Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd 14 Hydref 2020
- Dyddiad dod i rym:
- Diweddarwyd ddiwethaf:
- Lawrlwytho'r ddogfen hon (PDF, 110.3 KB)
Mae'r cynnwys hwn ar gael yn Saesneg yn unig.
Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd Prifysgol Caerdydd (ASQC) a Gynhaliwyd ddydd Mercher 14 Hydref 2020 am 10.00 drwy Zoom
Yn Bresennol: Ms Claire Morgan (Cadeirydd); Ms Jane Chukwu; Ms Hannah Doe; Ms Judith Fabian; Dr Kate Gilliver; Dr Robert Gossedge; Dr Julie Gwilliam; Yr Athro Martin Jephcote; Yr Athro Dai John; Dr Andrew Kerr; Dr Emma Kidd; Dr Rhys Pullin; Mr Sebastian Ripley; Dr Andrew Roberts; Yr Athro Helen Williams; Dr Robert Wilson.
Hefyd yn bresennol: Mr Rhodri Evans (Ysgrifennydd); Ms Kath Evans; Ms Tracey Evans; Mr Lloyd Hole; Ms Sian Lewis; Mrs Tracey Stanley; Ms Martine Woodward.
Ymddiheuriadau: Dr Hannah Shaw.
Croesawodd y Cadeirydd aelodau newydd oedd wedi dod i’w cyfarfod cyntaf o'r Pwyllgor.
1279 Cofnodion
Cadarnhawyd bod cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd a gynhaliwyd ar 3 Mehefin 2020 (papur 19/683) yn gofnod cywir.
1280 Materion yn Codi
Derbyniwyd ac ystyriwyd 20/91, 'Materion yn Codi'.
Yn codi ohonynt:
1280.1 Rheoliadau (Cofnod 1267.1)
Nodwyd y canlynol
.1 roedd asesiad o'r effaith ar gydraddoldeb o'r Rheoliadau ymchwil ôl-raddedig wedi cael ei gwblhau;
.2 gohiriwyd cwblhau asesiadau effaith cydraddoldeb Rheoliadau eraill o ganlyniad i'r angen am flaenoriaethu camau gweithredu i liniaru'r tarfu a achoswyd gan bandemig Covid-19.
[Nodyn yr Ysgrifennydd: byddai'r asesiadau o'r effaith ar gydraddoldeb ar gyfer yr holl reoliadau yn cael eu cwblhau erbyn diwedd Ebrill 2021.]
1280.2 Adolygiad Cyfnodol (Cofnod 1267.2)
Nodwyd y canlynol
.1 bod datblygu proses ail-ddilysu newydd wedi dechrau gyda dadansoddiad bwrdd gwaith o'r dull a ddefnyddir fel arfer gan brifysgolion eraill;
.2 y byddai dau grŵp gorchwyl a gorffen yn cael eu sefydlu – un strategol ac un gweithredol – a byddai'r cylch gorchwyl a'r aelodaeth yn cael eu cadarnhau gan Gadeirydd ASQC ac yn cael eu hadrodd i gyfarfod nesaf y Pwyllgor.
1280.3 Adolygiad o Weithred y Cadeirydd (Cofnod 1267.3)
Nodwyd y canlynol:
.1 NODWYD y byddai Dirprwy Bennaeth y Gofrestrfa yn gwneud rhagor o waith i ddatblygu gweithdrefn weithredu safonol, gan sicrhau dealltwriaeth gyffredin o'r broses o wneud penderfyniadau a'r lleoliad lle y cafodd tystiolaeth ategol ei ffeilio ac ar gael i'w hadolygu.
.2 y byddai gweithdrefn weithredu safonol ddrafft ar gael i'r adolygydd o gamau gweithredu'r Cadeirydd wneud sylwadau arnynt yn yr adolygiad sydd iddod.
1280.4 Adroddiadau a Chynllun Gweithredu QER (Cofnod 1269)
NODWYD bod y Cyngor a'r Senedd wedi cymeradwyo cynllun gweithredu'r QER a'i fod wedi cael ei gyhoeddi ar dudalennau gwe'r Brifysgol.
1280.5 ARE 2019/20 (Cofnod 1271)
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/92 'Adroddiad ar y Cyd Colegau ar y Wybodaeth Ddiweddaraf am ARE'.
Nodwyd y canlynol
.1 nododd yr adroddiad y camau a gymerwyd yn dilyn cyfarfod diwethaf ASQC mewn perthynas ag ysgolion unigol a dywedodd y byddai cynnydd yn erbyn y camau gweithredu yn cael ei fonitro drwy gyfarfodydd arferol, fel rhan o'r broses ARE, a chyda chyfarfodydd adolygu ychwanegol yn cael eu trefnu yn ôl yr angen;
.2 bod y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr a Rhag Is-Ganghellor y Coleg wedi cyfarfod ag uwch dîm rheoli HCARE i drafod sut yr eir i'r afael â'r risgiau a nodwyd;
.3 bod y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr, Rhag Is-Ganghellor y Coleg, a Deoniaid y Coleg, wedi cyfarfod â Phennaeth SHARE ac wedi cytuno ar gynllun cymorth.
Penderfynwyd y canlynol
.4 byddai adroddiad yn cael ei gyflwyno i gyfarfod nesaf y Pwyllgor i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am y cynnydd.
1280.6 ARE 2019/20 (Cofnod 1271)
NODWYD bod y trefniadau ar gyfer ARE 2020/21 wedi cael eu cyfleu i ysgolion gan y Cadeirydd a bod manylion y broses a'r canllawiau wedi cael eu cyhoeddi ar y fewnrwyd.
1280.7 Polisi Datblygu Rhaglenni (Cofnod 1274)
NODWYD bod y Cyngor a'r Senedd wedi cymeradwyo cynllun gweithredu'r QER a'i fod wedi cael ei gyhoeddi ar dudalennau gwe'r Brifysgol.
1280.8 Materion Eraill sy'n Codi
NODWYD y byddai materion eraill sy'n codi yn cael eu hystyried mewn mannau eraill ar yr agenda:
.1 Datganiad Canlyniadau Graddau (Cofnod 1267.4)
Gweler Cofnod 1284.
.2 Polisi Monitro, Adolygu a Gwerthuso Gweithgarwch sy’n Dwyn Credyd (Cofnodion 1270.5)
Gweler Cofnod1286.
1281 Cyfansoddiad ac Aelodaeth
1281.1 Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/103, 'Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd: Sesiwn Cyfansoddiad ac Aelodaeth 2021/21'.
Nodwyd ymhellach y diweddariadau canlynol i aelodaeth:
.1 aelodau newydd y myfyrwyr: Ms Jane Chukwu (Is-lywydd Ôl-raddedig), Ms Hannah Doe (Is-lywydd Addysg), a Mr Sebastian Ripley (Is-lywydd Parc y Mynydd Bychan), yn lle Mr Nick Fox, Mr Tomos Evans, a Ms Shekina Ortom;
.2 Mae’r cyngor wedi penodi Ms Judith Fabian, yn lle'r Athro Stuart Palmer;
.3 penodiad Dr Andrew Kerr (EARTH) a Dr Hannah Shaw (BIOSI), gan ddisodli'r Athro Barbara Chadwick a Dr Ryan Prout.
1281.2 Is-bwyllgorau'r Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/93, 'Cylch Gorchwyl ac Aelodaeth Is-bwyllgorau'r Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd: Sesiwn 2020/21’.
Nodwyd y canlynol
.1 roedd aelodaeth y Panel Sefydlog Rhaglenni a Phartneriaid wedi'u diweddaru i gynnwys staff gwasanaeth proffesiynol a fyddai'n cael eu gwahodd i roi mewnbwn pan oedd materion yn ymwneud â'u maes arbenigedd yn cael eu cynnwys ar yr agenda.
.2 y byddai'r Panel Sefydlog Rhaglenni a Phartneriaid yn parhau i ystyried cynigion a gyflwynwyd yn unol â Pholisi Datblygu'r Rhaglen;
.3 y byddai unrhyw amrywiad i raglenni, yr oedd yn ofynnol iddynt fynd i'r afael â’r aflonyddwch o bandemig Covid-19, yn cael ei ystyried a'i gymeradwyo drwy'r Fframwaith Ar gyfer Amrywio sefydledig gan ystyried rhwymedigaethau'r Brifysgol o dan gyfraith diogelu defnyddwyr;
.4 bod y Fframwaith ar gyfer Amrywio yn galluogi gwneud newidiadau i raglenni o dan y darpariaethau a amlinellir yn y Rheoliadau Senedd sy'n caniatáu i'r Is-Ganghellor amrywio trefniadau, er mwyn lleihau'r effaith ar brofiad dysgu myfyrwyr, mewn amgylchiadau eithriadol sydd y tu hwnt i reolaeth resymol y Brifysgol.
1282 Eitemau gan y Cadeirydd
1282.1 Is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr
Nodwyd y canlynol
.1 bod y Ffordd Ymlaen 2018 - 2023 wedi'i hail-lunio a bod y cyfeiriad strategol wedi'i ddiwygio mewn ymateb i bandemig Covid-19;
.2 bod angen ailbennu blaenoriaethau i gynnig cymaint o brofiad ag y bo modd i’n myfyrwyr o ystyried cyfyngiadau pandemig COVID-19, gan gadw ein safonau academaidd a’n gonestrwydd;
.3 yn ystod yr haf, roedd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Myfyrwyr wedi ymgynghori â staff a myfyrwyr ar y blaenoriaethau ar gyfer is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr ddiwygiedig ac maes o law byddai'n ceisio cymeradwyaeth ar gyfer yr is-strategaeth ddiwygiedig a fyddai'n llywio camau gweithredu dros y 3 blynedd nesaf.
1282.2 Fframwaith Dysgu Digidol
Nodwyd y canlynol
.1 bod y Brifysgol, yn 2020/21, yn cefnogi dysgu drwy gyfuniad o weithgareddau ar y campws ac ar-lein gyda mwy o bwyslais ar addysg ddigidol;
.2 er mwyn sicrhau profiad myfyrwyr o ansawdd uchel yn 2020/21, yn ystod yr haf, ymgysylltodd y Rhaglen Addysg Ddigidol â dros 200 o staff o bob rhan o'r Brifysgol a chyflwynodd:
- Fframwaith Dysgu Digidol a oedd yn nodi'r pum egwyddor sylfaenol ar gyfer pob agwedd ar ddull y Brifysgol o ymdrin ag addysg ddigidol ac a ddarparodd ganllawiau ar ddylunio a chyflwyno modiwlau yn 2020/21;
- gwasanaeth cymorth digidol i ddarparu cymorth rhagweithiol ac adweithiol i staff academaidd ar addysgu ar-lein ac ar y cyd drwy gydol 2020/21;
- adnoddau cymorth ar-lein a digwyddiadau hyfforddi.
1282.3 Trefniadau wrth Gefn 2020/21
Nodwyd y canlynol
.1 yn ystod y flwyddyn academaidd, mae'n debygol y byddai heriau parhaus wrth ymateb i ledaeniad a digwyddiadau trosglwyddo coronafeirws: achosion unigol; y potensial ar gyfer nifer cynyddol o fyfyrwyr sydd angen hunanynysu; a'r posibilrwydd y bydd Llywodraeth Cymru yn cyflwyno cyfyngiadau pellach;
.2 sicrhau bod myfyrwyr yn cael eu cefnogi pe bai angen iddynt newid i ddysgu o bell, neu os oes gofyniad i atal rhai neu'r cyfan o weithgareddau dysgu ar y campws am gyfnod, gofynnwyd i ysgolion lunio cynllun wrth gefn;
.3 y byddai cynlluniau wrth gefn yn galluogi cymryd camau cyflym i gefnogi dysgu o bell, pe bai angen, ac yn rhoi sicrwydd i fyfyrwyr y byddem yn gallu cefnogi eu dysgu drwy gydol 2020/21;
.4 pe bai newidiadau gofynnol i raglenni, o ganlyniad i darfu parhaus oherwydd pandemig Covid-19, yn cael eu hwyluso drwy'r Fframwaith Ar gyfer Amrywio sefydledig, gan ystyried rhwymedigaethau'r Brifysgol o dan gyfraith diogelu defnyddwyr.
1283 Adroddiad Ansawdd Blynyddol 2019/20
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/105 'Adroddiad Ansawdd Blynyddol 2019/20.
Nodwyd y canlynol
1283.1 Mae'r Adroddiad Ansawdd Blynyddol yn rhoi trosolwg cyfannol o weithrediad systemau ansawdd academaidd y Brifysgol yn ystod sesiwn academaidd 2019/20;
1283.2 mai diben yr adroddiad oedd rhoi sicrwydd i'r Cyngor fod y systemau a oedd ar waith yn rhoi hyder bod y Brifysgol yn gosod ac yn cynnal safonau academaidd yn briodol, ac yn monitro ac yn gwerthuso addysgu a dysgu yn systematig, yn nodi cyfleoedd gwella, ac yn cefnogi myfyrwyr i lwyddo;
1283.3 y byddai canlyniad cadarnhaol y Brifysgol i QER yn rhoi sicrwydd sylweddol i'r Cyngor, fodd bynnag, roedd materion sy'n peri pryder i'w datrys o hyd, yn enwedig sgorau diweddaraf yr NSS;
1283.4 gan fod y Pwyllgor sy'n gyfrifol am gynghori'r Brifysgol ar bob mater sy'n ymwneud â hyrwyddo ansawdd a safonau academaidd, yn bwysig bod yr adroddiad yn cael ei graffu'n briodol a bod yr aelodau'n hyderus bod yr adroddiad yn rhoi trosolwg priodol i'r Cyngor;
1283.5 roedd yr adroddiad yn darparu statws risg ar gyfer pob maes o'r system ansawdd academaidd, gan nodi dau faes risg uchel a'r camau a gymerwyd i fynd i'r afael â materion:
- Profiad Myfyrwyr - roedd cynlluniau gweithredu ysgolion yn cael eu datblygu fel mater o flaenoriaeth i fynd i'r afael â'r sgorau siomedig NSS ac mae cynllun sefydliadol yn cael ei gyflwyno i CCAUC. Byddai camau gweithredu NSS ysgolion yn cael eu cynnwys mewn Cynlluniau Gwella Profiad Myfyrwyr (SEEPs) a'u monitro drwy Ddeoniaid y Coleg a'r broses Adolygu a Gwella Blynyddol (ARE);
- Achosion Myfyrwyr – Cymerwyd camau i weithredu pecyn sefydlogi, ac ni chafodd y risg ei gostwng nes i'r camau gweithredu gael eu cwblhau a bod y staff wedi'u hyfforddi. Roedd y statws risg hefyd yn cydnabod y cynnydd posibl o ran rheoli llwyth achosion myfyrwyr yn ystod 2020/21 oherwydd materion yn ymwneud â phandemig Covid-19;
1283.6 bod y Cadeirydd wedi ysgrifennu at 10 Ysgol ynghylch newidiadau i broffil canlyniadau graddau ar gyfer 2019/20 i sicrhau bod dadansoddiadau ac ymyrraeth ar waith cyn trafod drwy ARE;
1283.7 bod yr adroddiad wedi nodi'r canlyniadau dosbarthiad gradd sylweddol is ar gyfer myfyrwyr Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol israddedig a chadarnhaodd y byddai Grŵp Bwlch Dyfarnu Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol yn 2020/21 yn datblygu cynllun gweithredu i fynd i'r afael â'r amrywiad mewn proffil o'i gymharu â phroffil poblogaeth y myfyrwyr;
1283.8 bod cynllun gweithredu'r QER yn cadarnhau y byddai adolygiad o'r CUROP, er mwyn sicrhau y gallai israddedigion barhau i gael cyfleoedd i ymgysylltu â gweithgareddau ymchwil i gefnogi eu dysgu, ac y byddai'n briodol i'r adolygiad gynnwys y CUSEIP hefyd;
1283.9 er y cydnabuwyd bod y data a oedd ar gael i gefnogi ARE yn 2019/20 wedi'u gwella, roedd angen o hyd i wella argaeledd data er mwyn llywio trafodaethau ARE yn well ac roedd hyn yn fater y byddai'r Cadeirydd yn ei godi gyda'r Cyfarwyddwr Cynllunio Strategol;
1283.10 y gellid cynnwys rhagor o wybodaeth am yr amserlenni ar gyfer cwblhau cwynion ac apeliadau, canlyniadau achosion a dderbyniwyd gan yr OIA, ac unrhyw gadarnhad OIA bod y Brifysgol wedi cydymffurfio ag argymhellion "sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr" yn yr adroddiad.
Penderfynwyd y canlynol
1283.11 yn amodol ar y diweddariadau a nodwyd gan aelodau, i argymell i'r Senedd ac i’r Cyngor:
1.bod y Brifysgol:
- yn gallu parhau i fod â hyder yn yr holl bolisïau a phrosesau ansawdd a fu’n weithredol yn ystod cylch academaidd 2019/20;
- yn gallu parhau i fod yn hyderus bod safon y dyfarniadau wedi'u gosod ar lefelau priodol a'u cynnal; ac
*wedi nodi gweithgareddau a chamau gwella ansawdd allweddol ar gyfer blwyddyn academaidd 2019/20 sy'n mynd i'r afael â risgiau a nodwyd.
2.bod yr adroddiad yn galluogi'r Cyngor i roi'r sicrwydd gofynnol i CCAUC fel y nodir yn y Datganiadau Sicrhau Ansawdd ar gyfer Cyrff Llywodraethu Sefydliadau a Reoleiddir.
1284 Datganiad Canlyniadau Gradd
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/106 'Datganiad Canlyniadau Gradd'.
Nodwyd y canlynol
1284.1 Disgwylir i brifysgolion yng Nghymru a Lloegr gyhoeddi Datganiad Canlyniadau Gradd fel y nodwyd gan Ddatganiad o Fwriad Pwyllgor Sefydlog Asesu Ansawdd y DU (UKSCQA) i ddiogelu gwerthoedd graddau'r DU.
1284.2 bod fformat a chynnwys y Datganiad Canlyniadau Gradd drafft yn cyd-fynd â chanllawiau'r QAA i brifysgolion ar gynhyrchu'r datganiad;
1284.3 bod y Datganiad Canlyniadau Gradd yn crynhoi proffil dosbarthiad gradd y Brifysgol hyd at 2018/19, y flwyddyn academaidd ddiwethaf y daeth adolygiad i ben ar ei gyfer, a chadarnhaodd fod canlyniadau gradd yn cael eu hadolygu'n flynyddol drwy system ansawdd academaidd y Brifysgol, a oedd yn sicrhau bod safonau academaidd yn cael eu gosod a'u cynnal yn briodol gan gyfeirio at ddisgwyliadau allanol;
1284.4 bod data Prifysgol Caerdydd yn dangos bod cynnydd o 5% wedi bod yng nghyfran y myfyrwyr a enillodd raddau da (1af a 2-1) dros y cyfnod o bum mlynedd (2014/15 i 2018/19), o 78% i 83%, a oedd yn debyg yn fras i'r cynnydd yn y sector o 4% dros yr un cyfnod;
1284.5 nad oedd data ar gyfer ein hysgolion academaidd wedi'i gynnwys gan nad ydynt yn cyd-fynd yn llawn â'r categorïau disgyblu a ddiffiniwyd yn genedlaethol ac felly nid oedd cymariaethau uniongyrchol yn ddibynadwy; roedd yn amlwg o adolygu data'r ysgol fod amrywioldeb yng nghyfran y myfyrwyr a gyflawnodd raddau dosbarth 1af ar draws ysgolion academaidd yn nodweddiadol ar y cyfan o amrywioldeb myfyrwyr sy'n cyflawni graddau dosbarth 1af ar draws categorïau disgyblaeth yn y data sector addysg uwch;
1284.6 bod dadansoddiad o ganlyniadau gradd dda (1af a 2-1) yn ôl nodwedd myfyrwyr yn tynnu sylw at ganlyniadau sylweddol is i fyfyrwyr du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol, mater a oedd yn cael sylw gan Grŵp Bwlch Dyfarnu Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol, a byddai'r camau gweithredu yn y datganiad yn cael eu cryfhau cyn ei gyhoeddi;
1284.7 pe bai data ar gael, byddai'r datganiad yn elwa o ddadansoddi data ar gyfer nodweddion myfyrwyr eraill, megis ehangu cyfranogiad;
1284.8 y byddai Ysgolion yn parhau i fonitro canlyniadau graddau ar lefel rhaglen, drwy'r broses adolygu flynyddol, gan sicrhau bod cynlluniau gweithredu priodol lle bo angen.
Penderfynwyd y canlynol
1284.9 yn amodol ar ddiwygiadau i ystyried sylwadau'r aelodau, i argymell i'r Senedd a'r Cyngor gymeradwyo'r Datganiad Canlyniadau Gradd i'w gyhoeddi ar dudalennau gwe'r Brifysgol erbyn diwedd 2020;
1284.10 y dylid cynnal adolygiad o algorithm graddau’r Brifysgol gan gyfeirio at adroddiad Egwyddorion Dylunio Algorithm Effeithiol yn ystod blwyddyn academaidd 2020/21 i sicrhau bod yr algorithm yn parhau i fodloni disgwyliadau allanol.
1285 Llywodraethu Addysg
Derbyniwyd ac ystyriwyd papur 20/114, Adolygiad o Drefniadau Llywodraethu Addysg'.
Nodwyd y canlynol
1285.1 bod adroddiad yr Adolygiad Gwella Ansawdd (QER) wedi nodi bod y tîm wedi ei chael yn anodd deall strwythur llywodraethu presennol y Brifysgol yn llawn, gyda dim ond y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd (ASQC) yn adrodd yn ffurfiol i'r Senedd; rhannwyd casgliadau'r tîm adolygu hefyd gan staff a gyfrannodd at y broses adolygu;
1285.2 Nododd archwiliad mewnol o farn y myfyrwyr fod adroddiad ar farn y myfyrwyr yn cael ei ystyried ar ei ben ei hun ac amlygodd fod adborth o ffynonellau eraill o lais y myfyrwyr yn aml yn dod o dan strwythurau ar wahân, gydag adroddiadau a monitro ar wahân.
1285.3 yn ystod y cyfnod o darfu sy'n deillio o bandemig Covid-19, sefydlwyd strwythurau llywodraethu dros dro a oedd yn gweithio mewn modd ystwyth, gweladwy a thryloyw, ac er y gallai llywodraethu Covid-19 fod yn ddarfodol, roedd gwersi posibl i'w dysgu o'r profiad hwn;
1285.4 mai diben yr adolygiad o drefniadau llywodraethu addysg, sy'n eistedd o dan y Senedd, oedd cyflwyno cynigion ar gyfer gwella trefniadau llywodraethu addysg er mwyn sicrhau eglurder, effeithiolrwydd ac atebolrwydd;
1285.5 croesawyd y cynigion i gryfhau'r trefniadau llywodraethu ar gyfer addysgu dysgu a byddai'n rhoi cyfle i oruchwylio mentrau'n gyfannol i wella profiad addysgol myfyrwyr;
1285.6 y byddai ymgysylltu â Deoniaid y Coleg a staff mewn ysgolion i egluro'r berthynas rhwng y Senedd a'r Byrddau Astudiaethau a rhoi cyfle i gael adolygiad pellach o'r Rheoliadau Rheoli Academaidd;
1285.7 y byddai angen i'r Pwyllgor Academaidd a Safonau ac Ansawdd barhau i graffu'n fanwl ar y system ansawdd academaidd ac y byddai'r ymgynghoriad yn rhoi cyfle i sicrhau bod aelodaeth o'r pwyllgorau llywodraethu addysgol yn briodol.
Penderfynwyd y canlynol
1285.8 cymeradwyo'r cynigion a amlinellir ym mhapur 20/114, gan gynnwys ymgynghori ar gynigion manylach, i sefydlu Pwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr, adrodd i'r Senedd, dwyn ynghyd drafodaethau ar faterion sy'n ymwneud ag ansawdd a safonau academaidd, addysgu ac asesu, a phrofiad y myfyrwyr, a chraffu ar effaith ac effeithiolrwydd gweithredu'r is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr.
1286 Polisi Monitro ac Adolygu
Derbyniwyd papur 20/94, 'Polisi Monitro ac Adolygu'.
Nodwyd y canlynol
1286.1 er bod gan y Brifysgol weithdrefnau cadarn a chynhwysfawr i fonitro, adolygu a gwerthuso ei darpariaeth sy'n dwyn credyd, nid oedd ganddi ddogfen bolisi gyffredinol sy'n amlinellu ei dull o fonitro ac adolygu;
1286.2 bod ASQC, yn ei gyfarfod ym mis Mehefin 2020, wedi cymeradwyo'r gwaith o ddatblygu polisi monitro ac adolygu;
1286.3 bod y polisi'n crynhoi prosesau sylfaenol y Brifysgol ar gyfer monitro ac adolygu gweithgarwch dwyn credyd ac felly nad oedd yn cyflwyno newidiadau, ac eithrio ail-gadarnhau y byddai adolygiad cyfnodol yn cael ei ddisodli gan weithdrefn ail-ddilysu a fyddai'n cael ei datblygu yn ystod 2020/21.
Penderfynwyd y canlynol
1286.4 argymell bod y Senedd yn cymeradwyo’r Polisi Monitro ac Adolygu.
1287 Adroddiadau gan Grwpiau
Derbyniwyd papur 20/95, 'Adroddiad gan Banel Sefydlog y Rhaglen a Phartneriaid'.
Nodwyd y canlynol
1287.1 gan nad oedd cyllideb deithio ar gael i'r tîm Cyfleoedd Byd-eang yn ystod 2020/21 a'r cyfyngiadau presennol ar deithio, roedd y Panel Sefydlog wedi cytuno y gellid cymeradwyo ceisiadau astudio dramor heb ymweliad hyd y gellir rhagweld; byddai cofnod yn cael ei gadw o bartneriaid a fyddai'n cael eu gweld ar ôl i gyfyngiadau teithio a chyllidebol leddfu, gan sicrhau bod ymweliadau'n cael eu cynnal yn y ffordd fwyaf cost-effeithiol;
1287.2 nad oedd rhai myfyrwyr sy’n astudio dramor wedi cael cyfleoedd ailsefyll a'u bod wedi gorfod trosglwyddo i amrywiad 3 blynedd o raglenni gradd, o ganlyniad roedd y Panel Sefydlog wedi cytuno y dylid cipio cyfleoedd i ailsefyll myfyrwyr astudio dramor fel mater o drefn ar y cytundebau dysgu unigol.
1288 Y Wybodaeth Ddiweddaraf am Reoliadau a Newidiadau Polisi
1288.1 Polisi Astudio o Bell ar gyfer Myfyrwyr a Addysgir
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/96, 'Polisi a Gweithdrefn Astudio o Bell 2020/21'.
1288.2 Polisi Rhwyd Ddiogelwch ar gyfer 2020/21 Ymlaen
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/97, 'Polisi Rhwyd Ddiogelwch ar gyfer 2020/21 Ymlaen'.
1288.3 Proses amgylchiadau esgusodol
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/98, 'Gweithdrefn Amgylchiadau Esgusodol 2020/21'.
NODWYD ymhellach y byddai tudalennau'r fewnrwyd, a oedd yn rhoi trosolwg o'r weithdrefn amgylchiadau esgusodol, yn cadarnhau, pe bai myfyrwyr yn wynebu anawsterau technegol yn ystod arholiad neu asesiad amser cyfatebol, y dylid codi'r amgylchiadau gyda'r ysgol a gellir eu hystyried yn amgylchiadau esgusodol, a fyddai, pe bai'n cael ei dderbyn, yn caniatáu i'r myfyriwr sefyll yr arholiad pan fydd wedi'i drefnu nesaf.
1288.4 Canllawiau Asesu Risg ar gyfer Lleoli ac Astudio Dramor
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/99, 'Lleoliad ac Astudio Dramor Darpariaeth ar gyfer 2020/21'.
1288.5 Amrywiad i'r Trefniadau ar gyfer Rhaglenni Ymchwil Ôl-raddedig
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/101, Amrywiadau PGR'.
1289 Adolygydd Gweithredu'r Cadeirydd
NODWYD y gofynnwyd i aelodau ASQC i wirfoddolwr gynnal adolygiad o gamau gweithredu gweithredol 2019/20 ac adrodd i'r Pwyllgor.
[Nodyn Yr Ysgrifennydd: Yn dilyn y cyfarfod, cytunodd yr Athro Rhys Pullin i adolygu camau gweithredol 2019/20 ac adrodd i ASQC fis Ionawr.]
1290 Camau a Gymerwyd ar Ran y Pwyllgor
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/100, 'Camau Gweithredu Arferol a Gymerir ar ran y Pwyllgor', a phapur 20/102, 'Camau sy'n Ehangu’r Amrywiad a Ganiateir o Drefniadau oherwydd Covid-19'.
1291 Egwyddorion ar gyfer Dylunio Algorithm Gradd Effeithiol
Nodwyd y canlynol
1291.1 fel rhan o'i ymrwymiad parhaus i degwch, tryloywder a dibynadwyedd o ran dosbarthu graddau, roedd sector addysg uwch y DU wedi ymrwymo i set newydd o egwyddorion ar gyfer dylunio algorithm graddau effeithiol i ddiogelu gwerth cymwysterau;
1291.2 er mwyn cefnogi'r gwaith o weithredu'r egwyddorion hyn, darparodd adroddiad dylunio'r Egwyddorion ar gyfer Algorithm Effeithiol ganllawiauesboniadol ac enghreifftiau enghreifftiol o arferion a awgrymwyd mewn meysydd fel polisïau pwysoli, disgowntio a ffiniol.
1292 Ymateb Tasglu'r Brifysgol i CCAUC
Derbyniwyd a NODWYD papur 20/104, 'Dysgu Ar-lein Prifysgol Caerdydd CCAUC '.
1293 Dyddiadau Cyfarfodydd: 2020/21
NODWYD dyddiadau'r cyfarfodydd i’w cynnal yn 2020/21:
Dydd Mawrth 19 Ionawr 2021 am 9. 30
Dydd Mawrth 18 mai 2021 am 9.30
Dydd Mawrth 20 Mehefin 2021 am 9.30
Tabl rheoli'r ddogfen
Teitl y ddogfen: | Cofnodion cyfarfod Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd 14 Hydref 2020 |
---|---|
Dyddiad dod i rym: | 15 Gorffennaf 2022 |