Ewch i'r prif gynnwys
Dogfen

Cofnodion Senedd 1 Mawrth 2023

Cofnodion Cyfarfod Senedd Prifysgol Caerdydd a gynhaliwyd Ddydd Mercher, 1 Mawrth 2023 am 14:15, drwy Zoom

Presenoldeb

Yr Athro Colin Riordan

P

Yr Athro Alan Kwan

P

Angie Flores Acuna

G

Emmajane Milton

P

Yr Athro Rudolf Allemann

G

Claire Morgan

P

Yr Athro Stuart Allen

P

Yr Athro Damien Murphy

P

Yr Athro Rachel Ashworth

P

Yr Athro Jim Murray

G

Yr Athro Warren Barr

P

Larissa Nelson

 

Yr Athro Roger Behrend

P

Rebecca Newsome

G

Yr Athro Kate Brain

P

Dr James Osborne

P

Yr Athro Gillian Bristow

P

Joanne Pagett

 

Yr Athro Marc Buehner

 

Dr Jo Patterson

G

Andreas Buerki

P

Dr Juan Pereiro Viterbo

P

Yr Athro Christine Bundy

P

Dr Jenny Pike

P

Dr Cindy Carter

 

Abyd Quinn-Aziz

P

Yr Athro David Clarke

P

Dr Caroline Rae

G

Yr Athro Trevor Dale

G

Michael Reade

P

Yr Athro Juliet Davis

 

Kate Richards

P

Yr Athro Lina Dencik

 

Yr Athro Stephen Riley

P

Rhys Denton

P

Dominic Roche

P

Rebecca Deverell

P

Noah Russell

G

Dr Luiza Dominguez

P

Sarah Saunders

P

Gina Dunn

P

Dr Andy Skyrme

P

Dr Derek Dunne

P

Yr Athro Peter Smowton

P

Helen Evans

P

Zbig Sobiesierski

P

Olivia Evans

P

Helen Spittle

P

Yr Athro Dylan Foster Evans

P

Tracey Stanley

P

Ashly Alva Garcia

P

Yr Athro Ceri Sullivan

Y

Graham Getheridge

P

Dr Petroc Sumner

P

Shreshth Goel

P

Yr Athro Patrick Sutton

 

Yr Athro Mark Gumbleton

P

Dr Catherine Teehan

 

Yr Athro Tom Hall

P

Grace Thomas

P

Yr Athro Kenneth Hamilton

P

Dr Jonathan Thompson

 

Dr Natasha Hammond-Browning

P

Dr Onur Tosun

P

Yr Athro Adam Hedgecoe

P

Yr Athro Damian Walford Davies

P

Yr Athro James Hegarty

G

Dr Catherine Walsh

P

Yr Athro Mary Heimann

 

Matt Walsh

A

Dr Monika Hennemann

P

Yr Athro Ian Weeks

P

Lloyd Hole

P

Yr Athro David Whitaker

P

Yr Athro Joanne Hunt

P

Yr Athro Roger Whitaker

P

Yr Athro Aseem Inam

P

Yr Athro Keith Whitfield

 

Yr Athro Nicola Innes

P

Yr Athro John Wild

G

Yr Athro Dai John

P

Yr Athro Martin Willis

G

Yr Athro Urfan Khaliq

P

Yr Athro Jianzhong Wu

P

Yn Bresennol:

Ms Katy Dale (cofnodion), Hannah Darnley, Laura Davies, Dr Rob Davies, Millicent Ele, Rhodri Evans, Emma Gore [Cofnod 1006], Yr Athro Claire Gorrara, Tom Hay, Yr Athro Wenguo Jiang, Yr Athro Andrew Lawrence, Sue Midha, Yr Athro Omer Rana, TJ Rawlinson, Dr Andrew Roberts, Claire Sanders, David Selway, Dr Henrietta Standley, Yr Athro Amanda Tonks, Yr Athro Jason Tucker, Yr Athro Karin Wahl-Jorgensen, Simon Wright (Ysgrifennydd), Darren Xiberras

998 Croeso a chyflwyniadau

Nodwyd

998.1 croesawodd y Cadeirydd bawb i'r cyfarfod, yn enwedig aelodau'r Cyngor (David Selway a Millicent Ele) sydd yn mynychu fel arsylwyr; dymunodd y Cadeirydd ddydd Gŵyl Dewi hapus i bawb oedd yn bresennol;

998.2 manylodd y Cadeirydd ar broses y cyfarfod.

999 Ymddiheuriadau am absenoldeb

Nodwyd

999.1 byddai'r ymddiheuriadau a dderbyniwyd yn cael eu cofnodi yn y cofnodion.

1000 Datganiad Buddiannau

Atgoffodd y Cadeirydd yr aelodau o'r gofyniad iddynt ddatgelu unrhyw fuddiannau ariannol uniongyrchol neu anuniongyrchol a allai ddylanwadu ar eu barn. Dylid datgelu buddiannau cyn i eitem gael ei drafod, a dylai’r unigolyn dan sylw naill ai adael y cyfarfod neu beidio â chymryd rhan yn y drafodaeth, fel y bo’n briodol ar gyfer y rhan honno o’r agenda.

Nodwyd

1000.1 ni wnaeth unrhyw aelod ddatgelu unrhyw fuddiannau.

1001 Cofnodion y cyfarfod blaenorol

Cadarnhawyd bod cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 30 Hydref 2022 (22/298C) yn gofnod gwir a chywir, ac fe'u cymeradwywyd i gael eu llofnodi gan y Cadeirydd.

1002 Materion yn codi

Nodwyd nad oedd unrhyw faterion yn codi.

1003 Eitemau gan y Cadeirydd

Nodwyd

1003.1 Yn dilyn pleidlais, penodwyd yr Athro Rachel Ashworth yn Aelod Seneddol ar Grŵp Gorchwyl a Gorffen Cwmpasu Adolygiad Bicameral; roedd cyfansoddiad y grŵp ar gael yn y llyfr cyfarfod o dan bapur 22/378R.

1004 Penodi olynydd yr Is-Ganghellor

Derbyn ac ystyried papur 22/364HCR 'Penodi Olynydd yr Is-Ganghellor'. Siaradodd yr Is-ganghellor am yr eitem hon.

Nodwyd

1004.1 bod y papur yn cynnwys manylion y broses a ddilynwyd i benodi olynydd yr Is-Ganghellor;

1004.2 y byddai'r Is-Ganghellor presennol yn hwyluso'r trosglwyddiad a disgwylid y byddai'r darpar Is-Ganghellor yn ymweld â'r Brifysgol cyn dechrau yn y swydd.

1005 Adroddiad yr Is-Ganghellor

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 22/178, 'Adroddiad yr Is-Ganghellor i'r Senedd'. Siaradodd yr Is-ganghellor am yr eitem hon.

Nodwyd

1005.1 bod datblygiadau wedi bod mewn perthynas â streicio ers i'r adroddiad gael ei ysgrifennu, a'r gobaith oedd y byddai trafodaethau'n dod i gasgliad sy'n gyd-ddymunol; byddai canllawiau pellach ar fesurau lliniaru yn cael eu cyhoeddi pe bai streicio yn parhau;

1005.2  bod ceisiadau a chynigion yn parhau i symud ymlaen yn dda;

1005.3 bod golwg gadarnhaol iawn ar grantiau a dyfarniadau ymchwil;

1005.4 bod yr adroddiad yn cynnwys cyfeiriad at Gynllun Gweithredu Rhagoriaeth Adnoddau Dynol y DU mewn Ymchwil, sydd ar gael ar y fewnrwyd.

1006 Cynllun Gweithredu Gonestrwydd Ymchwil

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 22/416, 'Diweddariad gweithgarwch gonestrwydd ymchwil'. Siaradodd y Dirprwy Is-Ganghellor Ymchwil, Arloesi a Menter a Swyddog Uniondeb a Llywodraethu Ymchwil â'r eitem hon.

Nodwyd

1006.1 bod y Brifysgol wedi tanysgrifio i Concordat Universities UK ar gyfer Uniondeb Ymchwil, a oedd yn darparu ffrâm gyfeirio a meincnodi ar gyfer gweithgareddau yn y maes hwn; bod y Brifysgol wedi cynnal ymarfer hunanasesu i adolygu cydymffurfiaeth gan nodi gwelliannau posibl, i gefnogi'r gymuned ymchwil i gyrraedd y safonau uchaf o ran uniondeb;

1006.2 bod y papur yn adlewyrchu ac yn dathlu'r gwaith a wnaed yn y maes hwn a'r cyflawniadau a wnaed ers y Concordat cyntaf, i ddangos y Brifysgol fel arweinydd yn y maes hwn;

1006.3 Roedd y papur hefyd yn cynnwys cynllun a fframwaith ar gyfer rheoli gweithgarwch uniondeb ymchwil ar draws y sefydliad; rhannwyd hyn yn chwe philer, gyda chyfrifoldebau ac amserlenni wedi'u diffinio'n glir;

1006.4 bod gan weithredoedd yn aml sawl perchennog, i feithrin system o gydberchenogaeth a chydgyfrifoldeb; roedd y gweithgaredd hwn hefyd wedi helpu mapio lle gellid dod o hyd i gymorth ar gyfer uniondeb ymchwil;

1006.5 y byddai'r ymarfer hunanasesu nesaf yn cael ei gynnal yn 2026/27, ac ar yr adeg honno byddai fersiwn newydd o'r adnodd hunanasesu; byddai myfyrdodau yn cael eu cynnal a'u hadrodd o bryd i'w gilydd i'r Pwyllgor Uniondeb a Moeseg Ymchwil Agored a'r Pwyllgor Llywodraethu tan y pwynt hwnnw;

1006.6 bod y Pwyllgor Llywodraethu wedi derbyn y papur yn y cyfarfod ar 28 Chwefror, ac fe'i argymhellwyd i'w gymeradwyo yn amodol ar y gwelliannau canlynol:

.1 diwygio'r weithred o Golofn 2 ar offer ar gyfer cynaliadwyedd amgylcheddol i ddarllen "datblygu" yn hytrach nag "archwilio";

.2 cynnwys gwybodaeth am y cynllun ar gyfer ymgysylltu â Chyfarwyddwyr Ymchwil Ysgol;

1006.7 y byddai metrigau perfformiad a disgwyliadau staff ymchwil (ynghyd ag effaith bosibl hyn ar foeseg ymchwil) yn dod o gylch gwaith ehangach diwylliant ymchwil a gwaith sy'n cael ei wneud ar hyn o fewn y Brifysgol; byddai'r elfen hon yn cael ei rhannu â Grŵp Datblygu Diwylliant Ymchwil y Brifysgol;

1006.8 y byddai gan Gyfarwyddwyr Ymchwil welededd y papur a chyfle i fewnbynnu;

1006.9 y byddai'r papur yn cael ei rannu gyda'r Cyngor i'w gymeradwyo'n ffurfiol, ac yna ei gyfathrebu a'i ledaenu ar ôl ei gymeradwyo'n ffurfiol.

Gadawodd Emma Gore (Swyddog Uniondeb a Llywodraethu Ymchwil) y cyfarfod.

1007 Partneriaethau strategol

Derbyn ac ystyried papurau 22/424 'Partneriaeth Strategol gyda system Prifysgol Illinois (UI), 22/425 'Partneriaeth Strategol gyda Phrifysgol Wyoming' a 22/426 'Adnewyddu Partneriaeth Strategol gyda Phrifysgol Campinas'. Siaradodd Deon Rhyngwladol, Coleg y Gwyddorau Ffisegol a Pheirianneg â'r eitem hon.

Nodwyd

1007.1 y byddai manteision o'r bartneriaeth hon yn amlweddog ac academaidd, yn hytrach na  gwerth ariannol yn unig;

1007.2 bod y Deoniaid Rhyngwladol o bob Coleg yn cael eu cynrychioli ar y Pwyllgor Rheoli ar gyfer partneriaethau, a nodwyd y dylai'r pwyllgorau hyn gynnwys aelodau â phersbectif addysg (e.e. Deon y Coleg Addysg);

1007.3 y bwriadwyd cynnal cyfarfod o Rwydwaith Arloesi Caerdydd gydag asiantaethau arloesi o'r Unol Daleithiau a Brasil i archwilio mentrau posibl ar y cyd yn y dyfodol;

1007.4 bod dwy bartneriaeth wedi'u cynnig gyda phrifysgolion yn yr Unol Daleithiau ac nad oedd y Brifysgol wedi cael partneriaeth yn y wlad hon hyd yma; roedd partneriaethau wedi cael eu harchwilio yn yr Unol Daleithiau wrth i'r Brifysgol dderbyn tua 100 o fyfyrwyr bob blwyddyn, gan osod yr Unol Daleithiau yn y 5 marchnad recriwtio dramor orau ar gyfer y Brifysgol wrth i nifer y myfyrwyr o'r Unol Daleithiau yn y DU dyfu;

1007.5 Roedd yr Unol Daleithiau yn wlad gydweithredol ymchwil strategol gref, gyda thua 25,000 o wobrau ymchwil cydweithredol ar y cyd yn ystod y 5 mlynedd diwethaf; roedd hyn tua dwywaith cymaint â'r wlad gydweithredol uchaf nesaf (Ffrainc);

Prifysgol Wyoming

1007.6 bod ymgysylltiad eisoes â Phrifysgol Wyoming ar draws pob lefel o'r Brifysgol ac ymglymiad ar gyfer ymgysylltiad pellach o fewn pob Coleg;

1007.7 roedd gan Brifysgol Wyoming Barc Cenedlaethol Canolfan Maes a oedd yn cyd-fynd yn agos â gwaith Canolfan Maes Danau Girang y Brifysgol; roedd gan y canolfannau ddull tebyg ond roeddent wedi'u lleoli mewn amgylchedd gwahanol iawn ac felly nid oedd disgwyl y byddai cystadleuaeth i fyfyrwyr, ond yn hytrach cydweithio ar feysydd fel newid hinsawdd a chynaliadwyedd a'r gallu i gyflwyno cynigion ar y cyd am gyllid;

1007.8 bod manteision ymgysylltu yn canolbwyntio ar gyfleoedd ymgysylltu ac ymchwil myfyrwyr, ochr yn ochr â phosibilrwydd o ymgysylltu â sefydliadau eraill yn yr Unol Daleithiau;

Gwasg Prifysgol Illinois, 2021)

1007.9 bod y Brifysgol hon yn fwy na Phrifysgol Wyoming, gyda 94,000 o fyfyrwyr wedi'u gwasgaru dros dri champws, pob un â ffocws allweddol;

1007.10 bod cysylltiad cryf rhwng Illinois a Chymru, oherwydd bod gan Lywodraeth Cymru swyddfa yn Chicago (lle mae Prifysgol Illinois wedi'i lleoli), a'r Arlywydd presennol wedi ei eni yng Nghaerdydd;

1007.11 roedd y Brifysgol hefyd wedi bod yn gweithio gyda'r Sefydliad Discovery Partners ers 2018, a oedd yn sefydliad dan arweiniad ymchwil ar gyfer Prifysgol Illinois; roedd hyn wedi helpu i ddatblygu'r bartneriaeth gyda Phrifysgol Illinois a phartneriaid eraill y Sefydliad Discovery Partners (e.e. Labordy Cenedlaethol Argonne, yr oedd gan y Brifysgol gytundeb cyfnewid myfyrwyr a staff ag ef, a Fermilab);

Prifysgol Campinas

1007.12 bod y cytundeb cychwynnol wedi'i lofnodi yn 2018 ac roedd y papur yn cynnwys manylion am y gwaith a wnaed rhwng y sefydliadau hyd yma, gan gynnwys 88 o bapurau a ddyfynnir a gyhoeddwyd ar y cyd ers llofnodi'r cytundeb;

1007.13 bod y cysylltiadau hynny wedi parhau gyda Campinas, er gwaethaf cymhlethdodau Covid;

1007.14 roedd Prifysgol Campinas yn safle rhif dau ym Mrasil ac roedd ganddi ffocws cryf ar gynaliadwyedd;

1007.15 Argymhellodd y papur fod y bartneriaeth yn cael ei hadnewyddu a gwaith a wnaed i ehangu rhyngweithio a throsoledd ar y partneriaethau a adeiladwyd hyd yma; Nododd y papur faes cydgyfeirio ym mhob coleg ar gyfer cydweithredu manylach ar addysg, ymchwil ac arloesi.

Penderfynwyd

1007.16 argymell y dylai'r Cyngor gymeradwyo'r papur hwn;

.1  Partneriaeth strategol newydd gyda System Prifysgol Illinois.

.2  Partneriaeth Strategol Gyda Phrifysgol Waikato

.3 adnewyddu'r bartneriaeth strategol gyda Phrifysgol Campinas.

1008 Recriwtio a Derbyn Adroddiad Diwedd Cylch 2022/23 Mynediad

Derbyn ac ystyried papur 22/427C 'Adroddiad Diwedd Cylch Recriwtio a Derbyn 2022-23'. Siaradodd y Cyfarwyddwr Cyfathrebu a Marchnata â'r eitem hon.

Nodwyd

Rhaglenni Astudio

1008.1 [Hepgorwyd]

1008.2 [Hepgorwyd]

1008.3 [Hepgorwyd]

1008.4 [Hepgorwyd]

1008.5 [Hepgorwyd]

Cartref Rhaglenni Astudio Ôl-raddedig

1008.6 [Hepgorwyd]

1008.7 [Hepgorwyd]

1008.8 [Hepgorwyd]

Israddedig (UG) Rhyngwladol

1008.9 [Hepgorwyd]

1008.10 [Hepgorwyd]

1008.11 [Hepgorwyd]

1008.12 [Hepgorwyd]

1008.13 [Hepgorwyd]

Ôl-raddedig a Addysgir (PG) yn Rhyngwladol

1008.14 [Hepgorwyd]

1008.15 [Hepgorwyd]

1008.16 [Hepgorwyd]

1009 Adroddiad y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd i'r Senedd

Derbyniwyd papur 22/428 'Adroddiad Safonau ac Ansawdd Academaidd (ASQC'). Siaradodd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr am yr eitem hon.

Nodwyd

1009.1 bod y papur yn cynnwys argymhelliad ar ddyddiadau'r Flwyddyn Academaidd ar gyfer 2024/25, a oedd wedi'i seilio ar egwyddorion presennol;

1009.2 bod adroddiad yr arholwyr allanol yn parhau i gadarnhau safonau academaidd y Brifysgol, eu bod yn bodloni gofynion fframweithiau cymwysterau cenedlaethol perthnasol a bod canlyniadau'r graddau'n ddilys ac yn ddibynadwy; Roedd gwaith yn cael ei wneud gydag ysgolion ar ddau bryder a godwyd yn y maes hwn;

1009.3 darparwyd diweddariad ar archwiliad mewnol rheoli gwrthyddion yn ystod y flwyddyn; roedd y cam cyntaf wedi adolygu'r broses hysbysu canlyniadau ar gyfer ailsefyll yn ystod y flwyddyn ac wedi rhoi sicrwydd sylweddol o'r camau sy'n cael eu cymryd mewn ymateb i'r hysbysiad Rheoliad 28; asesodd yr ail gam effeithiolrwydd gweithredol y newidiadau a weithredwyd a rhoi sicrwydd cyfyngedig, oherwydd anallu i dynnu gwybodaeth benodol oddi wrth systemau sefydliadol allweddol; bydd hyn yn cael ei ddatrys a'i adrodd i'r Pwyllgor Archwilio a Risg;

1009.4 cynhyrchwyd adroddiad archwilio mewnol ar y broses hysbysu canlyniadau (rheoli marciau o'r asesiad i'r myfyriwr) oherwydd nifer uchel o wallau ar drawsgrifiadau myfyrwyr fel yr amlygwyd yn yr Adroddiad Ansawdd Blynyddol yn Hydref 2022; roedd y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd wedi cymeradwyo'r ymatebion rheoli i'r archwiliad a byddai'n derbyn diweddariadau rheolaidd ar gynnydd; gan fod hyn wedi cael sicrwydd cyfyngedig ac yn risg sylweddol i enw da safonau academaidd y Brifysgol, byddai camau brys yn cael eu cymryd i fynd i'r afael â byrddau arholi 2022/23 a rhoi sicrwydd i fyfyrwyr bod eu marciau yn gywir;

1009.5 byddai Grŵp Tasg a Gorffen yn cael ei sefydlu i gwmpasu'r gwaith sydd ei angen i ddatblygu dull cyson a rheoledig o ymdrin â phrosesau hysbysu canlyniadau, ac adolygu unrhyw newidiadau diwylliannol neu broses sydd eu hangen;

1009.6 bod grŵp goruchwylio wedi'i sefydlu i adolygu gwaith ar brosesu asesu a rheoli byrddau arholi yn yr Ysgol Busnes, ochr yn ochr â safonau academaidd ac ansawdd profiad myfyrwyr; cadeiriwyd hyn ar y cyd gan y Dirprwy Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr a'r Dirprwy Is-Ganghellor Coleg y Celfyddydau, y Dyniaethau a'r Gwyddorau Cymdeithasol.

Penderfynwyd

1009.7 argymell i'r Cyngor gymeradwyo dyddiadau blwyddyn academaidd 2024/25 a 2023/24.

1010 Adroddiad y Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr i'r Senedd

Derbyniwyd papur 22/429 'Adroddiad y Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr i'r Senedd'. Siaradodd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr am yr eitem hon.

Nodwyd

1010.1 bod fframwaith llais myfyrwyr wedi'i ddatblygu, a oedd yn manylu ar strwythur cyfannol ar gyfer gweithgareddau llais myfyrwyr a phartneriaeth myfyrwyr yn y Brifysgol, gan gynnwys egwyddorion gwaelodol, mecanweithiau sydd ar gael a rolau a chyfrifoldebau rhanddeiliaid; roedd hyn yn seiliedig ar weithredu presennol a byddai unrhyw newidiadau i bolisi neu reoleiddio o hyn yn cael eu trafod yn y Senedd yn ôl yr angen;

1010.2 bod y Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr wedi cymeradwyo cynnig y Grŵp Asesu Ailfeddwl am ddull strategol o wella adborth asesu, yn seiliedig ar egwyddorion ar gyfer dylunio asesu ac adborth a fyddai'n darparu cyfeiriad clir ar gyfer bwrw ymlaen â'r gwaith hwn; byddai unrhyw newidiadau i reoleiddio neu bolisi'r gwaith hwn yn cael eu trafod yn y Senedd yn ôl yr angen;

1010.3 bod gwaith wedi'i wneud i wella data myfyrwyr addysg ac roedd y gwelliannau yn ansawdd a chyflwyniad adroddiadau yn gadarnhaol; roedd nodweddion myfyrwyr yn cael eu hymgorffori mewn data a dadansoddi, yn hytrach na chael eu hystyried yn "ychwanegiad", a oedd yn plesio;

1010.4 bod trafodaethau da ac eglurder wedi bod ar y mesurau, y llwyddiannau a'r cylch monitro ar gyfer yr is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr;

1010.5 bod disgwyl y byddai Pwyllgorau Addysg a Phrofiad Myfyrwyr Ysgol yn ymgynghori â'u Byrddau Astudiaethau ar unrhyw bolisïau sy'n deillio o waith ailfeddwl asesu.

1011 Adroddiad Gwella Blynyddol

Derbyn papur 22/433 'Adroddiad Gwella Blynyddol'. Siaradodd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr am yr eitem hon.

Nodwyd

1011.1 mai'r adroddiad cyntaf hwn oedd iteriad cyntaf i gyflwyno manylion gwelliannau i ansawdd a phrofiad myfyrwyr; roedd hon yn ddogfen gydymaith i'r Adroddiad Ansawdd Blynyddol a oedd yn manylu ar faterion ansawdd, sicrwydd a safon academaidd, er y nodwyd bod arddull a natur yr adroddiadau'n wahanol;

1011.2 roedd yr adroddiad yn ôl-weithredol ac yn ymdrin â phob thema o'r Is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr, sef gweithgareddau sy'n ymwneud â llwyddiant myfyrwyr, athrawon ysbrydoledig, ac amgylchedd dysgu cynhwysol ac arloesol; bwriad yr adroddiad oedd sicrhau camau gweithredu allweddol, gwerthuso effaith a rhoi sicrwydd o'r camau a gymerwyd i wneud gwelliannau ar draws y sefydliad;

1011.3 y byddai hon yn ddogfen allweddol ar gyfer adolygiad allanol nesaf y QAA, a fyddai'n cael ei arwain at wella; byddai'r Brifysgol yn cael ei hadolygu ar ei gallu i ddangos ei strategaeth, y data perfformiad y tu ôl i'r strategaeth, unrhyw welliannau a wnaed a gwerthusiad o effaith y gwelliannau hyn;

1011.4 roedd yr adroddiad hefyd yn edrych i fyfyrio ar aeddfedrwydd y Brifysgol mewn perthynas â'i gwelliannau, ac roedd y ticiau gwyrdd yn yr adroddiad yn nodi lefel aeddfedrwydd (allan o gyfanswm o 3);

1011.5 bod yr iteriad cyntaf hwn wedi'i fwriadu i ddal strategaeth sefydliadol; byddai iteriadau pellach yn ceisio cynnwys astudiaethau achos sy'n dangos effaith ysgolion, staff a myfyrwyr;

1011.6 bod y Dirprwy Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr wedi diolch i'r rhai a oedd wedi helpu i lunio'r ddogfen ac wedi ymgymryd â'r gwaith helaeth a ddangosir yn yr adroddiad;

1011.7 y gwahoddwyd y Senedd i wneud sylwadau ar y ddogfen a byddai'r adroddiad wedyn yn cael ei gyflwyno i'r Cyngor i'w drafod, yn amodol ar unrhyw sylwadau gan y Senedd; ni fyddai'r adroddiad yn cael ei gyflwyno HEFCW;

1011.8 bod y Pecyn Cymorth Datblygu Addysg wedi'i lansio fel set o adnoddau ar gyfer staff academaidd a'r rhai sy'n cefnogi’r addysgu, i gynorthwyo gydag adolygu ymarfer a dylunio cyrsiau; ni fyddai'r rhain yn gofyn am gymeradwyaeth y Senedd, o ystyried eu bod yn ddogfennau canllaw nid polisïau na rheoleiddio; bydd adborth yn cael ei gyrchu ar iteriadau o'r dogfennau hyn yn y dyfodol;

1011.9 nad oedd yr adroddiad yn cyfeirio at Fyrddau Astudiaethau, a nodwyd bod yr adroddiad yn fwriadol ar lefel sefydliadol (gan mai dyma'r hyn y byddai'n ofynnol ei ddangos yn allanol), ond bydd iteriadau yn y dyfodol yn cynnwys mwy o fanylion (yn unol â munud 1011.5);

1011.10 Nodwyd bod diffyg ymgysylltu canfyddedig â Phwyllgorau Addysg a Phrofiad Myfyrwyr a Byrddau Astudiaethau ar fewnbynnu a datblygu strategaeth (yn hytrach na gweithredu o'r brig i lawr), a gofynnwyd i'r Cyngor adolygu hyn yn yr adroddiad;

1011.11 y cytunwyd y byddai adolygiad Llywodraethu Addysg yn cael ei gynnal yn haf 2023 a byddai rolau Byrddau Astudiaethau a Phwyllgorau Addysg a Phrofiad Myfyrwyr yn rhan allweddol o'r adolygiad hwn; bydd papur ar ymddygiad yr adolygiad yn cael ei gyflwyno i gyfarfod nesaf y Senedd;

1011.12 awgrymwyd bod y Dirprwy Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr a Deoniaid y Coleg ar gyfer Astudiaethau Is-raddedig yn ymweld â Byrddau Astudiaethau ar sail tair blynedd ac yn flynyddol i drafod materion allweddol, yn hytrach na chyflwyno polisïau; nodwyd bod cyfres o ymweliadau wedi eu cynnal gyda phob ysgol i adolygu ffyrdd gwell o weithio mewn partneriaeth a byddai trafodaeth yn cael ei chynnal gyda'r Uwch Dîm Addysg ar sut i sicrhau'r gwaith partneriaeth gorau;

1011.13 nodwyd ei bod yn bwysig sicrhau bod polisïau neu reoliadau sy'n dod o'r Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr yn cael eu datblygu mewn cydweithrediad â staff academaidd a disgyblaethau, a bod ystyriaeth ddigonol yn cael ei rhoi i ddiogelu rhyddid academaidd; cadarnhawyd bod matrics ymgysylltu wedi'i greu i gofnodi'r holl ymgysylltu ag ysgolion a rhannwyd hyn gyda'r Bwrdd Portffolio; roedd cynrychiolaeth ysgol ar y Bwrdd Portffolio, byrddau prosiect a grwpiau gwelliannau i sicrhau ymgysylltiad eang ar draws y sefydliad ar y portffolio hwn;

1011.14 Eglurwyd gallai fod achosion pan fo angen i Gadeirydd y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd, hysbysu’r Dirprwy Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr ysgolion i weithredu mewn ymateb i angen rheoleiddiol, ond anaml iawn a gofalus oedd defnyddio'r rhain ac mewn achosion lle roedd risg i enw da safonau academaidd y Brifysgol.

Penderfynwyd

1011.15 i gymeradwyo'r adroddiad ar gyfer ei gyflwyno i'r Cyngor i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am weithredu'r is-strategaeth addysg a myfyrwyr, a'r gweithgareddau sy'n cael eu gwneud i wella profiad y myfyrwyr.

1012 Unrhyw fater arall

Nodwyd nad oedd unrhyw faterion eraill.

1013 Eitemau a gafwyd i’w cymeradwyo

Penderfynwyd

1013.1 cymeradwyo'r papurau canlynol:

  • 22/379 Gwobr Rhagoriaeth Adnoddau Dynol mewn Ymchwil – adolygiad 12 mlynedd Prifysgol Caerdydd
  • 22/388 Cylch Gorchwyl y Pwyllgor Gwobrau a Chynnydd 2022-23

1014 Eitemau a gafwyd er gwybodaeth

Nododd y Senedd y papurau canlynol:

  • 22/430 Cofnodion ASQC- 14 Chwefror 2023
  • 22/431 Cofnodion ESEC - 26 Ionawr 2023
  • 22/378R Adolygiad Bicameral Cyfansoddiad Grŵp Tasgau a Gorffen
  • 22/432 Adroddiad Blynyddol Gwasg Prifysgol Caerdydd 2021/22

Tabl rheoli'r ddogfen

Teitl y ddogfen:Cofnodion Senedd 1 Mawrth 2023
Dyddiad dod i rym:21 Gorffennaf 2023