Ewch i’r prif gynnwys
Liz Forty   BA (Joint Hons), MSc, PhD, SFHEA

Dr Liz Forty

(hi/ei)

BA (Joint Hons), MSc, PhD, SFHEA

Cyfarwyddwr Fy Uned Datblygu Dysgu Meddygol; Darllenydd mewn Addysg Feddygol

Yr Ysgol Meddygaeth

Email
FortyL@caerdydd.ac.uk
Telephone
+44 29206 88416
Campuses
Neuadd Meirionnydd, Llawr 5, Ystafell 519C, Ysbyty Athrofaol Cymru, Parc y Mynydd Bychan, Caerdydd, CF14 4YS
Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Rwy'n Gyfarwyddwr fy Uned Datblygu Dysgu Meddygon ac yn Arweinydd ar Iechyd a Lles Myfyrwyr UG yn yr Ysgol Meddygaeth. 

https://intranet.cardiff.ac.uk/students/health-and-wellbeing/support-for-medicine-students

Rwy'n Seicolegydd Siartredig, yn Uwch Gymrawd Advance HE, yn aelod o Grŵp Lles y Cyngor Ysgolion Meddygol, ac yn ymddiriedolwr Cymdeithas Athrawon Prifysgol mewn Seiciatreg (AUTP). 

Mae fy niddordebau ymchwil yn cynnwys Iechyd Meddwl a Lles Myfyrwyr, a Hyfforddiant Cydraddoldeb ac Amrywiaeth mewn Proffesiynau Gofal Iechyd.

Rwy'n Gyd-Arweinydd ar gyfer Nurture-U, prosiect ymchwil cenedlaethol dan arweiniad Prifysgol Caerwysg, yn gweithio i ddod o hyd i ffyrdd gwell o gefnogi myfyrwyr prifysgol gyda'u lles a'u hiechyd meddwl. https://www.nurtureuniversity.co.uk/ Rydym yn bartner gyda'r prosiect U-Flourish sydd wedi'i leoli ym Mhrifysgol Queen's , Canada.  

 

 

Cyhoeddiad

2024

2023

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

2006

Articles

Book sections

Thesis

Ymchwil

Mae fy ymchwil yn canolbwyntio ar iechyd meddwl a lles myfyrwyr, gyda ffocws penodol ar fyfyrwyr yn y proffesiynau gofal iechyd, yn ogystal â hyfforddiant Cydraddoldeb ac Amrywiaeth o fewn gofal iechyd. 

Rwy'n Gyd-ymchwilydd ar gyfer Nurture-U, prosiect ymchwil cenedlaethol sy'n dod o hyd i ffyrdd gwell o gefnogi myfyrwyr prifysgol gyda'u lles a'u hiechyd meddwl. Rydym yn bartner gyda'r  prosiect U-Flourish sydd wedi'i leoli ym Mhrifysgol Queen's, Canada. 

Roeddwn yn un o gyd-sylfaenwyr y Rhwydwaith Ymchwil Anhwylder Deubegynol (BDRN), grŵp o ymchwilwyr, clinigwyr a chyfranogwyr ymchwil yn y DU sy'n ymchwilio i achosion sylfaenol anhwylder deubegynol. Hyd yn hyn mae mwy na chyfranogwyr 7500 wedi cael eu recriwtio i BDRN, sef un o'r sampl fwyaf o unigolion ag anhwylder deubegynol yn y byd.

Roeddwn hefyd yn Brif Ymchwilydd ar gyfer y Ganolfan Genedlaethol ar gyfer Iechyd Meddwl, canolfan ymchwil a sefydlwyd i ddysgu mwy am achosion problemau meddyliol , gyda'r nod o ddatblygu diagnosis, triniaeth a chefnogaeth well ar gyfer y dyfodol.

 

Addysgu

Cyfarwyddwr Fy Uned Datblygu Dysgu Meddygon

Rwy'n arwain ar Gymorth Iechyd a Lles i Fyfyrwyr Israddedigion yn yr Ysgol Feddygaeth, a hefyd yn arwain ar gynnwys cwricwla UG Iechyd a Lles yn yr Ysgol.

 https://intranet.cardiff.ac.uk/students/health-and-wellbeing/support-for-medicine-students

 

Arweinydd Thema Fertigol MBBCh [Deall Pobl] sy'n cwmpasu seicoleg, cymdeithaseg, cydraddoldeb ac amrywiaeth, iechyd meddwl a lles, a moeseg a'r gyfraith.

 

Bywgraffiad

Cyn i mi gael fy mhenodi'n Ddarlithydd mewn Meddygaeth Seicolegol ym Mhrifysgol Caerdydd yn 2013 [dyrchafiad i Uwch Ddarlithydd 2018, Darllenydd 2023], gweithiais fel ymchwilydd ôl-ddoethurol yn yr Is-adran Meddygaeth Seicolegol a Niwrowyddorau Clinigol ym Mhrifysgol Caerdydd. Cwblheais MSc mewn Addysg Feddygol yn 2016 a chwblheais fy PhD mewn meddygaeth seicolegol yng Nghaerdydd yn 2009. Roedd fy nhraethawd ymchwil yn canolbwyntio ar ddyrannu ffenoteip clinigol anhwylderau affeithiol deubegynol ac unipolar. Cyn dechrau fy astudiaethau PhD yng Nghaerdydd, gweithiais fel cydymaith ymchwil ym Mhrifysgol Birmingham ar astudiaeth enetig deuluol ar raddfa fawr o iselder unbegynol. Cyn hyn, roeddwn i'n gweithio yn y GIG fel cynorthwyydd gofal iechyd ar ward iechyd meddwl yn Swydd Warwick. 

Trosolwg Gyrfa

  • 2023: Darllenydd mewn Addysg Feddygol, Ysgol Meddygaeth, Prifysgol Caerdydd
  • 2022: Ymddiriedolwr AUTP (Cymdeithas Athrawon Prifysgol mewn Seiciatreg)
  • 2022: Cynghorydd Elusen Iechyd Meddwl i Fyfyrwyr Meddygol
  • 2021: Aelod Siartredig Cymdeithas Seicolegol Prydain
  • 2019: Uwch Gymrawd Academi Addysg Uwch
  • 2018: Uwch Ddarlithydd mewn Meddygaeth Seicolegol, Ysgol Meddygaeth, Prifysgol Caerdydd
  • 2016: MSc mewn Addysg Feddygol (Teilyngdod)
  • 2016: Aelod o'r Academi Addysg Uwch
  • 2015: Aelod o Academi Addysgwyr Meddygol
  • 2014: Aelod o AUTP (Cymdeithas Athrawon Prifysgol mewn Seiciatreg)
  • 2013-presennol: Darlithydd mewn Meddygaeth Seicolegol, Prifysgol Caerdydd, Ysgol Meddygaeth.
  • 2008-2013: Ymchwil Ôl-Ddoethurol, Prifysgol Caerdydd, Ysgol Meddygaeth, Is-adran Meddygaeth Seicolegol a Niwrowyddorau Clinigol.
  • 2005-2009: Myfyriwr PhD, Prifysgol Caerdydd, Ysgol Myfyrdod, Is-adran Meddygaeth Seicolegol a Niwrowyddorau Clinigol.
  • 2005: Diploma mewn Dulliau Ymchwil (Rhagoriaeth)
  • 2002-2005: Cydymaith Ymchwil, Prifysgol Birmingham, Adran Seiciatreg.
  • 2001: BA Seicoleg a Chymdeithaseg (Cyd-anrhydedd)

Anrhydeddau a dyfarniadau

  • Gwobr Efydd Iechyd Meddwl a Llesiant Cymru, Effaith Eithriadol mewn Addysg 2023
  • Gwobr Medic Star am gyfraniad i Gydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysedd 2019
  • BMA/BMJ Gwobr Arloesi mewn Addysgu 2016
  • Gwobr Arloesi mewn Addysgu Ysgol Meddygaeth Prifysgol Caerdydd 2015
  • Gwobr Ymchwilydd Ifanc NARSAD 2011
  • Eli Lily International Young Investigators Fellowship in Bipolar Disorder 2009

Aelodaethau proffesiynol

  • Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch
  • Aelod o'r Grŵp Arweinwyr Lles MSCs
  • Aelod o Academi Addysgwyr Meddygol
  • Ymddiriedolwr Cymdeithas Athrawon Prifysgol mewn Seiciatreg

Meysydd goruchwyliaeth

I supervise intercalated BSc Medical Education and Psychological Medicine student dissertations, as well as MSc in psychiatry dissertations.

I have supervised two PhD students (Sarah Knott 2017; Bipolar Disorder, Epilepsy and Migraine: Katie Lewis 2018; Bipolar Disorder and Sleep) and an MPhil student (Naomi Marfell 2019; Student mental health and wellbeing) to completion.

I am currently co-supervising PhD student Ruby Long (Resilience in Dental Students).

Ymgysylltu

I work with the National Centre for Mental Health and third sector charities and organisations to support the involvement of people with personal or family experience of mental illness in the development and delivery of the mental health components of the undergraduate medicine programme (MBBCh).

I am also working with the Royal College of Psychiatrists in Wales in relation to recruitment and retention in Psychiatry, and the importance of promoting psychiatry within the undergraduate student population.

I am Director of the Annual Cardiff University Undergraduate Winter School in Psychiatry.

I am one of the trustees of the Association of University Teachers in Psychiatry https://www.autp.org/ and Advisor to Mind Health for Medical Students Charity https://www.mindhealthuk.org/