Ewch i’r prif gynnwys

Cyhoeddiad Newydd ar Addysg Iechyd y Geg

23 Tachwedd 2021

Photo by Karolina Grabowska from Pexels

"Beth sy'n dylanwadu ar ddarpariaeth a derbyniad addysg iechyd y geg? Cyhoeddwyd adolygiad naratif o'r llenyddiaeth" yn ddiweddar gan Emma Barnes, myfyriwr doethuriaeth yn CUREMeDE.

Mae'r papur, y cyntaf i'w gyhoeddi o astudiaeth PhD Emma, yn adolygiad o'r llenyddiaeth sy'n archwilio'r ffactorau aml-lefel sy'n dylanwadu ar sut mae deintyddion a chleifion deintyddol yn deall ac yn profi addysg iechyd y geg a sut y gallai'r ffactorau hyn ddylanwadu ar ymddygiad yn dilyn y rhyngweithio. Mae'r papur yn darparu naratif o'r llenyddiaeth ac yn plotio'r ffactorau rhyng-gysylltu mewn diagram ar ffurf siart llif.

Amlygodd y llenyddiaeth sut mae ffactorau lluosog yn dylanwadu ar y broses addysg iechyd y geg cyn, yn ystod, ac ar ôl y rhyngweithio addysgol. Mae'r canfyddiadau'n tanlinellu'r angen i edrych ar gyd-destun cymdeithasol ehangach yn ogystal â rôl yr unigolyn wrth archwilio ymdrechion i newid ymddygiad.

Wedi'i gyhoeddi yn Community Dentistry and Oral Epidemiology, mae'r cyhoeddiad wedi'i gyd-ysgrifennu gan oruchwylwyr PhD Emma, yr Athro Alison Bullock (CUREMeDE) a'r Athro Ivor Chestnutt o'r Ysgol Deintyddiaeth ac mae ar gael i'w lawrlwytho.

Rhannu’r stori hon