Ewch i’r prif gynnwys

Tom Chanarin yn cyflwyno yng Nghyfarfod Ysgoloriaeth Blynyddol ASME

1 Medi 2022

Photo by Julia M Cameron

Eleni, cwblhaodd Tom Chanarin radd ymsang (iBSc) gan gymryd blwyddyn allan o'i astudiaethau meddygol i ganolbwyntio ar addysg feddygol.

Gyda chefnogaeth ei dîm goruchwylio, Dorottya Cserzo (CUREMeDE), Julie Browne (Ysgol Meddygaeth), ac Aurora Goodwin (Canolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu), archwiliodd strategaethau disgwrs Effeithiol mewn darlithoedd fideo meddygol. Cafodd ei draethawd hir ddosbarth cyntaf, a dewiswyd ei gyflwyniad yng nghynhadledd flynyddol ASME (Addvancing Scholarship in Medical Education) fel cyflwyniad llafar o fri.

Cefndir a nod y prosiect: Mae darlithoedd ar-lein wedi dod yn ganolog mewn addysg feddygol. Mae astudiaethau blaenorol o ddarlithoedd fideo meddygol wedi canolbwyntio ar sut mae myfyrwyr yn derbyn gwybodaeth, yn hytrach nag ar gyflwyno. Nod yr astudiaeth hon oedd nodi strategaethau disgwrs effeithiol wrth gynnal darlithoedd fideo meddygol i wella ymgysylltiad.

Dulliau: Cynhaliwyd adolygiad o lenyddiaeth i nodi pa dechnegau y gall darlithwyr eu defnyddio mewn darlithoedd ar-lein, megis ystumiau signalu i ganolbwyntio ar olwg y myfyriwr. Dewiswyd sampl o dair darlith feddygol ddidactig ar-lein o Ysgol Meddygaeth Prifysgol Caerdydd yn bwrpasol.

Dadansoddi data: Defnyddiodd yr astudiaeth Ddadansoddi Disgwrs Amlfoddol i nodi strategaethau disgwrs penodol a phatrymau defnydd. Trawsgrifiwyd y tair darlith fideo air am air. Dadansoddwyd y fideos gan ddefnyddio NVivo Pro 12.

Canfyddiadau: Canolbwyntiodd Tom ar y berthynas rhwng y testun a ddangosir ar y sleidiau a lleferydd y darlithwyr. Canfu fod darlithwyr yn creu cydlyniad trwy alinio eu lleferydd â'r testun a ysgrifennwyd ar y sleidiau, gan ddefnyddio tair strategaeth wahanol. Dadleuodd y gall defnydd ymwybodol o'r strategaethau hyn wella ansawdd darlithoedd fideo.

Rhannu’r stori hon