ymwneud â cherddoriaeth.
- Adeiladu cymuned ymchwil ryngweithiol ar-lein ryngwladol i unigolion a grwpiau gysylltu ag ymchwilwyr eraill sy'n rhannu diddordebau yn y maes hwn.
Lansiwyd y Rhwydwaith ym mis Tachwedd 2020. Gellir gweld recordiad o'r digwyddiad ar panopto.
Os oes gennych ddiddordeb mewn ymuno â'r rhwydwaith, yna anfonwch ebost at Dr Nicholas Jones ar y cyfeiriad ebost canlynol: pmd.research.network@gmail.com
Rydym hefyd wedi sefydlu tudalen grŵp Facebook ar gyfer y Rhwydwaith. I ymuno â'r grŵp, ewch i'n tudalen Facebook.