Ewch i'r prif gynnwys
Dogfen

Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd 14 Hydref 2020

Mae'r cynnwys hwn ar gael yn Saesneg yn unig.

Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd Prifysgol Caerdydd (ASQC) a Gynhaliwyd ddydd Mercher 14 Hydref 2020 am 10.00 drwy Zoom

Yn Bresennol: Ms Claire Morgan (Cadeirydd); Ms Jane Chukwu; Ms Hannah Doe; Ms Judith Fabian; Dr Kate Gilliver; Dr Robert Gossedge; Dr Julie Gwilliam; Yr Athro Martin Jephcote; Yr Athro Dai John; Dr Andrew Kerr; Dr Emma Kidd; Dr Rhys Pullin; Mr Sebastian Ripley; Dr Andrew Roberts; Yr Athro Helen Williams; Dr Robert Wilson.

Hefyd yn bresennol: Mr Rhodri Evans (Ysgrifennydd); Ms Kath Evans; Ms Tracey Evans; Mr Lloyd Hole; Ms Sian Lewis; Mrs Tracey Stanley; Ms Martine Woodward.

Ymddiheuriadau: Dr Hannah Shaw.

Croesawodd y Cadeirydd aelodau newydd oedd wedi dod i’w cyfarfod cyntaf o'r Pwyllgor.

1279 Cofnodion

Cadarnhawyd bod cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd a gynhaliwyd ar 3 Mehefin 2020 (papur 19/683) yn gofnod cywir.

1280 Materion yn Codi

Derbyniwyd ac ystyriwyd 20/91, 'Materion yn Codi'.

Yn codi ohonynt:

1280.1 Rheoliadau (Cofnod 1267.1)

Nodwyd y canlynol

.1 roedd asesiad o'r effaith ar gydraddoldeb o'r Rheoliadau ymchwil ôl-raddedig wedi cael ei gwblhau;

.2 gohiriwyd cwblhau asesiadau effaith cydraddoldeb Rheoliadau eraill o ganlyniad i'r angen am flaenoriaethu camau gweithredu i liniaru'r tarfu a achoswyd gan bandemig Covid-19.

[Nodyn yr Ysgrifennydd: byddai'r asesiadau o'r effaith ar gydraddoldeb ar gyfer yr holl reoliadau yn cael eu cwblhau erbyn diwedd Ebrill 2021.]

1280.2 Adolygiad Cyfnodol (Cofnod 1267.2)

Nodwyd y canlynol

.1 bod datblygu proses ail-ddilysu newydd wedi dechrau gyda dadansoddiad bwrdd gwaith o'r dull a ddefnyddir fel arfer gan brifysgolion eraill;

.2 y byddai dau grŵp gorchwyl a gorffen yn cael eu sefydlu – un strategol ac un gweithredol – a byddai'r cylch gorchwyl a'r aelodaeth yn cael eu cadarnhau gan Gadeirydd ASQC ac yn cael eu hadrodd i gyfarfod nesaf y Pwyllgor.

1280.3 Adolygiad o Weithred y Cadeirydd (Cofnod 1267.3)

Nodwyd y canlynol:

.1 NODWYD y byddai Dirprwy Bennaeth y Gofrestrfa yn gwneud rhagor o waith i ddatblygu gweithdrefn weithredu safonol, gan sicrhau dealltwriaeth gyffredin o'r broses o wneud penderfyniadau a'r lleoliad lle y cafodd tystiolaeth ategol ei ffeilio ac ar gael i'w hadolygu.

.2 y byddai gweithdrefn weithredu safonol ddrafft ar gael i'r adolygydd o gamau gweithredu'r Cadeirydd wneud sylwadau arnynt yn yr adolygiad sydd iddod.

1280.4 Adroddiadau a Chynllun Gweithredu QER (Cofnod 1269)

NODWYD bod y Cyngor a'r Senedd wedi cymeradwyo cynllun gweithredu'r QER a'i fod wedi cael ei gyhoeddi ar dudalennau gwe'r Brifysgol.

1280.5 ARE 2019/20 (Cofnod 1271)

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/92 'Adroddiad ar y Cyd Colegau ar y Wybodaeth Ddiweddaraf am ARE'.

Nodwyd y canlynol

.1 nododd yr adroddiad y camau a gymerwyd yn dilyn cyfarfod diwethaf ASQC mewn perthynas ag ysgolion unigol a dywedodd y byddai cynnydd yn erbyn y camau gweithredu yn cael ei fonitro drwy gyfarfodydd arferol, fel rhan o'r broses ARE, a chyda chyfarfodydd adolygu ychwanegol yn cael eu trefnu yn ôl yr angen;

.2 bod y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr a Rhag Is-Ganghellor y Coleg wedi cyfarfod ag uwch dîm rheoli HCARE i drafod sut yr eir i'r afael â'r risgiau a nodwyd;

.3 bod y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr, Rhag Is-Ganghellor y Coleg, a Deoniaid y Coleg, wedi cyfarfod â Phennaeth SHARE ac wedi cytuno ar gynllun cymorth.

Penderfynwyd y canlynol

.4 byddai adroddiad yn cael ei gyflwyno i gyfarfod nesaf y Pwyllgor i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am y cynnydd.

1280.6 ARE 2019/20 (Cofnod 1271)

NODWYD bod y trefniadau ar gyfer ARE 2020/21 wedi cael eu cyfleu i ysgolion gan y Cadeirydd a bod manylion y broses a'r canllawiau wedi cael eu cyhoeddi ar y fewnrwyd.

1280.7 Polisi Datblygu Rhaglenni (Cofnod 1274)

NODWYD bod y Cyngor a'r Senedd wedi cymeradwyo cynllun gweithredu'r QER a'i fod wedi cael ei gyhoeddi ar dudalennau gwe'r Brifysgol.

1280.8 Materion Eraill sy'n Codi

NODWYD y byddai materion eraill sy'n codi yn cael eu hystyried mewn mannau eraill ar yr agenda:

.1 Datganiad Canlyniadau Graddau (Cofnod 1267.4)

Gweler Cofnod 1284.

.2 Polisi Monitro, Adolygu a Gwerthuso Gweithgarwch sy’n Dwyn Credyd (Cofnodion 1270.5)

Gweler Cofnod1286.

1281 Cyfansoddiad ac Aelodaeth

1281.1 Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/103, 'Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd: Sesiwn Cyfansoddiad ac Aelodaeth 2021/21'.
Nodwyd ymhellach y diweddariadau canlynol i aelodaeth:

.1 aelodau newydd y myfyrwyr: Ms Jane Chukwu (Is-lywydd Ôl-raddedig), Ms Hannah Doe (Is-lywydd Addysg), a Mr Sebastian Ripley (Is-lywydd Parc y Mynydd Bychan), yn lle Mr Nick Fox, Mr Tomos Evans, a Ms Shekina Ortom;

.2 Mae’r cyngor wedi penodi Ms Judith Fabian, yn lle'r Athro Stuart Palmer;

.3 penodiad Dr Andrew Kerr (EARTH) a Dr Hannah Shaw (BIOSI), gan ddisodli'r Athro Barbara Chadwick a Dr Ryan Prout.

1281.2 Is-bwyllgorau'r Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/93, 'Cylch Gorchwyl ac Aelodaeth Is-bwyllgorau'r Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd: Sesiwn 2020/21’.

Nodwyd y canlynol

.1 roedd aelodaeth y Panel Sefydlog Rhaglenni a Phartneriaid wedi'u diweddaru i gynnwys staff gwasanaeth proffesiynol a fyddai'n cael eu gwahodd i roi mewnbwn pan oedd materion yn ymwneud â'u maes arbenigedd yn cael eu cynnwys ar yr agenda.

.2 y byddai'r Panel Sefydlog Rhaglenni a Phartneriaid yn parhau i ystyried cynigion a gyflwynwyd yn unol â Pholisi Datblygu'r Rhaglen;

.3 y byddai unrhyw amrywiad i raglenni, yr oedd yn ofynnol iddynt fynd i'r afael â’r aflonyddwch o bandemig Covid-19, yn cael ei ystyried a'i gymeradwyo drwy'r Fframwaith Ar gyfer Amrywio sefydledig gan ystyried rhwymedigaethau'r Brifysgol o dan gyfraith diogelu defnyddwyr;

.4 bod y Fframwaith ar gyfer Amrywio yn galluogi gwneud newidiadau i raglenni o dan y darpariaethau a amlinellir yn y Rheoliadau Senedd sy'n caniatáu i'r Is-Ganghellor amrywio trefniadau, er mwyn lleihau'r effaith ar brofiad dysgu myfyrwyr, mewn amgylchiadau eithriadol sydd y tu hwnt i reolaeth resymol y Brifysgol.

1282 Eitemau gan y Cadeirydd

1282.1 Is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr

Nodwyd y canlynol

.1 bod y Ffordd Ymlaen 2018 - 2023 wedi'i hail-lunio a bod y cyfeiriad strategol wedi'i ddiwygio mewn ymateb i bandemig Covid-19;

.2 bod angen ailbennu blaenoriaethau i gynnig cymaint o brofiad ag y bo modd i’n myfyrwyr o ystyried cyfyngiadau pandemig COVID-19, gan gadw ein safonau academaidd a’n gonestrwydd;

.3 yn ystod yr haf, roedd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr wedi ymgynghori â staff a myfyrwyr ar y blaenoriaethau ar gyfer is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr ddiwygiedig ac maes o law byddai'n ceisio cymeradwyaeth ar gyfer yr is-strategaeth ddiwygiedig a fyddai'n llywio camau gweithredu dros y 3 blynedd nesaf.

1282.2  Fframwaith Dysgu Digidol

Nodwyd y canlynol

.1 bod y Brifysgol, yn 2020/21, yn cefnogi dysgu drwy gyfuniad o weithgareddau ar y campws ac ar-lein gyda mwy o bwyslais ar addysg ddigidol;

.2 er mwyn sicrhau profiad myfyrwyr o ansawdd uchel yn 2020/21, yn ystod yr haf, ymgysylltodd y Rhaglen Addysg Ddigidol â dros 200 o staff o bob rhan o'r Brifysgol a chyflwynodd:

  • Fframwaith Dysgu Digidol a oedd yn nodi'r pum egwyddor sylfaenol ar gyfer pob agwedd ar ddull y Brifysgol o ymdrin ag addysg ddigidol ac a ddarparodd ganllawiau ar ddylunio a chyflwyno modiwlau yn 2020/21;
  • gwasanaeth cymorth digidol i ddarparu cymorth rhagweithiol ac adweithiol i staff academaidd ar addysgu ar-lein ac ar y cyd drwy gydol 2020/21;
  • adnoddau cymorth ar-lein a digwyddiadau hyfforddi.

1282.3 Trefniadau wrth Gefn 2020/21

Nodwyd y canlynol

.1 yn ystod y flwyddyn academaidd, mae'n debygol y byddai heriau parhaus wrth ymateb i ledaeniad a digwyddiadau trosglwyddo coronafeirws: achosion unigol; y potensial ar gyfer nifer cynyddol o fyfyrwyr sydd angen hunanynysu; a'r posibilrwydd y bydd Llywodraeth Cymru yn cyflwyno cyfyngiadau pellach;

.2 sicrhau bod myfyrwyr yn cael eu cefnogi pe bai angen iddynt newid i ddysgu o bell, neu os oes gofyniad i atal rhai neu'r cyfan o weithgareddau dysgu ar y campws am gyfnod, gofynnwyd i ysgolion lunio cynllun wrth gefn;

.3 y byddai cynlluniau wrth gefn yn galluogi cymryd camau cyflym i gefnogi dysgu o bell, pe bai angen, ac yn rhoi sicrwydd i fyfyrwyr y byddem yn gallu cefnogi eu dysgu drwy gydol 2020/21;

.4 pe bai newidiadau gofynnol i raglenni, o ganlyniad i darfu parhaus oherwydd pandemig Covid-19, yn cael eu hwyluso drwy'r Fframwaith Ar gyfer Amrywio sefydledig, gan ystyried rhwymedigaethau'r Brifysgol o dan gyfraith diogelu defnyddwyr.

1283 Adroddiad Ansawdd Blynyddol 2019/20

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/105 'Adroddiad Ansawdd Blynyddol 2019/20.

Nodwyd y canlynol

1283.1 Mae'r Adroddiad Ansawdd Blynyddol yn rhoi trosolwg cyfannol o weithrediad systemau ansawdd academaidd y Brifysgol yn ystod sesiwn academaidd 2019/20;

1283.2 mai diben yr adroddiad oedd rhoi sicrwydd i'r Cyngor fod y systemau a oedd ar waith yn rhoi hyder bod y Brifysgol yn gosod ac yn cynnal safonau academaidd yn briodol, ac yn monitro ac yn gwerthuso addysgu a dysgu yn systematig, yn nodi cyfleoedd gwella, ac yn cefnogi myfyrwyr i lwyddo;

1283.3 y byddai canlyniad cadarnhaol y Brifysgol i QER yn rhoi sicrwydd sylweddol i'r Cyngor, fodd bynnag, roedd materion sy'n peri pryder i'w datrys o hyd, yn enwedig sgorau diweddaraf yr NSS;

1283.4 gan fod y Pwyllgor sy'n gyfrifol am gynghori'r Brifysgol ar bob mater sy'n ymwneud â hyrwyddo ansawdd a safonau academaidd, yn bwysig bod yr adroddiad yn cael ei graffu'n briodol a bod yr aelodau'n hyderus bod yr adroddiad yn rhoi trosolwg priodol i'r Cyngor;

1283.5 roedd yr adroddiad yn darparu statws risg ar gyfer pob maes o'r system ansawdd academaidd, gan nodi dau faes risg uchel a'r camau a gymerwyd i fynd i'r afael â materion:

  • Profiad Myfyrwyr - roedd cynlluniau gweithredu ysgolion yn cael eu datblygu fel mater o flaenoriaeth i fynd i'r afael â'r sgorau siomedig NSS ac mae cynllun sefydliadol yn cael ei gyflwyno i CCAUC. Byddai camau gweithredu NSS ysgolion yn cael eu cynnwys mewn Cynlluniau Gwella Profiad Myfyrwyr (SEEPs) a'u monitro drwy Ddeoniaid y Coleg a'r broses Adolygu a Gwella Blynyddol (ARE);
  • Achosion Myfyrwyr – Cymerwyd camau i weithredu pecyn sefydlogi, ac ni chafodd y risg ei gostwng nes i'r camau gweithredu gael eu cwblhau a bod y staff wedi'u hyfforddi. Roedd y statws risg hefyd yn cydnabod y cynnydd posibl o ran rheoli llwyth achosion myfyrwyr yn ystod 2020/21 oherwydd materion yn ymwneud â phandemig Covid-19;

1283.6 bod y Cadeirydd wedi ysgrifennu at 10 Ysgol ynghylch newidiadau i broffil canlyniadau graddau ar gyfer 2019/20 i sicrhau bod dadansoddiadau ac ymyrraeth ar waith cyn trafod drwy ARE;

1283.7 bod yr adroddiad wedi nodi'r canlyniadau dosbarthiad gradd sylweddol is ar gyfer myfyrwyr Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol israddedig a chadarnhaodd y byddai Grŵp Bwlch Dyfarnu Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol yn 2020/21 yn datblygu cynllun gweithredu i fynd i'r afael â'r amrywiad mewn proffil o'i gymharu â phroffil poblogaeth y myfyrwyr;

1283.8 bod cynllun gweithredu'r QER yn cadarnhau y byddai adolygiad o'r CUROP, er mwyn sicrhau y gallai israddedigion barhau i gael cyfleoedd i ymgysylltu â gweithgareddau ymchwil i gefnogi eu dysgu, ac y byddai'n briodol i'r adolygiad gynnwys y CUSEIP hefyd;

1283.9 er y cydnabuwyd bod y data a oedd ar gael i gefnogi ARE yn 2019/20 wedi'u gwella, roedd angen o hyd i wella argaeledd data er mwyn llywio trafodaethau ARE yn well ac roedd hyn yn fater y byddai'r Cadeirydd yn ei godi gyda'r Cyfarwyddwr Cynllunio Strategol;

1283.10 y gellid cynnwys rhagor o wybodaeth am yr amserlenni ar gyfer cwblhau cwynion ac apeliadau, canlyniadau achosion a dderbyniwyd gan yr OIA, ac unrhyw gadarnhad OIA bod y Brifysgol wedi cydymffurfio ag argymhellion "sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr" yn yr adroddiad.

Penderfynwyd y canlynol

1283.11 yn amodol ar y diweddariadau a nodwyd gan aelodau, i argymell i'r Senedd ac i’r Cyngor:

1.bod y Brifysgol:

  • yn gallu parhau i fod â hyder yn yr holl bolisïau a phrosesau ansawdd a fu’n weithredol yn ystod cylch academaidd 2019/20;
  • yn gallu parhau i fod yn hyderus bod safon y dyfarniadau wedi'u gosod ar lefelau priodol a'u cynnal; ac
    *wedi nodi gweithgareddau a chamau gwella ansawdd allweddol ar gyfer blwyddyn academaidd 2019/20 sy'n mynd i'r afael â risgiau a nodwyd.

2.bod yr adroddiad yn galluogi'r Cyngor i roi'r sicrwydd gofynnol i CCAUC fel y nodir yn y Datganiadau Sicrhau Ansawdd ar gyfer Cyrff Llywodraethu Sefydliadau a Reoleiddir.

1284 Datganiad Canlyniadau Gradd

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/106 'Datganiad Canlyniadau Gradd'.

Nodwyd y canlynol

1284.1 Disgwylir i brifysgolion yng Nghymru a Lloegr gyhoeddi Datganiad Canlyniadau Gradd fel y nodwyd gan Ddatganiad o Fwriad Pwyllgor Sefydlog Asesu Ansawdd y DU (UKSCQA) i ddiogelu gwerthoedd graddau'r DU.

1284.2 bod fformat a chynnwys y Datganiad Canlyniadau Gradd drafft yn cyd-fynd â chanllawiau'r QAA i brifysgolion ar gynhyrchu'r datganiad;

1284.3 bod y Datganiad Canlyniadau Gradd yn crynhoi proffil dosbarthiad gradd y Brifysgol hyd at 2018/19, y flwyddyn academaidd ddiwethaf y daeth adolygiad i ben ar ei gyfer, a chadarnhaodd fod canlyniadau gradd yn cael eu hadolygu'n flynyddol drwy system ansawdd academaidd y Brifysgol, a oedd yn sicrhau bod safonau academaidd yn cael eu gosod a'u cynnal yn briodol gan gyfeirio at ddisgwyliadau allanol;

1284.4 bod data Prifysgol Caerdydd yn dangos bod cynnydd o 5% wedi bod yng nghyfran y myfyrwyr a enillodd raddau da (1af a 2-1) dros y cyfnod o bum mlynedd (2014/15 i 2018/19), o 78% i 83%, a oedd yn debyg yn fras i'r cynnydd yn y sector o 4% dros yr un cyfnod;

1284.5 nad oedd data ar gyfer ein hysgolion academaidd wedi'i gynnwys gan nad ydynt yn cyd-fynd yn llawn â'r categorïau disgyblu a ddiffiniwyd yn genedlaethol ac felly nid oedd cymariaethau uniongyrchol yn ddibynadwy; roedd yn amlwg o adolygu data'r ysgol fod amrywioldeb yng nghyfran y myfyrwyr a gyflawnodd raddau dosbarth 1af ar draws ysgolion academaidd yn nodweddiadol ar y cyfan o amrywioldeb myfyrwyr sy'n cyflawni graddau dosbarth 1af ar draws categorïau disgyblaeth yn y data sector addysg uwch;

1284.6 bod dadansoddiad o ganlyniadau gradd dda (1af a 2-1) yn ôl nodwedd myfyrwyr yn tynnu sylw at ganlyniadau sylweddol is i fyfyrwyr du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol, mater a oedd yn cael sylw gan Grŵp Bwlch Dyfarnu Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol, a byddai'r camau gweithredu yn y datganiad yn cael eu cryfhau cyn ei gyhoeddi;

1284.7 pe bai data ar gael, byddai'r datganiad yn elwa o ddadansoddi data ar gyfer nodweddion myfyrwyr eraill, megis ehangu cyfranogiad;

1284.8 y byddai Ysgolion yn parhau i fonitro canlyniadau graddau ar lefel rhaglen, drwy'r broses adolygu flynyddol, gan sicrhau bod cynlluniau gweithredu priodol lle bo angen.

Penderfynwyd y canlynol

1284.9 yn amodol ar ddiwygiadau i ystyried sylwadau'r aelodau, i argymell i'r Senedd a'r Cyngor gymeradwyo'r Datganiad Canlyniadau Gradd i'w gyhoeddi ar dudalennau gwe'r Brifysgol erbyn diwedd 2020;

1284.10 y dylid cynnal adolygiad o algorithm graddau’r Brifysgol gan gyfeirio at adroddiad Egwyddorion Dylunio Algorithm Effeithiol yn ystod blwyddyn academaidd 2020/21 i sicrhau bod yr algorithm yn parhau i fodloni disgwyliadau allanol.

1285 Llywodraethu Addysg

Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/114, Adolygiad o Drefniadau Llywodraethu Addysg'.

Nodwyd y canlynol

1285.1 bod adroddiad yr Adolygiad Gwella Ansawdd (QER) wedi nodi bod y tîm wedi ei chael yn anodd deall strwythur llywodraethu presennol y Brifysgol yn llawn, gyda dim ond y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd (ASQC) yn adrodd yn ffurfiol i'r Senedd; rhannwyd casgliadau'r tîm adolygu hefyd gan staff a gyfrannodd at y broses adolygu;

1285.2 Nododd archwiliad mewnol o farn y myfyrwyr fod adroddiad ar farn y myfyrwyr yn cael ei ystyried ar ei ben ei hun ac amlygodd fod adborth o ffynonellau eraill o lais y myfyrwyr yn aml yn dod o dan strwythurau ar wahân, gydag adroddiadau a monitro ar wahân.

1285.3 yn ystod y cyfnod o darfu sy'n deillio o bandemig Covid-19, sefydlwyd strwythurau llywodraethu dros dro a oedd yn gweithio mewn modd ystwyth, gweladwy a thryloyw, ac er y gallai llywodraethu Covid-19 fod yn ddarfodol, roedd gwersi posibl i'w dysgu o'r profiad hwn;

1285.4 mai diben yr adolygiad o drefniadau llywodraethu addysg, sy'n eistedd o dan y Senedd, oedd cyflwyno cynigion ar gyfer gwella trefniadau llywodraethu addysg er mwyn sicrhau eglurder, effeithiolrwydd ac atebolrwydd;

1285.5 croesawyd y cynigion i gryfhau'r trefniadau llywodraethu ar gyfer addysgu dysgu a byddai'n rhoi cyfle i oruchwylio mentrau'n gyfannol i wella profiad addysgol myfyrwyr;

1285.6 y byddai ymgysylltu â Deoniaid y Coleg a staff mewn ysgolion i egluro'r berthynas rhwng y Senedd a'r Byrddau Astudiaethau a rhoi cyfle i gael adolygiad pellach o'r Rheoliadau Rheoli Academaidd;

1285.7 y byddai angen i'r Pwyllgor Academaidd a Safonau ac Ansawdd barhau i graffu'n fanwl ar y system ansawdd academaidd ac y byddai'r ymgynghoriad yn rhoi cyfle i sicrhau bod aelodaeth o'r pwyllgorau llywodraethu addysgol yn briodol.

Penderfynwyd y canlynol

1285.8 cymeradwyo'r cynigion a amlinellir ym mhapur 20/114, gan gynnwys ymgynghori ar gynigion manylach, i sefydlu Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr, adrodd i'r Senedd, dwyn ynghyd drafodaethau ar faterion sy'n ymwneud ag ansawdd a safonau academaidd, addysgu ac asesu, a phrofiad y myfyrwyr, a chraffu ar effaith ac effeithiolrwydd gweithredu'r is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr.

1286 Polisi Monitro ac Adolygu

Derbyniwyd papur 20/94, 'Polisi Monitro ac Adolygu'.

Nodwyd y canlynol

1286.1 er bod gan y Brifysgol weithdrefnau cadarn a chynhwysfawr i fonitro, adolygu a gwerthuso ei darpariaeth sy'n dwyn credyd, nid oedd ganddi ddogfen bolisi gyffredinol sy'n amlinellu ei dull o fonitro ac adolygu;

1286.2 bod ASQC, yn ei gyfarfod ym mis Mehefin 2020, wedi cymeradwyo'r gwaith o ddatblygu polisi monitro ac adolygu;

1286.3 bod y polisi'n crynhoi prosesau sylfaenol y Brifysgol ar gyfer monitro ac adolygu gweithgarwch dwyn credyd ac felly nad oedd yn cyflwyno newidiadau, ac eithrio ail-gadarnhau y byddai adolygiad cyfnodol yn cael ei ddisodli gan weithdrefn ail-ddilysu a fyddai'n cael ei datblygu yn ystod 2020/21.

Penderfynwyd y canlynol

1286.4 argymell bod y Senedd yn cymeradwyo’r Polisi Monitro ac Adolygu.

1287 Adroddiadau gan Grwpiau

Derbyniwyd papur 20/95, 'Adroddiad gan Banel Sefydlog y Rhaglen a Phartneriaid'.

Nodwyd y canlynol

1287.1 gan nad oedd cyllideb deithio ar gael i'r tîm Cyfleoedd Byd-eang yn ystod 2020/21 a'r cyfyngiadau presennol ar deithio, roedd y Panel Sefydlog wedi cytuno y gellid cymeradwyo ceisiadau astudio dramor heb ymweliad hyd y gellir rhagweld; byddai cofnod yn cael ei gadw o bartneriaid a fyddai'n cael eu gweld ar ôl i gyfyngiadau teithio a chyllidebol leddfu, gan sicrhau bod ymweliadau'n cael eu cynnal yn y ffordd fwyaf cost-effeithiol;

1287.2 nad oedd rhai myfyrwyr sy’n astudio dramor wedi cael cyfleoedd ailsefyll a'u bod wedi gorfod trosglwyddo i amrywiad 3 blynedd o raglenni gradd, o ganlyniad roedd y Panel Sefydlog wedi cytuno y dylid cipio cyfleoedd i ailsefyll myfyrwyr astudio dramor fel mater o drefn ar y cytundebau dysgu unigol.

1288 Y Wybodaeth Ddiweddaraf am Reoliadau a Newidiadau Polisi

1288.1 Polisi Astudio o Bell ar gyfer Myfyrwyr a Addysgir

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/96, 'Polisi a Gweithdrefn Astudio o Bell 2020/21'.

1288.2 Polisi Rhwyd Ddiogelwch ar gyfer 2020/21 Ymlaen

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/97, 'Polisi Rhwyd Ddiogelwch ar gyfer 2020/21 Ymlaen'.

1288.3 Proses amgylchiadau esgusodol

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/98, 'Gweithdrefn Amgylchiadau Esgusodol 2020/21'.

NODWYD ymhellach y byddai tudalennau'r fewnrwyd, a oedd yn rhoi trosolwg o'r weithdrefn amgylchiadau esgusodol, yn cadarnhau, pe bai myfyrwyr yn wynebu anawsterau technegol yn ystod arholiad neu asesiad amser cyfatebol, y dylid codi'r amgylchiadau gyda'r ysgol a gellir eu hystyried yn amgylchiadau esgusodol, a fyddai, pe bai'n cael ei dderbyn, yn caniatáu i'r myfyriwr sefyll yr arholiad pan fydd wedi'i drefnu nesaf.

1288.4 Canllawiau Asesu Risg ar gyfer Lleoli ac Astudio Dramor

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/99, 'Lleoliad ac Astudio Dramor Darpariaeth ar gyfer 2020/21'.

1288.5 Amrywiad i'r Trefniadau ar gyfer Rhaglenni Ymchwil Ôl-raddedig

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/101, Amrywiadau PGR'.

1289 Adolygydd Gweithredu'r Cadeirydd

NODWYD y gofynnwyd i aelodau ASQC i wirfoddolwr gynnal adolygiad o gamau gweithredu gweithredol 2019/20 ac adrodd i'r Pwyllgor.

[Nodyn Yr Ysgrifennydd: Yn dilyn y cyfarfod, cytunodd yr Athro Rhys Pullin i adolygu camau gweithredol 2019/20 ac adrodd i ASQC fis Ionawr.]

1290 Camau a Gymerwyd ar Ran y Pwyllgor

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/100, 'Camau Gweithredu Arferol a Gymerir ar ran y Pwyllgor', a phapur 20/102, 'Camau sy'n Ehangu’r Amrywiad a Ganiateir o Drefniadau oherwydd Covid-19'.

1291 Egwyddorion ar gyfer Dylunio Algorithm Gradd Effeithiol

Nodwyd y canlynol

1291.1 fel rhan o'i ymrwymiad parhaus i degwch, tryloywder a dibynadwyedd o ran dosbarthu graddau, roedd sector addysg uwch y DU wedi ymrwymo i set newydd o egwyddorion ar gyfer dylunio algorithm graddau effeithiol i ddiogelu gwerth cymwysterau;

1291.2 er mwyn cefnogi'r gwaith o weithredu'r egwyddorion hyn, darparodd adroddiad dylunio'r Egwyddorion ar gyfer Algorithm Effeithiol ganllawiauesboniadol ac enghreifftiau enghreifftiol o arferion a awgrymwyd mewn meysydd fel polisïau pwysoli, disgowntio a ffiniol.

1292 Ymateb Tasglu'r Brifysgol i CCAUC

Derbyniwyd a NODWYD papur 20/104, 'Dysgu Ar-lein Prifysgol Caerdydd CCAUC '.

1293 Dyddiadau Cyfarfodydd: 2020/21

NODWYD dyddiadau'r cyfarfodydd i’w cynnal yn 2020/21:

Dydd Mawrth 19 Ionawr 2021 am 9. 30 
Dydd Mawrth 18 mai 2021 am 9.30 
Dydd Mawrth 20 Mehefin 2021 am 9.30

Tabl rheoli'r ddogfen

Teitl y ddogfen:Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd 14 Hydref 2020
Dyddiad dod i rym:15 Gorffennaf 2022