Cofnodion Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd Prifysgol Caerdydd 20 Gorfennaf 2021
- Dyddiad dod i rym:
- Diweddarwyd ddiwethaf:
- Lawrlwytho'r ddogfen hon (PDF, 171.9 KB)
Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd Prifysgol Caerdydd (ASQC) a gynhaliwyd Ddydd Mawrth 20 Gorfennaf 2021 am 9:30 a gynhaliwyd drwy Zoom
Yn bresennol: Ms Claire Morgan (Cadeirydd); Ms Gina Dunn; Ms Judith Fabian; Dr Kate Gilliver; Dr Robert Gossedge; Dr Julie Gwilliam; Yr Athro Dai John; Dr Emma Kidd; Mr Sebastian Ripley; Dr Andrew Roberts; Dr Hannah Shaw; Ms Orla Tarn; Yr Athro Helen Williams; Dr Robert Wilson.
Hefyd yn bresennol: Mr Rhodri Evans (Ysgrifennydd); Ms Helen Cowley; Ms Kath Evans; Ms Tracey Evans; Dr Catherine Horler-Underwood; Dr Amanda Rouse, Ms Tracey Stanley; Ms Martine Woodward; Mr Simon Wright.
Ymddiheuriadau: Yr Athro Martin Jephcote; Dr Andrew Kerr; Yr Athro Rhys Pullin.
1327 Datganiad buddiant
Ni nodwyd unrhyw ddatganiadau buddiant.
1328 Cofnodion
Cadarnhawyd bod cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Safonau acAnsawdd Academaidd a gynhaliwyd ar 18 Mai 2021 (papur 20/667) yn gofnod cywir.
1329 Materion yn codi
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/799, 'Materion yn Codi'.
Yn codi ohonynt:
1329.1 Rheoliadau (Cofnod 1307.1)
Nodwyd bod yr asesiad o'r effaith ar gydraddoldeb wedi'i gwblhau ar gyfer y meysydd canlynol:
- Monitro Presenoldeb ac Ymgysylltu Myfyrwyr;
- Cwynion ac Apeliadau Myfyrwyr;
- Ymddygiad Myfyrwyr;
cwblhau asesiad effaith yr holl reoliadau academaidd ar gydraddoldeb.
1329.2 Byrddau Arholi (Cofnod 1307.3.5)
Nodwyd y byddai adolygiad o strwythur y Byrddau Arholi ac ystyried penodi Prif Arholwr Allanol yn cael ei gynnal yn 2021/22.
1329.3 Adolygiad o Gam Gweithredu Cadeirydd ASQC (Cofnod 1307.4)
Nodwyd
.1 bod protocol wedi'i gyflwyno ar gyfer defnyddio Microsoft Teams ar gyfer cofnodi gweithredoedd gweithredol;
.2 y byddai tasg yn cael ei chynnwys o fewn y cynllun gweithredu ar gyfer y strwythurau llywodraethu addysg newydd i gadarnhau cynllun dirprwyo; gan egluro'r rhai sy'n gyfrifol am weithredu ar ran ASQC.
1329.4 Siarter Uniondeb Academaidd (Cofnod 1308.2)
Nodwyd y byddai'r gwaith o fapio ein harferion presennol yn erbyn egwyddorion y Siarter yn cael ei wneud yn 2021/22.
1329.5 Llywodraethu Addysg (Cofnod 1309)
Nodwyd
.1 bod y Senedd wedi cymeradwyo cynigion ar gyfer strwythur llywodraethu addysg newydd a diwygiadau i'r Rheoliadau Academaidd ar gyfer Llywodraethu Academaidd, a oedd yn cynnwys sefydlu:
- Pwyllgorau Addysg Colegau a Phrofiad Myfyrwyr;
- Pwyllgorau Addysg a Phrofiad Myfyrwyr;
- Pwyllgorau Ymchwil Ôl-raddedig Ysgolion;
- Grŵp Strategaeth Ymchwil Ôl-raddedig;
.2 bod y Cyngor wedi cymeradwyo diwygiadau i Ordinhad 10:
- i sefydlu Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr;
- amrywio aelodaeth a chylch gorchwyl y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd;
.3 y byddai Pennaeth y Gofrestrfa yn datblygu cynllun ar gyfer gweithredu strwythurau llywodraethu addysg newydd yn raddol yn 2021/22.
1329.6 Ail-ddilysu (Cofnod 1310)
Nodwyd
.1 bod y Senedd wedi cymeradwyo'r broses ail-ddilysu ar gyfer rhaglenni a addysgir i'w gweithredu yn 2021/22;
.2 y dylid ystyried datblygu proses ail-ddilysu i fonitro, adolygu a gwerthuso rhaglenni ymchwil ôl-raddedig.
1329.7 Newidiadau i'r Rheoliadau Derbyn (Cofnod 1311)
Nodwyd bod y Senedd wedi cymeradwyo'r newidiadau a argymhellir i'r Rheoliadau Derbyn.
1329.8 Diwygiadau i'r Rheoliadau Dyfarnu, Rhaglenni, Modiwlau ac Asesu (Cofnod 1312)
Nodwyd bod y Senedd wedi cymeradwyo'r newidiadau a argymhellir i'r Rheoliadau Dyfarniadau, Rhaglen, Modiwlau ac Asesu.
1329.9 Polisi Astudio o Bell (Cofnod 1313.4)
Nodwyd bod y Senedd wedi cymeradwyo'r Polisi Astudio o Bell diwygiedig.
1329.10 Polisi Amgylchiadau Esgusodol (Cofnod 1313.5)
Nodwyd
.1 bod y Senedd wedi cael gwybod y byddai'r polisi amgylchiadau esgusodol yn cael ei adolygu dros gyfnod yr haf a chyn y flwyddyn academaidd nesaf i fynd i'r afael â materion a godwyd gan staff a Byrddau Arholi ynghylch cyflawni'r polisi yn 2020/21;
.2 bod y camau canlynol wedi'u cymryd cyn ailsefyll asesiadau, i roi eglurhad pellach yng nghyfathrebiadau myfyrwyr ynghylch amgylchiadau esgusodol, a diweddaru'r dasg SIMS:
- cadarnhau mai dim ond os oes gan fyfyriwr amgylchiadau esgusodol y caniateir estyniadau;
- atgoffa'r myfyrwyr o ddiffiniad amgylchiadau esgusodol, gan ddarparu enghreifftiau, a'r gofyniad i fodloni'r tri maen prawf: difrifol; annisgwyl; yn agos o ran amser at yr asesiad;
- gall datganiadau a gyflwynir gan fyfyrwyr fod yn berthnasol i un asesiad yn unig;
- dylai myfyrwyr roi manylion yr amgylchiadau wrth gyflwyno datganiad;
- cadarnhad penodol i'w ddarparu gan y myfyriwr bod y datganiad yn gywir;
- cydnabyddiaeth benodol o ddealltwriaeth y gallai datganiad ffug arwain at gamau disgyblu;
.3 y dylai adolygiad o'r polisi amgylchiadau esgusodol yn y dyfodol ystyried cymhwyso'r polisi gan gyfeirio at asesiadau a oedd yn gofyn am waith grŵp.
1329.11 Rheoliadau, Polisïau a Gweithdrefnau Ymchwil Ôl-raddedig (Cofnod 1314)
Nodwyd bod y Senedd wedi cymeradwyo'r newidiadau a argymhellwyd i'r Rheoliadau, Polisïau a Gweithdrefnau Ymchwil Ôl-raddedig a Gweithdrefn newydd ar gyfer Ailgofrestru Cyn-fyfyrwyr Gradd Ymchwil i'w Arholi.
1329.12 Adroddiadau Safonwyr (Cofnod 1315.3)
Nodwyd bod ymateb wedi dod i law gan y Penaethiaid Ysgol perthnasol i fynd i'r afael â'r materion a nodwyd yn adroddiadau'r safonwyr.
1329.13 Darpariaeth Gydweithredol (Cofnod 1315.9)
Nodwyd y byddai cynigion ar gyfer dull sefydliadol diwygiedig ar gyfer sefydlu partneriaethau cydweithredol ffurfiol a addysgir, dilyniant, mynegiant, a threfniadau astudio dramor yn cael eu datblygu yn 2021/22.
1330 Eitemau gan y cadeirydd
1330.1 Cynllunio ar gyfer 2021/22
Nodwyd
.1 bod Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi datganiad ar 30 Mehefin 2021 ar gynllunio tymor yr hydref ar gyfer addysg uwch yn cadarnhau y byddai prifysgolion o hydref 2021 yn gallu symud i ffwrdd o gadw’n llym at bellter cymdeithasol 2m ar gyfer myfyrwyr a byddai hynny’n caniatáu mwy o ddysgu wyneb yn wyneb pe bai risg COVID isel neu gymedrol yn parhau;
.2 bod myfyrwyr wedi cael gwybod bod y cyhoeddiad yn galonogol, gan gynnig yr arwydd cliriaf eto y byddai blwyddyn academaidd 2021/22 yn agosach at brofiad academaidd a phrofiad myfyrwyr yr ydym yn dymuno y gallent ei gael;
.3 bod cynlluniau'n cael eu gweithredu i drefnu gweithgareddau ar y campws yn seiliedig ar y cyngor diweddaraf hwn gan y Llywodraeth, gan hefyd fod yn ymwybodol o'r angen am arian wrth gefn pe bai lefel y risg yn cynyddu;
.4 bod cyngor hefyd wedi'i ddarparu i ysgolion ar gynllunio asesiadau ar gyfer y flwyddyn academaidd nesaf, gan nodi na ddylent gymryd yn ganiataol y bydd modd dychwelyd i arholiadau ar y campws. Gofynnwyd i ysgolion gadarnhau dulliau asesu ar gyfer pob rhaglen i'r tîm ansawdd academaidd erbyn 3 Medi cyn diweddaru'r data yn SIMS.
1330.2 Barn y Myfyrwyr
Nodwyd
.1 bod Undeb y Myfyrwyr wedi cyflwyno ei adroddiad blynyddol, sef The Student View, i'r Brifysgol gan amlinellu themâu a materion allweddol y mae'n teimlo y gellid eu gwella neu eu cyflwyno er budd profiad y myfyrwyr;
.2 y byddai'r Brifysgol yn darparu ymateb i'r adroddiad gan dynnu sylw at feysydd lle y gallem weithio gyda'n gilydd i fynd i'r afael â'r materion a godwyd. Maes o law, os bernir bod newidiadau i reoliadau neu bolisïau'n briodol, gofynnir i ASQC ystyried argymhellion o'r fath.
1330.3 Camau Gweithredu Gweithredol
Nodwyd
.1 bod y Cadeirydd, yng nghyfarfod olaf pob blwyddyn academaidd, yn gofyn am wirfoddolwr i adolygu'r camau gweithredu gweithredol a gymerwyd ac i gyflwyno adroddiad i ASQC;
.2 cynhaliwyd yr adolygiad fel arfer gan un o aelodau'r pwyllgor a benodwyd gan y Senedd a gofynnwyd i wirfoddolwyr gyflwyno eu henwau i Mr Rhodri Evans.
1330.4 Aelodaeth o ASQC
Nodwyd
.1 y byddai newidiadau yn 2021/22 i aelodaeth ASQC fel y cadarnhawyd gan y Senedd a'r Cyngor wrth gymeradwyo'r strwythur llywodraethu addysg diwygiedig;
.2 bod yr Athro Ann Taylor, Ysgol Meddygaeth, wedi'i phenodi gan y Senedd i gymryd lle'r Athro Helen Williams yr oedd ei thymor wedi dod i ben; diolchwyd i'r Athro Williams am ei chyfraniad sylweddol i waith ASQC;
.3 Croesawyd Ms Gina Dunn (Is-Lywydd Addysg) a Ms Orla Tarn (Is-Lywydd Ôl-raddedig) i'w cyfarfod cyntaf o'r pwyllgor.
1331 Adolygu a gwella blynyddol
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/808, 'Adolygu a Gwella Blynyddol (ARE) 2020/21'.
Nodwyd
1331.1 bod y Broses Adolygu a Gwella Blynyddol (ARE) yn un o'r prosesau ansawdd academaidd allweddol a ddefnyddir i lywio'r adroddiad ansawdd blynyddol a gyflwynir i'r Senedd ac i'r Cyngor;
1331.2 bod gan ARE y meysydd ffocws canlynol yn 2020/21:
- Canlyniadau'r Rhaglen — dilyniant, diffyg parhad, a deilliannau gradd
- Boddhad Myfyrwyr — yn seiliedig ar ddata arolwg myfyrwyr
- Gwerthuso Modiwl a Deilliannau Modiwl
- Cynllunio a Chyflwyno Cwricwlwm
1331.3 bod disgwyl i bob ysgol adolygu data a gwybodaeth ar gyfer pob maes ffocws a llunio cynllun gweithredu, y Cynllun Gwella Profiad Myfyrwyr (SEEP). Roedd y SEEP yn ddogfen 'fyw' y dylid ei hadolygu a'i diweddaru'n barhaus, gan ddileu camau a gwblhawyd neu na flaenoriaethir mwyach a mewnosod camau gweithredu newydd os bydd angen;
1331.4 bod gwybodaeth ARE a SEEPs Ysgolion yn cael eu hystyried gan Bwyllgor ARE perthnasol y Coleg sy'n cyflwyno argymhellion i'r Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd os ydynt o'r farn bod risg bod ansawdd y ddarpariaeth yn annigonol neu'n debygol o fod yn annigonol;
1331.5 bod Pwyllgor ARE y Coleg, ar ddiwedd pob blwyddyn academaidd, yn cyflwyno adroddiad i ASQC a'i rôl yw craffu ar adroddiadau ARE y Coleg ac ystyried yr argymhellion.
1332 Adroddiadau’r Coleg ar adolygu a Gwella Blynyddol (ARE)
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/802 'Adroddiad Coleg AHSS ar ARE'; 20/803 'Adroddiad Coleg BLS ar ARE a 20/804 'Adroddiad Coleg PSE ar ARE'.
Nodwyd
1332.1 bod pob adroddiad Coleg yn cadarnhau'r canlynol:
- bod pob Ysgol wedi ymgysylltu â phroses ARE yn 2020/21 ac wedi myfyrio ar foddhad myfyrwyr; ar deilliannau rhaglenni (deilliannau gradd, dilyniant, dyfarniad a diffyg parhad), ar adroddiadau arholwyr allanol; ar ddylunio a datblygu'r cwricwlwm;
- bod Is-bwyllgorau'r Coleg wedi cyfarfod ddwywaith i adolygu cynlluniau gweithredu, nodi materion a rennir, pryderon ac arfer gorau;
- bod gan bob Ysgol, drwy adolygu a thrafod gydag Ysgolion, gynlluniau gweithredu cyfredol a oedd yn addas at y diben;
- bod cyfarfodydd ysgol, pan oedd angen, wedi cael eu cynnal i drafod cynlluniau gweithredu, er bod effaith Covid-19 wedi peri i Ysgolion ohirio cyflwyno'r Cynlluniau Gweithredu Profiad Myfyrwyr (SEEPs) ac roedd hynny yn ei dro wedi gohirio adborth i Ysgolion.
1332.2 Ysgolion y nodwyd eu bod 'mewn perygl' yn 2019/20
Nodwyd
.1 bod adroddiad Coleg BLS yn rhoi sicrwydd bod HCARE wedi cael ei fonitro a'i gefnogi drwy gydol y flwyddyn academaidd ddiwethaf gyda chynnydd sylweddol wedi'i wneud wrth fynd i'r afael â materion sy'n peri pryder, ac o ganlyniad nad oedd bellach yn cael ei hystyried yn Ysgol 'mewn perygl';
.2 bod adroddiad Coleg yr AHSS yn cadarnhau bod SHARE wedi cael ei fonitro a'i gefnogi drwy gydol y flwyddyn ddiwethaf ac adolygu a rhesymoli portffolio rhaglenni israddedig yr Ysgol a gynhaliwyd, gan arwain at: ddirwyn 44 o raglenni i ben; at leihau dietau modiwl ar gyfer 2021/22; ac at ail-ddilysu'r holl raglenni israddedig sy'n weddill, er mwyn gwella profiad myfyrwyr. Byddai'r Ysgol yn parhau i gael ei dynodi yn un 'mewn perygl' nes bod yr holl gamau gweithredu y cytunwyd arnynt wedi'u cwblhau.
1332.3 Cyflawni Addysgu
Nodwyd
.1 bod effaith COVID-19 ar ddarparu addysg yn 2020/21 ar draws yr holl Golegau yn parhau i gael ei rheoli'n dda gyda chynlluniau wrth gefn yn cael eu datblygu ar gyfer rheoli cyfnodau o fynediad cyfyngedig i gyfleusterau'r campws, a bod Adroddiad ARE pob Coleg yn nodi bod pob Ysgol wedi llwyddo i gadarnhau bod gan yr holl fyfyrwyr gyfle i fodloni deilliannau dysgu'r rhaglen;
.2 o fewn DENTL a HCARE, bod y dyddiad ar gyfer cwblhau nifer o raglenni israddedig wedi cael ei ymestyn i ganiatáu i fyfyrwyr gwblhau cydrannau addysgu a lleoli clinigol y rhaglenni;
.3 yn ystod mis Mawrth ac Ebrill 2021, cynhaliwyd Adolygiad o'r Addysgu i sicrhau bod myfyrwyr yn 2020/21:
- wedi cael y cyfle i ddangos bod deilliannau dysgu rhaglenni wedi cael eu cyflawni; ac
- wedi cael profiad dysgu y gallent fod wedi'i ddisgwyl yn rhesymol yn seiliedig ar wybodaeth a ddarparwyd ganddynt gan yr Ysgol a'r Brifysgol ar ddechrau'r flwyddyn academaidd;
.4 bod y rhan fwyaf o Ysgolion yn gallu cadarnhau bod myfyrwyr wedi derbyn profiad dysgu y gallent fod wedi'i ddisgwyl yn rhesymol, ar sail yr wybodaeth a gawsant ar ddechrau'r flwyddyn academaidd;
.5 bod yr adolygiad o addysgu, ar y cyd â'r broses ARE, wedi datgelu sawl ymarfer y mae angen i’r Coleg graffu ymhellach arnynt a’u datrys, gan gynnwys
- amrywio'r trefniadau i ddarparu gweithgareddau ar y campws heb oruchwyliaeth y Coleg;
- diffyg addysgu mewn grwpiau bach ar draws nifer o raglenni israddedig mawr;
- nad yw gwybodaeth am raglenni yn gyfredol;
- nifer o raglenni lle nad oedd deilliannau dysgu'r rhaglen wedi'u pennu;
- diffyg unigrywiaeth rhwng graddau o fewn portffolio'r un Ysgol, gan ganiatáu i fyfyrwyr astudio'r un modiwlau ond derbyn teitlau dyfarniadau gwahanol;
- roedd ansawdd cyfathrebu'r Ysgol yn anghyson ar draws y sefydliad gyda llawer yn brin o dystiolaeth ffurfiol o gyfathrebiadau a ddarparwyd i fyfyrwyr;
- cysondeb wrth gymhwyso rheolau ailsefyll ac ailsefyll y rhaglen;
- cadarnhad o lefelau FHEQ penodol mewn rhai rhaglenni Meistr integredig.
Penderfynwyd
.6 y dylid cynnwys yr adolygiad o ddarpariaeth addysgu a'r cyfathrebiadau a ddarperir i fyfyrwyr yn y broses ARE, a darparu goruchwyliaeth drwy broses yr ARE;
.7 y dylai'r Brifysgol, lle y bo'n briodol, ddarparu testunau templed safonol i Ysgolion ar gyfer yr holl gyfathrebu craidd â myfyrwyr sy'n ymwneud â gwybodaeth am raglenni ac unrhyw newidiadau i raglenni.
1332.4 Cynllunio A Chyflwyno'r Cwricwlwm
Nodwyd
.1 bod dyluniad y cwricwlwm wedi'i drafod gyda phob Ysgol, yn dilyn cyhoeddi 'Crynoadau Adroddiadau Arholwyr Allanol' y Brifysgol a phapur ASQC ar 'Themâu Sefydliadol';
.2 y dylid datblygu adnoddau a chymorth i ysgolion ar gyfer datblygu'r cwricwlwm fel y rhagwelwyd gan y Digwyddiad Gwella Cyflym ar y broses cymeradwyo rhaglenni;
.3 bod Arholwyr Allanol wedi nodi bod angen i ysgolion wella'r modd yr ysgrifennwyd cwestiynau arholiad llyfr agored er mwyn osgoi gwaith llyfr gormodol gyda sylwadau ehangach ar yr angen i amrywio'r math o asesiad yn fwy ac adolygu'r meini prawf marcio;
.4 bod rhai ysgolion wedi codi pryder ynghylch symud o arholiadau wyneb yn wyneb, yn enwedig o ran y potensial ar gyfer cydgynllwynio. Byddai prosiect Trawsnewid Asesiad y Brifysgol yn edrych ar sut y gellid cefnogi Ysgolion i ddylunio asesiadau sy'n lleihau'r pryderon hyn.
Penderfynwyd
.5 y dylid darparu arweiniad i Ysgolion ar ddylunio asesiadau i leihau cydgynllwynio a datblygu cyfres o gefnogaeth ac arweiniad yn ymwneud â dylunio'r cwricwlwm;
.6 y dylai pob Coleg ddarparu arweiniad ychwanegol i Ysgolion yn y blynyddoedd i ddod, er mwyn sicrhau bod myfyrdodau a chynllunio gweithredu yn fwy penodol ar ymgysylltiad myfyrwyr â gweithgareddau dysgu cyfunol ac effaith y newid i asesu marciau ar-lein.
1332.5 Dadansoddiad Colegau o Foddhad Myfyrwyr (Israddedig, PGT a PGR)
Nodwyd
.1 nad oedd canlyniadau Adroddiadau ARE, ACF, PTES a PRES 2020/21 y Coleg wedi cael eu rhyddhau i'w dadansoddi ac i’w hystyried ar adeg ysgrifennu'r adroddiad hwn;
.2 bod rhaglenni Israddedig penodol yn 2020 yn CARBS, LAWPL, SOCSI, BIOSI, DENTL, HCARE, COMSC ac ENGIN wedi disgyn yn is na meincnod boddhad cyffredinol CCAUC, sy'n is na 60%;
.3 bod adroddiadau ARE Y Coleg yn nodi bod pob un o'r 3 Choleg wedi cael eu bodloni bod y rhaglenni a nodwyd fel rhai islaw'r meincnod yn nata 2019/20 wedi ymgysylltu ac wedi rhoi camau gweithredu priodol ar waith;
.4 mai ychydig o ddata oedd ar gyfer rhaglenni Ôl-raddedig a Addysgir yn 2019/20, gan fod gwerthuso modiwlau a PTES wedi'u canslo yng Ngwanwyn 2020 oherwydd pandemig Covid-19 a'r newid tuag at ddysgu ar-lein;
.5 roedd pob Ysgol wedi myfyrio ar ddata gwerthuso modiwlau ac nid oedd unrhyw faterion sylweddol wedi'u nodi gan Ysgolion fel rhan o'r broses hon;
.6 yn yr un modd â data PTES, ni ddigwyddodd PRES yn 2019/20 oherwydd pandemig COVID-19 ac felly gofynnwyd i Ysgolion roi'r wybodaeth ddiweddaraf am unrhyw gamau gweithredu a oedd heb eu gweithredu o'r flwyddyn academaidd flaenorol yn ogystal â mecanweithiau adborth eraill a ddefnyddir gan yr Ysgol.
.7 mai'r garfan hon o fyfyrwyr oedd yr un gyntaf i’r pandemig effeithio arnynt yn eu hail flwyddyn a thrwy gydol eu blwyddyn olaf, gan wynebu sawl cyfnod clo a chyfyngiadau drwy gydol eu hastudiaethau;
.8 roedd yn bwysig cydnabod yr ymdrech a'r gwydnwch y mae staff a myfyrwyr wedi'u dangos drwy gydol y pandemig, a chydnabod nad oedd canlyniadau'r arolwg yn adlewyrchiad o'r ymdrech y mae cydweithwyr wedi'i wneud dros y flwyddyn ddiwethaf;
.9 bod canlyniadau'r ACF hefyd yn cynnwys data ar y set newydd o gwestiynau Covid-19 a ychwanegwyd at yr arolwg yn gofyn i fyfyrwyr am eu profiad yn ystod y pandemig ac na fyddai'r canlyniadau hyn yn cael eu cyhoeddi'n allanol ar lefel darparwr, ond y bydd gan y Brifysgol fynediad at y data hyn;
.10 ei bod yn debygol y bydd sawl pwnc yn bodloni meini prawf presennol CCAUC ar gyfer monitro ychwanegol drwy 2021/22 a byddai Canolfan Cefnogaeth Addysg ac Arloesedd (CESI) yn gweithio gyda Deoniaid Colegau i nodi'r rhaglenni penodol y gellir eu cynnwys yn y pynciau hyn a chytuno ar y camau nesaf i gytuno ar gamau gweithredu.
1332.6 Canlyniadau'r Rhaglen
Nodwyd
.1 bod Cadeirydd ASQC wedi gofyn i ddeg Ysgol ddarparu rhagor o wybodaeth am gynnydd graddau anrhydedd dosbarth 1af israddedig yn 2019/20: HCARE; PSYCH; MLANG; CERDDORIAETH; CHEMY; COMSC; DAEAR; ENGIN; MATHEMATEG; PHYSX;
.2 bod pob Ysgol wedi rhoi esboniad ynglŷn â phroffil canlyniad y radd gyda chyflwyno'r rhwyd ddiogelwch yn ffactor;
.3 bod data cadw, dilyniant a thynnu'n ôl ar gyfer rhaglenni ôl-raddedig a addysgir, wedi cael eu hadolygu a'u bod yn cyd-fynd yn fras â data cadw, dilyniant a thynnu'n ôl ar gyfer blynyddoedd blaenorol;
.4 bod materion wedi cael eu codi ar draws y tri Choleg ynghylch defnyddioldeb a/neu ddibynadwyedd y data a ddarparwyd am raglenni ac ar gyfer Byrddau Arholi ac y byddai deialog bellach yn digwydd i geisio datrys hyn;
.5 yn AHSS, gyda myfyrwyr Ôl-raddedig, bod data dilyniant yn dangos gwelliant cryf o’i gymharu â blynyddoedd blaenorol, oherwydd cyfres gydlynol o gynlluniau gweithredu mewn Ysgolion allweddol lle roedd dilyniant yn nodedig ar ei hôl hi o ran meincnodau'r Brifysgol. Yn 2019/20:
- Adolygiadau blynyddol a gwblhawyd: AHSS 83%; BLS 80%; PSE 71%
- Adolygiadau 9 mis a gwblhawyd: AHSS 89%; BLS 77%; PSE 67%
- Adolygiadau interim a gwblhawyd: AHSS 88%; BLS 88%; PSE 82%
Penderfynwyd
.6 y byddai'r Pwyllgor Dyfarniadau a Chynnydd yn parhau i fonitro canlyniadau graddau israddedig ac yn rhoi'r data priodol i Ddeoniaid Colegau i'w hadolygu yn ARE 2021;
.7 y dylai canlyniadau gradd ar gyfer myfyrwyr BAME gael eu hystyried yn benodol ar gyfer pob ysgol fel rhan o broses yr ARE;
.8 y bydd Deoniaid Addysg Colegau a Rheolwyr Addysg Colegau yn parhau i weithio gyda BI ac yn darparu arweiniad pellach i ysgolion i gynnig cysondeb yn y ffordd y cyflwynir deilliannau'r rhaglen i'r cylch ARE nesaf;
.9 bod Deoniaid Ôl-raddedig y Coleg yn parhau i weithio gyda'r tîm Ansawdd a Gweithrediadau Ôl-raddedig i ddiwygio'r ffordd y cynhyrchir y data, a'r fethodoleg a ddefnyddir, gan fod angen deall y cyfraddau cwblhau yn gyd-destunol ac, yn hollbwysig, yn cynnwys myfyrwyr rhan-amser.
1332.7 Cynlluniau Gwella Profiad Myfyrwyr (SEEPS)
Nodwyd
.1 bod y tri Choleg wedi gweithio gyda'i gilydd i ddarparu gwell arweiniad i Ysgolion a thempled mwy strwythuredig ar gyfer y SEEP, i helpu Ysgolion i gynhyrchu camau gweithredu a dargedir a chyraeddadwy a nodi enghreifftiau o arfer da ar gyfer pob maes ffocws;
.2 er bod rhagor o gyngor ac arweiniad wedi cael eu datblygu ar gyfer Ysgolion wrth gwblhau'r SEEPs, roedd amrywioldeb yn parhau o ran sut y cafodd camau gweithredu eu nodi, eu blaenoriaethu, a'u halinio â blaenoriaethau sefydliadol, a'u monitro/cwblhau o fewn yr amserlenni a ragwelwyd.
Penderfynwyd
.3 bod Colegau wedi nodi bod angen gwneud rhagor o waith i gefnogi Ysgolion yn y maes hwn yn rhagweithiol gan sicrhau bod y camau gweithredu wedi cael eu blaenoriaethu a'u bod yn gyraeddadwy, nad oeddent yn ormodol o ran nifer, a'u bod yn rhoi syniad o effeithiolrwydd a llwyddiant y camau gweithredu pan fyddant wedi cael eu cwblhau.
1332.8 Adnabod Ysgolion 'mewn perygl' gan y Coleg yn 2020/21
Nodwyd
.1 na fu unrhyw Ysgolion mewn BLS nac AHSS a amlygwyd fel rhai 'mewn perygl', fodd bynnag, roedd AHSS wedi nodi bod Economeg israddedig yn faes pwnc 'mewn perygl';
.2 bod PSE wedi nodi bod ENGIN 'mewn perygl' a gofynnwyd i'r ysgol resymoli ei phortffolio er mwyn rhoi mwy o eglurder i ymgeiswyr a galluogi rheoli rhaglenni'n fwy effeithlon. Byddai goruchwylio ENGIN yn cael ei gynnal fel rhan o ail-ddilysu;
.3 er bod ail-ddilysu wedi cael ei nodi fel ffordd o gefnogi Ysgolion i wella arfer, na fyddai llawer o ganlyniadau'r broses yn dwyn ffrwyth am sawl blwyddyn ac y gallai fod angen i Golegau gefnogi Ysgolion i ystyried ymyriadau mwy uniongyrchol;
.4 y dylid ystyried sut mae pob Coleg yn defnyddio categoreiddio 'mewn perygl' ac ar beth mae'r penderfyniad yn seiliedig, gan fod pob adroddiad ARE y Coleg wedi nodi Ysgolion neu feysydd pwnc islaw y meincnod mewn nifer o feysydd ffocws ond nad oeddent wedi'u hamlygu fel rhai 'mewn perygl'.
1332.9 Ail-ddilysu 2021
Nodwyd
.1 y bydd yr Ysgolion canlynol yn ail-ddilysu yn 2021/22:
- ENCAP
- JOMEC
- CERDDORIAETH
- MEDI - Ôl-raddedig a Addysgir
- OPTOM - Israddedig
- PHRMY - Israddedig
- PHYSX
- ENGIN
Penderfynwyd
.2 y byddai pob Pennaeth Ysgol yn cael gwybod am ofynion y broses ail-ddilysu newydd a gymeradwywyd gan y Senedd, gan amlinellu unrhyw faterion penodol y dylid mynd i'r afael â hwy;
.3 y byddai Deoniaid Addysg y Coleg yn diweddaru ASQC fel mater o drefn ar y cynnydd sy'n cael ei wneud gan bob Ysgol trwy gydol blwyddyn academaidd 2021/22.
1333 ARE 2021/22
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/806, Adolygiad a Gwella Blynyddol 2021/22.
Nodwyd
1333.1 bod y dull diwygiedig ar gyfer ARE wedi cwblhau dau gylch gweithredu, ac er gwaethaf yr aflonyddwch sylweddol o ganlyniad i bandemig Covid-19 yn 2020/21, roedd yn bosibl cwblhau ARE a oedd yn rhoi sicrwydd parhaus ar fodloni gofynion sylfaenol ac yn sicrhau y rhoddir sylw i gamau gweithredu â blaenoriaeth mewn Cynlluniau Gwella Profiad Myfyrwyr (SEEPs);
1333.2 bod ARE yn parhau i fod yn broses fonitro flynyddol effeithiol, effeithlon ac ymatebol, a nododd gyfleoedd i wella ansawdd profiad y myfyrwyr a meysydd ymarfer da cydnabyddedig, fodd bynnag, byddai gwella ARE ymhellach i fynd i'r afael â'r materion a amlygwyd yn adroddiadau ARE y Coleg ac i rhagweld yn well y byddai canlyniadau yn y dyfodol yn fuddiol;
1333.3 er bod ARE yn canolbwyntio ar fodloni gofynion sylfaenol, roedd angen sicrhau bod profiad myfyrwyr nid yn unig yn ddigonol ond yn rhagorol;
1333.4 y dylid ategu'r pedwar maes ffocws presennol ar gyfer ARE gyda maes ffocws ychwanegol — Hynt Graddedigion — nad oedd wedi'i gynnwys fel maes ffocws ar gyfer y ddwy flynedd gyntaf gan nad oedd data ar gael;
1333.5 yr angen i ymgorffori'r adolygiad o ddarpariaeth addysgu o fewn ARE fel ffordd o gael sicrwydd na fu newidiadau i'r ymrwymiadau a wnaed i fyfyrwyr ar ddechrau'r flwyddyn academaidd;
1333.6 wrth adolygu canlyniadau graddau yn y cylch ARE nesaf byddai ystyriaeth yn cael ei roi i'r canlyniadau i fyfyrwyr BAME er mwyn sicrhau bod y camau sy'n ymwneud â'r bwlch cyrhaeddiad a gynhwysir o fewn datganiad canlyniadau graddau'r Brifysgol yn cael eu datblygu.
Penderfynwyd
1333.7 y byddai Deoniaid Addysg y Colegau a chydweithwyr o'r Gofrestrfa yn cyfarfod cyn dechrau'r cylch ARE nesaf i gwblhau dull gweithredu a chytuno arno ar gyfer cynnal ARE yn 2021/22;
1333.8 bod Deoniaid Addysg Colegau yn parhau i weithio gyda'r tîm Gwybodaeth Busnes i ddarparu gwell data a chymorth i Ysgolion sy’n cael mynediad at ddata ac yn ei ddehongli;
1333.9 bod Deoniaid Addysg Colegau yn gweithio gyda'r Deon Cyflogadwyedd ac Arweinwyr i ymgorffori Hynt Graddedigion fel rhan o broses yr ARE yn 2021/22.
1334 Amrywiadau i bolisïau a gweithdrefnau PGR ar gyfer 2021/22
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/801 'Amrywiadau i Bolisïau a Gweithdrefnau Ôl-raddedig ar gyfer 2021/22'.
Nodwyd
1334.1 mewn ymateb i amgylchiadau COVID-19, bod sawl amrywiad i bolisïau a gweithdrefnau Ôl-raddedig wedi'u cyflwyno ers sesiwn 2019/20 i helpu i liniaru'r aflonyddwch sy'n ymwneud â threfniadau gwaith, amgylchiadau esgusodol, monitro cynnydd, a chyflwyno ac arholi traethawd ymchwil;
1334.2 er mwyn parhau i gefnogi myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig, cynigiwyd:
.1 mabwysiadu dull diwygiedig ar gyfer ystyried a chymeradwyo ceisiadau i astudio i ffwrdd o'r Brifysgol fel amrywiad polisi newydd ar gyfer 2021/22;
.2 bod nifer o amrywiadau polisi mewn grym tan 31 Gorffennaf 2021 yn parhau, naill ai heb eu newid neu gyda rhywfaint o addasiad, tan 31 Ionawr 2022;
.3 y bydd yr amrywiad sy'n weithredol ar hyn o bryd ar y Polisi a'r Weithdrefn ar Fonitro Myfyrwyr Ymchwil yn cael ei godi, gyda pholisi safonol yn cael ei ailgyflwyno o 1 Awst 2021.
Penderfynwyd
.4 cymeradwyo dull diwygiedig ar gyfer ystyried a chymeradwyo ceisiadau i astudio i ffwrdd o'r Brifysgol ar gyfer 2021/22.
.5 cymeradwyo amrywiadau i'r polisïau canlynol tan 31 Ionawr 2022:
- Polisi Cyflwyno Traethodau Gradd Ymchwil
- Gweithdrefnau ar gyfer gwneud cais, cyflwyno ac arholi PhD drwy Weithiau Cyhoeddedig
- Polisi a Gweithdrefnau ar gyfer Cynnal Arholiadau Gradd Ymchwil
- Polisi a Gweithdrefnau ynghylch trefnu a chynnal Arholiadau Gradd Ymchwil (Arholiad Llafar) mewn ffyrdd gwahanol
- Polisi a Gweithdrefn Amgylchiadau Esgusodol (Myfyrwyr Ymchwil)
- Polisi a Gweithdrefnau ynghylch gohirio Astudiaethau ac estyn y Terfyn Amser (Myfyrwyr Ymchwil)
- Polisi a Gweithdrefnau ynghylch atal Mynediad at Draethodau Gradd Ymchwil
1335 Cynllun gweithredu adolygiad gwella ansawdd (QER)
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/807 'Diweddariad ar Adolygiad Gwella Ansawdd'.
Nodwyd
1335.1 bod y QER ym mis Mawrth 2020 wedi cadarnhau bod gan y Brifysgol drefniadau cadarn ar gyfer sicrhau safonau academaidd, rheoli ansawdd academaidd, a gwella ansawdd profiad myfyrwyr;
1335.2 y cyhoeddodd y Brifysgol, yn ôl y gofyn, ei chynllun gweithredu QER ar y tudalennau gwe gwybodaeth gyhoeddus gan fynd i'r afael â chadarnhad y Tîm Adolygu ac egluro sut y byddai'n manteisio ar y gymeradwyaeth;
1335.3 y dylai ASQC adolygu gweithrediad y cynllun yn flynyddol, nes bod yr holl gamau gweithredu wedi'u cwblhau, ac adrodd ar gynnydd i'r Senedd a'r Cyngor yn yr adroddiad ansawdd blynyddol;
1335.4 bod y Brifysgol, ers cyhoeddi'r cynllun gweithredu QER, wedi parhau i adeiladu ar y cadarnhad o ymgorffori'r broses adolygu a gwella blynyddol ddiwygiedig (ARE), a bod y Senedd wedi cymeradwyo polisi Monitro ac Adolygu a oedd yn cadarnhau sut mae'r Brifysgol yn monitro, adolygu ac yn gwerthuso gweithgaredd sy’n dwyn credyd;
1335.5 oherwydd yr aflonyddwch a achoswyd gan bandemig Covid-19, cafodd y CUROP ei atal dros dro a gohiriwyd adolygiad tan 2021/22;
1335.6 y byddai dadansoddiad o'r materion sefydliadol ehangach a nodwyd drwy baratoi ar gyfer QER yn cael ei gyflwyno i ASQC yn 2021/22.
Penderfynwyd
1335.7 cymeradwyo'r cynllun gweithredu QER wedi'i ddiweddaru fel y manylir arno ym mhapur 20/807.
1336 Cadarnhau dyddiadau sesiynau ar gyfer 2021/22
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/800, 'Cadarnhau dyddiadau sesiynau ar gyfer blwyddyn academaidd 2021/22 a chymeradwyaeth dros dro i ddyddiadau hyd at a chan gynnwys 2026/27'.
Nodwyd
1336.1 nad oedd y dyddiadau dros dro ar gyfer 2021/22 wedi cael eu cadarnhau hyd yn hyn yn ystyried rhoi sylw i’r ystyriaethau ar y trefniadau ar gyfer ymsefydlu, addysgu ac asesu;
1336.2 y byddai 2021/22 yn dychwelyd yn ôl i batrwm arferol y flwyddyn academaidd gan nad ystyriwyd bod angen gwneud amrywiadau penodol i fynd i'r afael â rheoli risgiau COVID.
Penderfynwyd
1336.3 argymell dyddiadau'r flwyddyn academaidd ar gyfer 2021/22 i'r Senedd a'r Cyngor:
Ymrestru | Wythnos yn Cychwyn 27 Medi 2021 |
Semester yr Hydref | 04 Hydref 2021 i 30 Ionawr 2022 |
Gwyliau’r Nadolig | 18 Rhagfyr 2021 i 09 Ionawr 2022 |
Cyfnod Arholiadau | 17 Ionawr 2022 i 28 Ionawr 2022 |
Semester y Gwanwyn | 31 Ionawr 2022 i 17 Mehefin 2022 |
Gwyliau’r Pasg | 02 Ebrill 2022 i 24 Ebrill 2022 |
Cyfnod Arholiadau | 16 Mai 2022 i 17 Mehefin 2022 |
1336.4 i gadarnhau'r dyddiadau dros dro ar gyfer blwyddyn academaidd 2020/27:
Ymrestru | Wythnos yn Cychwyn 28 Medi 2026 |
Semester yr Hydref | 05 Hydref 2026 i 31 Ionawr 2027 |
Gwyliau’r Nadolig | 19 Rhagfyr 2026 i 10 Ionawr 2027 |
Cyfnod Arholiadau | 18 Ionawr 2027 i 30 Ionawr 2027 |
Semester y Gwanwyn | 01 Chwefror 2027 i 18 Mehefin 2027 |
Gwyliau’r Pasg | 20 Mawrth 2027 i 11 Ebrill 2027 |
Cyfnod Arholiadau | 17 Mai 2027 i 18 Mehefin 2027 |
1336.5 cadarnhau amserlen y Bwrdd Arholi ar gyfer 2021/22:
Dyddiad Allweddol | Gweithgaredd |
---|---|
Dydd Gwener 17 Mehefin 2022 | Diwedd Cyfnod Arholiadau’r gwanwyn |
Dydd Mercher 29 Mehefin 2022 | Dyddiad cau ar gyfer cyfarfod Bwrdd Arholi'r flwyddyn olaf |
Dydd Gwener 01 Gorffennaf 2022 | Dyddiad cau ar gyfer derbyn penderfyniadau'r Bwrdd Arholi ar gyfer y Flwyddyn Olaf yn y Gofrestrfa |
Dydd Mercher 06 Gorffennaf 2022 | Dyddiad cau ar gyfer cyfarfod y Byrddau Arholi nad ydynt ar gyfer y flwyddyn olaf |
Dydd Gwener 08 Gorffennaf 2022 | Dyddiad cau ar gyfer derbyn penderfyniadau'r Byrddau Arholi ar gyfer y Flwyddyn Olaf yn y Gofrestrfa |
Dydd Llun 18 i ddydd Gwener 22 Gorffennaf 2022 | Y Seremonïau Graddio. |
Dydd Llun 01 Awst 2022 | Cyhoeddi Amserlen yr Arholiadau Ailsefyll |
Dydd Llun 15 i ddydd Gwener 26 Awst 2022 | Cyfnod Ailsefyll Arholiadau |
Dydd Mercher 07 Medi 2022 | Dyddiad cau ar gyfer cyfarfod Byrddau Arholiadau Ailsefyll |
Dydd Gwener 09 Medi 2022 | Dyddiad cau ar gyfer derbyn penderfyniadau'r Byrddau Arholi sy'n ystyried arholiadau a gaiff eu hailsefyll yn y Gofrestrfa |
1336.6 cadarnhau mai'r dyddiad cau ar gyfer cyflwyno traethodau hir ar gyfer rhaglenni Meistr amser llawn blwyddyn yn 2021/22 yw dydd Gwener 16 Medi 2022.
1337 Adroddiadau gan grwpiau
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/805, 'Adroddiad gan Banel Sefydlog y Rhaglen a'r Partner'.
Nodwyd
1337.1 bod yr aelodau wedi cael gwybod bod nifer o gynigion wedi cael eu hadolygu gan y Panel gydag amodau i'w bodloni 6 mis ar ôl ystyriaeth gychwynnol
1337.2 bod y cyfnod hiraf o amser oedd yn weddill ar gyfer y rhaglenni canlynol:
- MLANG: Newidiadau Mawr i raglenni BA Cydanrhydedd Siapaneeg - yr amodau sy'n weddill o fis Mawrth 2020;
- COMSC: MSc Peirianneg Meddalwedd gyda Blwyddyn ar Leoliad Proffesiynol — yn ddyledus o fis Mehefin 2020;
- BIOSI: MSc Bioleg Data Mawr — yn ddyledus o fis Ionawr 2021;
1337.3 bod oedi o ran amodau boddhaol Ysgolion yn effeithio'n sylweddol ar eu gallu i recriwtio a bodloni eu rhwymedigaethau a nodir yng Ngham 1 y Gymeradwyaeth Strategol i raglenni.
Penderfynwyd
1337.4 y byddai'r Deon Addysg Coleg perthnasol yn codi'r amser a gymerir i fodloni amodau gyda Phenaethiaid Ysgolion, er mwyn sicrhau bod yr amodau'n cael eu cwblhau o fewn cyfnod o 6 wythnos i alluogi cylch recriwtio priodol.
1338 Camau a gymerwyd ar ran y pwyllgor
Derbyniwyd a nodwyd papur 20/797, 'Camau Gweithredu Arferol a Gymerwyd ar Ran y Pwyllgor', a phapur 20/798, 'Cymeradwyo amrywiadau trefniant o ganlyniad i Covid–19'.
1339 Dyddiadau cyfarfodydd: 2021/22
Nodwyd y byddai dyddiadau’r cyfarfodydd a gynhelir yn 2021/22 yn cael eu dosbarthu maes o law.
Tabl rheoli'r ddogfen
Teitl y ddogfen: | Cofnodion Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd Prifysgol Caerdydd 20 Gorfennaf 2021 |
---|---|
Dyddiad dod i rym: | 17 Tachwedd 2022 |