Ewch i’r prif gynnwys
Nigel Francis

Dr Nigel Francis

(e/fe)

Uwch Ddarlithydd

Ysgol y Biowyddorau

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Mae deall sut mae'n corff yn amddiffyn yn erbyn clefydau wedi bod yn angerdd byth ers i mi dreulio blwyddyn yn gweithio yn yr Adran Nefol yn Ysbyty'r Waun yng Nghaerdydd yn ystod fy ngradd israddedig. Fe wnaeth hyn fy ysbrydoli i ymgymryd â PhD mewn imiwnoleg ym Mhrifysgol Birmingham gan edrych ar arthritis gwynegol, cyn dychwelyd i Brifysgol Caerdydd fel ymchwilydd ôl-ddoethurol mewn bioleg ategol.

Yn fwy diweddar, mae fy ffocws wedi symud i wella addysg imiwnoleg a chefais Wobr Rhagoriaeth Addysgu Cymdeithas Imiwnoleg Prydain yn 2020, Gwobr Athro Biowyddoniaeth y Flwyddyn y Gymdeithas Frenhinol Bioleg yn 2021 a Chymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol o Advance AU yn 2022 am fy ngwaith yn y maes hwn. Rwy'n Gymrawd o'r Gymdeithas Bioleg Frenhinol (FRSB) ac yn Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch (SFHEA).

Ar ddechrau pandemig COVID-19, helpais i ddod o hyd i'r rhwydwaith #DryLabsRealScience , sy'n darparu arweiniad ac adnoddau i academyddion biowyddoniaeth sy'n ceisio gwella addysgu mewn labordy. Er iddynt gael eu sefydlu yn wyneb y pandemig, bydd y syniadau arloesol a rennir yn cael effaith hirhoedlog ar addysg labordy. Mae'r rhwydwaith hwn bellach wedi esblygu i fod yn Ysgoloriaeth ac Addysgu Addysg Biowyddoniaeth (BEST), gan helpu i hyrwyddo rhagoriaeth addysgu yn y biowyddorau.

Er mwyn hwyluso addysgu imiwnoleg a'i gwneud yn fwy hygyrch i gynulleidfa ehangach, fe wnes i greu Rhyfeloedd Imiwnoleg mewn cydweithrediad â phartneriaid sy'n fyfyrwyr, sy'n esbonio imiwnoleg trwy alinio cydrannau'r system imiwnedd â chymeriadau Star Wars. Rwyf hefyd wedi helpu i greu Pecyn Cymorth Addysgu Imiwnoleg Walles, gan ddarparu adnoddau am ddim gan gynnwys efelychiadau o dechnegau imiwnolegol a gemau adolygu.

Yn fwy diweddar, rwyf wedi ymgymryd â rôl arweinydd addysg ddigidol gyda'r Ysgol ac wedi datblygu diddordeb brwd yn effaith AI Geneteg ar Addysg Uwch.

Bathodyn Cymrodoriaeth Addysgu Cenedlaethol

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2017

2015

2012

2011

2008

Cynadleddau

Erthyglau

Ymchwil

Mae fy mhrif ymchwil yn canolbwyntio ar wella addysg imiwnoleg trwy gyd-greu adnoddau dysgu ac addysgu digidol. Rwy'n credu'n gryf y dylai myfyrwyr fod yn rhan o greu adnoddau i wella eu profiad dysgu. Mae gen i ddiddordeb arbennig yn y defnydd o offer e-Ddysgu digidol, gan gynnwys deallusrwydd artiffisial, fideos ac efelychiadau.

Gellir defnyddio'r adnoddau hyn ar gyfer dysgu gweithredol mewn ystafell ddosbarth wedi'i fflipio, lle darperir cynnwys cyn i addysgu wyneb yn wyneb ddigwydd. Mae fy ymchwil yn y maes hwn yn edrych ar sut mae myfyrwyr yn ymgysylltu â'r dull dysgu wedi'i droi a sut i wella'r defnydd o ddeunydd digidol.

Yn ddiweddar, rwyf wedi dechrau archwilio effaith AI Generative ar asesu ac adborth yn y biowyddorau.

Mae gen i ddiddordeb mewn ymchwil imiwnoleg, gan ganolbwyntio ar feysydd rhewmatoleg ac imiwnometabolaeth, sy'n edrych ar y rôl y mae gwahanol ffynonellau tanwydd yn ei chwarae ar swyddogaeth celloedd imiwnedd.

Addysgu

Ffocws addysgu cynradd

  • Imiwnoleg

Rolau Gweinyddol

  • Arweinydd cynllun gradd ar gyfer Gwyddorau Biofeddygol
  • Dirprwy Arweinydd ar gyfer Asesu ac Adborth
  • Arweinydd ar gyfer Addysg Ddigidol
  • Cydlynydd profiad ymchwil wythnos o hyd
  • Pencampwr AI Ysgol y Biowyddorau

Cyhoeddiadau Pedagogical

Bywgraffiad

I graduated from the University of Bath in 2004 with a MPharmacol (Masters in Pharmacology) having spent an intercalated research year in the Nephrology Department at Heath Hospital under the supervision of Professor Nick Topley. In 2008 I completed a PhD in immunology from the University of Birmingham in the lab of Professor Janet Lord, investigating the role of the iron binding protein, lactoferrin, in neutrophil survival in rheumatic joints. I then returned to Heath Hospital working for Professor Claire Harris in the Complement Biology Group looking at the structure-function relationship of polymorphic variants of factor H.

In 2011 I moved to Swansea University Medical School where I helped establish immunology teaching across all years of their undergraduate programmes. During my time at Swansea I completed a PGCert in Teaching in Higher Education and acted in a wide range of administrative roles including Deputy Programme Director for Biochemistry.

I re-joined Cardiff University in August 2021, where my teaching focuses on immunology and supporting the provision of physiology.

I am an award-winning lecturer having received Swansea University’s Excellence in Learning and Teaching award and the British Society for Immunology’s Teaching Excellence Award in 2020. In 2021 I was honoured by the Royal Society of Biology for my work creating the #DryLabsRealScience network winning their Higher Education Teacher of the Year Award.

Anrhydeddau a dyfarniadau

  • 2024 - Yr ystorfa Addysgu Genedlaethol ar gyfer Cyrhaeddiad ac Effaith Byd-eang.
  • 2023 - Enwebwyd ar gyfer Gwobr Gydweithredol am Ragoriaeth Addysgu (CATE)
  • 2022 - Cymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol
  • 2022 - Enwebwyd ar gyfer Gwobr Rhagoriaeth Addysgu y Gymdeithas Biocemegol
  • 2021 - Athro'r Flwyddyn Biowyddoniaeth Addysg Uwch Cymdeithas Frenhinol Bioleg
  • 2020 - Gwobr Rhagoriaeth Addysgu Cymdeithas Prydain ar gyfer Imiwnoleg
  • 2020 - Gwobr Rhagoriaeth mewn Dysgu ac Addysgu Prifysgol Abertawe

Aelodaethau proffesiynol

  • Cymrawd y Gymdeithas Frenhinol Bioleg (FRSB)
  • Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch (SFHEA)
  • Athro Gwyddoniaeth Siartredig (CSciTeach)
  • Aelod o Gymdeithas Imiwnoleg Prydain (BSI)

Safleoedd academaidd blaenorol

  • 2021 - present: Senior Lecturer, Cardiff University
  • 2011-2021: Lecturer/Senior Lecturer/Associate Professor, Swansea University
  • 2008-2011: Research Associate, Cardiff University

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Sgyrsiau diweddar a ddewiswyd:

  1. Francis, N.J. (2024) Asesiadau sy'n annog cydweithio ac nid cydgynllwynio - Pwysigrwydd gwaith tîm. Cyfres Cysylltiad Rhyngwladol. Prifysgol Waikato, Seland Newydd. Siaradwr gwahoddedig.
  2. Francis, N.J. Rutherford, S.R. (2024). Sut mae gwneud aseiniadau gwaith grŵp yn ystyrlon ac yn ddeniadol? Cynhadledd Addysg a Hyfforddiant FEBS. Antalya, Twrci Gweithdy gwahoddedig.
  3. Francis, N.J. Rutherford, S.R. (2024). Dysgu IS Asesu: Datblygu Dysgu Hunanreoleiddio Myfyrwyr trwy Asesu. Cynhadledd Addysg a Hyfforddiant FEBS. Antalya, Twrci Gwahoddiad llawn.
  4. Francis, N.J. Smith D.P. (2024). Proses dros gynnyrch: Cynnwys AI mewn asesu. Gweminar Ffocws Biocemeg, Y Gymdeithas Biocemegol (ar-lein). Siaradwr gwahoddedig.
  5. Francis, N.J. (2023). Datblygu cymuned ymarfer yn ystod y pandemig. Cynhadledd Addysg, Cyfadran Gwyddorau Iechyd a Meddygaeth Milfeddygol, Prifysgol Namibia. Nodyn allweddol gwahoddiad.
  6. Ruckley, D., Wilkinson, T.S., and Francis, N.J. (2023). Datblygu ac addysgu gyda labordai rhithwir rhyngweithiol. Gorwelion yn STEM 2023. Abertawe
  7. Francis, N.J., Higgins, T., Dudley, E., Bodger, O. a Newton, P. (2023). Ymgorffori ymarfer adfer mewn addysgu Biocemeg israddedig gan ddefnyddio PeerWise. Gorwelion yn STEM 2023. Abertawe.
  8. Francis, N.J., Smith, D.P. a Turner, I. (2023). Perffeithio* Pedagogy Pandemig Ymarferol (* O bosibl). Gwella addysgu'r Brifysgol. Prifysgol Herriot-Watt, Putrajaya, Malaysia.
  9. Carss, W., Francis, NJ, Cook, S. a Cowie, B. (2023). Nac oes: Blaenoriaethu perthnasoedd neu gynnwys tasg - safbwyntiau myfyrwyr ar waith grŵp. Cynhadledd Ryngwladol Asesu mewn Addysg Uwch (AHE). Manceinion
  10. Francis, N.J., Ruckley, D., and Wilkinson, T.S. (2023). Efelychiadau fel asesiad ar gyfer dysgu. Cynhadledd Ryngwladol Asesu mewn Addysg Uwch (AHE). Manceinion
  11. Francis, N.J., Smith, D.P. a Turner, I. (2023). #DryLabsRealScience: Ailddiffinio Addysgeg Ymarferol ar ôl y Pandemig. Cyfarfod Blynyddol Cymdeithas Ryngwladol y Gwyddorau Dysgu. Montreal, Canada.
  12. Francis, N.J. (2023). Asesiadau sy'n annog cydweithio ac nid cydgynllwynio: Pwysigrwydd gwaith grŵp. Rhwydwaith rhyngddisgyblaethol o Arferion Asesu sy'n seiliedig ar Ymchwil (ar-lein). Siaradwr gwahoddedig.
  13. Francis, N.J. (2023) Ymgysylltu â myfyrwyr gyda'r broses adborth. Ffederasiwn Rhyngwladol y Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol 4th Cyfres Seminarau Byd-eang (ar-lein). Siaradwr gwahoddedig.
  14. Francis, N.J. (2022). #DryLabsRealScience: gwersi a ddysgwyd yn addysgu drwy bandemig. Te Puna Aurei LearnFest Prifysgol Waikato, Seland Newydd (ar-lein). Nodyn allweddol gwahoddiad.
  15. Francis, N.J., and Meddings, F. (2022). Ymarferion adborth sy'n canolbwyntio ar fyfyrwyr. Cynhadledd AHE a Gweminar Trawsnewid Asesu. Cymdeithas Awstralasia ar gyfer Cyfrifiaduron mewn Dysgu mewn Addysg Drydyddol (ar-lein). Gwahoddiad prif ac aelod o'r panel.
  16. Francis, N.J., Smith, D.P., a Turner, I. (2022). Perffeithio* Pedagogy Pandemig Ymarferol (* O bosibl). Ffederasiwn Rhyngwladol y Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol Symposathon (ar-lein). Nodyn allweddol gwahoddiad.
  17. Francis, N.J. et al. (2022) . Cyflwyno Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol 2022 o'r DU. Ffederasiwn Rhyngwladol y Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol Symposathon (ar-lein). Aelod o'r panel gwahoddedig.

Pwyllgorau ac adolygu

  • 2021 - presennol: Grŵp Cysylltiad Addysgu Cymdeithas Imiwnoleg Prydain - Cadeirydd
  • 2020 - presennol: Aelod o Grŵp Ymchwil Addysg Bioleg RSB (BERG)

Meysydd goruchwyliaeth

I am available for supervision of self-funded students postgraduate interested in exploring:

  • Digital resources in Immunology/Biosciences
  • Use of videos and/or simulations in teaching

Goruchwyliaeth gyfredol

Constance Pritchard

Constance Pritchard

Cydymaith Addysgu

Ymgysylltu

Array