Ewch i’r prif gynnwys
Mitch MacDonald

Mitch MacDonald

Darlithydd

Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol

Email
MacDonaldM1@caerdydd.ac.uk
Telephone
+44 29208 75238
Campuses
Adeilad Morgannwg, Ystafell Rm 1.22, Rhodfa’r Brenin Edward VII, Caerdydd, CF10 3WA
Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Rwy'n Ddarlithydd mewn Troseddeg Meintiol yma yn Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol. Rwy'n defnyddio'r cysyniadau, y theori a'r dulliau o ddadansoddi rhwydwaith cymdeithasol i gynnal ymchwil i'r rhwydweithiau troseddol sy'n gwneud troseddau cyfundrefnol, sefydliadau troseddol, a gwahanol fathau o fenter anghyfreithlon yn bosibl. Rwy'n addysgu modiwlau yn ein rhaglen troseddeg a'n Canolfan Q-Step.

YMCHWIL BRESENNOL

Mae diddordeb ymchwil cyfredol gennyf yn ymwneud â haenu a gwahanu pobl a grwpiau y tu mewn i rwydweithiau troseddol, a'r effeithiau y mae haeniad ac arwahanu yn eu cael ar strwythur grŵp. Gallwch ddarganfod mwy o dan y tab 'ymchwil', lle rwy'n cynnwys disgrifiadau byr o brosiectau cyfredol sy'n ymwneud â'r thema hon.

AROLYGIAETH

Rwy'n croesawu darpar fyfyrwyr PhD i anfon cynigion ataf ar bynciau sy'n ymwneud â throseddau cyfundrefnol, menter anghyfreithlon, neu "rwydweithiau troseddol", yn gyffredinol, yn enwedig os yw eu prosiectau'n cynnig eu bod yn cynnal dadansoddiad data meintiol neu'n defnyddio mathau o ddata eilaidd mewn rhyw ffordd wreiddiol. Efallai y byddaf hefyd yn barod i oruchwylio prosiectau ar bynciau eraill sy'n cynnwys dulliau theori ac ymchwil meintiol o ddadansoddi rhwydweithiau cymdeithasol.

Ymchwil

Rwy'n cynnal ymchwil i droseddau cyfundrefnol a rhwydweithiau troseddol; effeithiau gwahanol fathau o 'ryngweithio cymdeithasol' ar drosedd; a dulliau ymchwil meintiol mewn dadansoddi rhwydweithiau cymdeithasol.

PROSIECTAU YMCHWIL CYFREDOL

Mae diddordeb cyfredol gennyf yn ymwneud ag haenu a gwahanu personau a grwpiau y tu mewn i rwydweithiau troseddol, a'r effeithiau y mae haeniad ac arwahanu yn eu cael ar strwythur grŵp. Mae gen i dri phrosiect cyfredol sy'n dod o dan y set hon o themâu.

Mae'r cyntaf ohonynt yn ceisio cysoni'r archdeipiau gwrthgyferbyniol sydd wedi dod i ddisgrifio strwythur sefydliadau troseddol. Yr archdeip cyntaf, mwy traddodiadol yw'r model biwrocrataidd o sefydliad troseddol sy'n amlinellu safle pob person yn hierarchaeth y sefydliad troseddol. Mae'r ail, ac yn fwy cyfoes, archdeip yn dal nad yw sefydliadau troseddol yn debyg i strwythur hierarchaethau ffurfiol, ond yn hytrach yn debycach i "rwydweithiau troseddol" sy'n cynnwys cyfoedion sy'n cydweithio mewn ymdrechion i gyflawni menter anghyfreithlon. Rwy'n amau, fodd bynnag, bod y ddau archdeip yn dod i'r amlwg yn ddibynnol ar y cyd ac, ar y llaw arall, mae'r ddau yn cyfrannu at strwythur sefydliadau troseddol. Rwy'n profi'r ddamcaniaeth hon o setiau o gofnodion yr heddlu sy'n rhoi cipolwg ar gysylltiadau ffurfiol ac anffurfiol maffia y 1950au. I wneud hynny, rwy'n profi a yw cysylltiadau ffurfiol neu hierarchaidd sefydliadau troseddol yn gorlifo i'r cysylltiadau anffurfiol sy'n connet grwpiau o gymdeithion troseddol sy'n bodoli y tu allan i gyfyngiadau sefydliad troseddol.

Mae prosiect arall yn ymwneud ag arwahanu pobl a grwpiau o fewn sefydliadau troseddol. Mae math cyntaf o arwahanu yn digwydd yn ffurfiol trwy fecanweithiau brig i lawr y sefydliad troseddol, lle mae pobl yn aml yn meddiannu rhywfaint o garfan y tu mewn iddo mewn perthynas â'i hierarchaeth ffurfiol. Mae math arall o arwahanu yn digwydd yn anffurfiol trwy ffurfio cliques o'r gwaelod i fyny sy'n cynnwys ffrindiau, cyfoedion, neu gymdeithion agos. Mae cwestiwn agored yn ymwneud â gwahaniaethau mewn arwahanu grwpiau sydd o bosibl yn ymwneud â'r gwahaniaethau yn y mecanweithiau o'r brig i lawr gan y rhai sy'n nodweddu'r mecanweithiau o'r gwaelod i fyny. Felly, rwy'n profi a yw'r carfanau sy'n bodoli y tu mewn i sefydliadau troseddol yn wahanol i'r rhai sy'n dod i'r amlwg y tu allan iddynt ac, os felly, beth mae'r gwahaniaethau hynny wrth arwahanu pobl a grwpiau yn ei awgrymu mewn perthynas â'n cysyniadau o droseddau cyfundrefnol? I wneud hynny, rwy'n canfod yn gyntaf fod gwahanu pobl yn grwpiau o setiau o gofnodion yr heddlu sy'n wahanol i aelodaeth ffurfiol i sefydliadau troseddol o'r perthnasoedd anffurfiol sy'n cysylltu grwpiau o gymdeithion troseddol. Yna byddaf yn cymharu arwahanu grwpiau sy'n digwydd o dan amodau croes diametrig i brofi a yw strwythurau grŵp anffurfiol yn diystyru cyfyngiadau proses grŵp ffurfiol.

Mae'r trydydd prosiect yn ymwneud â'r effeithiau y mae gwahanol fathau o berthnasoedd neu "ffoci o weithgaredd anghyfreithlon" yn ei chael ar haenu gwahaniaethau statws mewn troseddau cyfundrefnol, sy'n gwahaniaethu safle rhywun yn yr hierarchaeth statws o safbwynt eu cyfoedion. Gall nifer o wahanol fathau o berthnasoedd, cysylltiadau grŵp, neu fathau o weithgaredd yn y parth cymdeithasol sarnu i'r parth troseddol a gwneud hynny. Er enghraifft, roedd maffias yn draddodiadol yn weoedd o berthnasau ac yn cadw deinameg perthynas gref hyd heddiw; Mae cymdeithion troseddol sydd â dylanwad mewn rhai sectorau o ddiwydiant yn aml yn cyd-fynd ag undebau llafur neu grwpiau diddordeb arbennig eraill; ac mae grwpiau o gymdeithion troseddol yn hanesyddol yn rhannu cysylltiadau â chymdogaethau neu derfysgoedd daearyddol ar sail lle cawsant eu magu, ble maen nhw'n byw, neu ble maen nhw'n 'gwneud trosedd'. Mae pob un o'r mathau hynny o berthnasoedd yn gwahaniaethu cysylltiadau cryf o gysylltiadau gwan ac efallai na fyddant yr un mor fanteisiol i bawb. Mae'n bosibl, yn hytrach, bod y rhai sydd â rhwydweithiau troseddol sy'n gyfoethog mewn cysylltiadau cryf yn cynrychioli'r lleiafrif a bod eu cysylltiadau cryf yn cyfrannu at eu statws uchel mewn perthynas â'u cyfoedion. Felly, rwy'n profi a yw cysylltiadau cryf o fantais anghymesur i'r rhai sydd â lefelau uwch o statws neu fri o ran maint, cryfder ac ansawdd eu rhwydweithiau troseddol.

Addysgu

SI0266: Dadansoddi Newid Cymdeithasol (lefel israddedig Blwyddyn 3)

Mae angen dadansoddi newid cymdeithasol er mwyn deall cwestiynau pwysig sy'n ymwneud â rhai o faterion cymdeithasol amlycaf ein hoes. Er enghraifft, mae llawer o'r mathau hynny o gwestiynau yn ymwneud â newidiadau mewn amodau cymdeithasol sy'n cynnwys lefelau anghydraddoldeb, agweddau'r cyhoedd ar faterion cymdeithasol, a newidiadau mewn demograffeg poblogaeth: "a yw addysg prifysgol yn lleihau'r bwlch cyflog rhwng y rhywiau?"; "Ydy protestiadau yn effeithio ar ganlyniadau etholiadau?"; "A yw gwahaniaethau hil-rhywedd mewn troi allan yn atgynhyrchu tlodi mewn cymdogaethau trefol?"; "A yw canfyddiadau'r cyhoedd o'r heddlu yn effeithio ar gydlyniant cymdeithasol?"; "A yw gwahanu cymunedau wedi arwain trais i ddioddef mewn rhai cymdogaethau, ond nid eraill?" Fodd bynnag, mae atebion i'r cwestiynau hynny ar y lefel gymdeithasol yn ei gwneud yn ofynnol ein bod yn defnyddio'r mathau o ddata a dulliau dadansoddi data sy'n angenrheidiol i ddeall ac, yn eu tro, ymateb yn effeithiol i faterion cymdeithasol.

Yn y modiwl hwn, mae myfyrwyr yn derbyn hyfforddiant yn y mathau o ddata meintiol a dulliau sy'n angenrheidiol i fesur newidiadau sy'n digwydd yn ystod bywydau pobl a'r newidiadau sy'n digwydd trwy gydol amser o fewn a rhwng cymunedau. I wneud hynny, mae myfyrwyr yn defnyddio meddalwedd ystadegol sy'n cefnogi dadansoddi data meintiol ac ymdrechion i fesur newid dros amser. Mae'r modiwl yn ymgorffori astudiaethau achos o wahanol bynciau ar draws cymdeithaseg, troseddeg, addysg, daearyddiaeth a demograffeg sy'n darparu cyd-destun sylweddol i'r cysyniadau a addysgir yn ystod darlithoedd a seminarau. Ar draws gwahanol flociau'r modiwl, mae myfyrwyr yn cael dod i gysylltiad â gwahanol fathau o ddata sy'n cynnwys arolygon (e.e., arolygon o erledigaeth troseddu, arolygon ar iechyd a lles, ac ati), data gweinyddiaeth gyhoeddus (e.e., cofnodion heddlu, canlyniadau etholiad, cofnodion ysgol, ac ati), a chofnodion y cyfrifiad a adroddwyd gan y Swyddfa Ystadegau Gwladol (e.e. demograffeg poblogaeth, mesurau tlodi ac amddifadedd, etc.). Mae'r union astudiaethau achos, setiau data a phecynnau meddalwedd a addysgir trwy gydol y modiwl yn dibynnu ar fuddiannau'r hyfforddwr.

Ar ôl cwblhau'r modiwl hwn, bydd myfyrwyr wedi dysgu:
   • Gwerthuso'n feirniadol astudiaethau sy'n mesur newid dros amser
   • Dadansoddi newidiadau dros amser gan ddefnyddio data meintiol
   • Dangos hyfedredd wrth ddefnyddio meddalwedd ystadegol ar gyfer dadansoddi data meintiol
   • Cyfuno theori a data i greu dadleuon credadwy

SIT313: Data Trosedd, Dulliau a Dadansoddiad (lefel ôl-raddedig)

Mae'r modiwl hwn yn cyflwyno myfyrwyr i fethodolegau ansoddol a meintiol mewn troseddeg. Mae pedwar pwnc eang yn arwain y modiwl hwn: (1) ffynonellau data a ddefnyddir mewn ymchwil, a strategaethau i gasglu data; (2) gweithredu neu fesur cysyniadau craidd mewn troseddeg; (3) methodolegau sy'n clymu i mewn i ddylunio ymchwil; a (4) cysyniadau a strategaethau sy'n dod â thrylwyredd i ymchwilio i droseddeg. Ar ben hynny, bydd myfyrwyr yn dod yn ddefnyddwyr cyfrifol o ddata ac ymchwil, yn fwy cyffredinol.

Mae'r modiwlau'n ymdrin â safbwyntiau ansoddol a meintiol. O'r modiwlau ar safbwyntiau ansoddol, mae myfyrwyr yn dod i gysylltiad â ffynonellau data sy'n caniatáu ymchwil ansoddol (e.e., arsylwi; cyfweliadau; testun; ac ati); defnyddio theori i weithredu cysyniadau; dulliau ymchwil ansoddol (e.e. ethnograffeg; dadansoddi cynnwys; dadansoddi disgwrs ac ati); a strategaethau i liniaru rhagfarn trwy fewnwelediadau ansoddol. O'r modiwlau ar safbwyntiau meintiol, mae myfyrwyr yn dod i gysylltiad â ffynonellau data meintiol (e.e. dyluniadau arolygon; ystadegau'r heddlu; data gweinyddol cyhoeddus; ac ati); yr heriau ymarferol i fesur neu weithredu cysyniadau yn ystadegol; y pethau sylfaenol i atchweliad lluosog; a strategaethau i liniaru bygythiadau i ddilysrwydd a dibynadwyedd.

Mae pob seminar yn cynnwys darlithoedd byr ar gysyniadau neu faterion methodolegol, yn ogystal â thrafodaeth grŵp agored ar ddarlleniadau neu astudiaethau achos. Mae'r modiwl yn ymdrin â nifer o astudiaethau achos sy'n dangos yr heriau i wneud ymchwil, arferion gorau, ac arferion ymchwil amheus. O seminarau a thrafodaethau grŵp, bydd myfyrwyr yn dysgu dehongli, beirniadu a chyflwyno mewnwelediadau trwy ddata ac ymchwil.

Bywgraffiad

Cyflogaeth

Darlithydd mewn Troseddeg Meintiol, Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol, Prifysgol Caerdydd, 2021–

Meysydd goruchwyliaeth

Rwy'n hapus i sgwrsio am oruchwyliaeth. Gallwch gysylltu â mi trwy e-bost.

Rwy'n croesawu darpar fyfyrwyr PhD i anfon cynigion ataf ar bynciau sy'n ymwneud â throseddau cyfundrefnol, menter anghyfreithlon, neu "rwydweithiau troseddol", yn gyffredinol, yn enwedig os yw eu prosiectau'n cynnig eu bod yn cynnal dadansoddiad data meintiol neu'n defnyddio mathau o ddata eilaidd mewn rhyw ffordd wreiddiol. Efallai y byddaf hefyd yn barod i oruchwylio prosiectau ar bynciau eraill sy'n cynnwys dulliau theori ac ymchwil meintiol o ddadansoddi rhwydweithiau cymdeithasol.

TROSEDDEG

Gallaf oruchwylio prosiectau ôl-raddedig ar droseddau cyfundrefnol, menter anghyfreithlon, neu "rwydweithiau troseddol" sy'n ymgorffori dulliau theori ac ymchwil feintiol o ddadansoddi rhwydwaith cymdeithasol, gwyddor cymhlethdod a demograffeg.

Rwy'n hapus i arolygu prosiectau sy'n rhoi ffynonellau data anhraddodiadol i'w defnyddio (e.e., naratifau swyddogol gan gomisiynau cyhoeddus; cynnwys adroddiadau sy'n rhoi mewnwelediad i achosion penodol; data testun o ffynonellau print traddodiadol, ac ati) i brofi cwestiynau ymchwil sy'n ymwneud â phynciau ar droseddu cyfundrefnol neu rwydweithiau troseddol.

Ar ben hynny, mae gen i fwriadau i ddefnyddio efelychiadau cyfrifiadurol a thechnegau dysgu peirianyddol i ragfynegi deinameg y grŵp mewn troseddau cyfundrefnol, felly rwy'n hapus i oruchwylio myfyrwyr yn y gofod hwn hefyd.

CYFFREDINOL

Efallai y byddaf yn barod i oruchwylio myfyrwyr sydd â diddordebau mewn "rhyngweithio cymdeithasol" neu ddadansoddiad rhwydwaith cymdeithasol, yn fwy cyffredinol, os oes gen i ddigon o ddiddordeb ac arbenigedd i gefnogi'r prosiect. Byddai'n rhaid i'ch prosiect gynnwys defnyddio dulliau ymchwil meintiol ac, yn ddelfrydol, gwneud rhywfaint o gyfraniad gwreiddiol i faes dadansoddi rhwydweithiau cymdeithasol.

Arbenigeddau

  • troseddau cyfundrefnol
  • Rhwydweithiau troseddol
  • Dadansoddiad rhwydwaith cymdeithasol