Ewch i’r prif gynnwys
Manuel Souto-Otero   DPhil Oxon

Yr Athro Manuel Souto-Otero

(e/fe)

DPhil Oxon

Athro

Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol

Email
Souto-OteroM@caerdydd.ac.uk
Telephone
+44 29208 70327
Campuses
Adeilad Morgannwg, Ystafell Ystafell 1.21, Rhodfa’r Brenin Edward VII, Caerdydd, CF10 3WA
Comment
Sylwebydd y cyfryngau
Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Fy mhrif feysydd diddordeb yw dadansoddi a gwerthuso polisi addysg. Mae gen i ddiddordeb arbennig yn y cysylltiad rhwng addysg a gwaith (gan gynnwys, er nad yw'n gyfyngedig i, ddigideiddio, dyfodol gwaith a'i oblygiadau ar gyfer datblygu sgiliau), rhyngwladoli mewn addysg a symudedd myfyrwyr rhyngwladol a chydnabod dysgu (yn enwedig dysgu anffurfiol ac anffurfiol). Mae'r rhan fwyaf o'm gwaith yn canolbwyntio ar addysg ôl-orfodol. Rwy'n defnyddio amrywiaeth o fethodolegau ansoddol a meintiol yn fy ngwaith.

Mae prosiectau ymchwil cyfredol yn cynnwys: Gwerthuso Erasmus+ - y rhaglen fuddsoddi fwyaf ym maes addysg y Comisiwn Ewropeaidd - ac astudiaeth ddichonoldeb o system adnabod a sicrhau ansawdd Ewropeaidd mewn addysg uwch, a fydd yn cyfrannu at Argymhelliad y Cyngor ar y pwnc hwn yn 2024 (ar gyfer Addysg a Diwylliant DG y Comisiwn Ewropeaidd); rhifyn 2023 o'r Rhestr Ewropeaidd ar Ddilysu Dysgu anffurfiol ac anffurfiol, sy'n cwmpasu 30+ o wledydd Ewropeaidd, a chydlynu rhwydwaith o arbenigwyr mewn Addysg Oedolion (ar gyfer Cyflogaeth DG y Comisiwn Ewropeaidd). Yn ddiweddar, cwblheais i, fel Cyd-Brif Ymchwilydd, y prosiect "Tarfu Digidol a Dyfodol Gwaith: Ailddychmygu Addysg, Sgiliau a Chyflogadwyedd" - gweler tab "Ymchwil" am ragor o fanylion am hyn a phrosiectau eraill. Rwyf wedi bod yn Ysgolhaig Gwadd ym Mhrifysgol California Berkeley (Berkeley, UDA), Juan March Institute for Advance Studies in the Social Sciences (Madrid, Sbaen) ac yn Gymrawd Cadeiriol Uwch ym Mhrifysgol Gwyddorau Cymdeithas Singapore (Singapore). Yn ystod 2024 byddaf yn Uwch Gymrawd Rhyngwladol yng Ngholeg y Gwyddorau Cymdeithasol a'r Dyniaethau yn y Gynghrair Ymchwil Ruhr (Prifysgolion Duisburg-Essen, Bochum a TU Dortmund, yr Almaen).

Fi yw Cyfarwyddwr Ymchwil Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol (2024-), aelod o'r Uwch Dîm Rheoli (2024-) a Phennaeth y Grŵp Ymchwil Addysg (2018-). Rwyf hefyd yn gynrychiolydd Coleg y Celfyddydau, y Dyniaethau a'r Gwyddorau Cymdeithasol ym Mhwyllgor Hyrwyddiadau Academaidd y Brifysgol (2022-presennol) a Gweithgor Llwybrau Ymchwilwyr y Brifysgol, sy'n datblygu cymorth prifysgol i staff ymchwil yn unig ac ymchwilwyr gyrfa gynnar (2022-presennol). Cyn hynny, roeddwn yn Gyd-Gyfarwyddwr Addysgu a Dysgu (Cyflogadwyedd a Gwella) yn SOCSI (2019-2022). 

Yn ystod 2023 roeddwn ar secondiad yn ICF (Nasdaq ICFI), fel Cyfarwyddwr yn yr Is-adran Polisi Cyhoeddus, gan arwain prosiectau ymchwil a gwerthusiadau ar gyfer y Comisiwn Ewropeaidd. Rwyf wedi ymgymryd â nifer fawr o brosiectau ymchwil ac ymgynghori ar faterion addysg i'r Comisiwn Ewropeaidd, y Ganolfan Ewropeaidd ar gyfer Datblygu Hyfforddiant Galwedigaethol (Cedefop), y Cenhedloedd Unedig Addysg, Gwyddonol a Diwylliannol a Sefydliad (UNESCO), y Sefydliad ar gyfer Cydweithrediad a Datblygiad Economaidd (OECD), adrannau amrywiol y llywodraeth yn y DU ac yn rhyngwladol (Gwlad Belg, Sbaen, Estonia), melinau trafod a sefydliadau'r sector gwirfoddol. Ar hyn o bryd rwy'n Aelod o 'Weithgor Sgiliau' yr Academi Brydeinig, fel rhan o raglen yr Academi Brydeinig ar fframwaith economaidd y DU, a ffurfiwyd yn dilyn trafodaethau gyda Thrysorlys Ei Mawrhydi a'r Adran Busnes a Masnach i ddarparu cyfrif cydlynol o feddwl yn y maes hwn, i lywio polisi.

Rwy'n aelod o Banel Asesu Grantiau Cyngor Ymchwil Economaidd a Chymdeithasol y DU (ESRC) (2022-2024), ac rwyf wedi bod yn adolygydd grantiau ar gyfer amrywiol sefydliadau gan gynnwys y Cyngor Ymchwil Ewropeaidd (ERC), DG Education and Culture, y Comisiwn Ewropeaidd; DG Research, Y Comisiwn Ewropeaidd; Cyngor Ymchwil yr Iseldiroedd (NWO); Cyngor Ymchwil Norwy; Sefydliad Ymchwil - Fflandrys. Rwy'n Olygydd Cyswllt y Journal of Education and Work (2008 ymlaen), yn Olygydd Gweithredol y British Journal of Sociology of Education (2023 ymlaen, yn flaenorol yn Aelod o'r Bwrdd Golygyddol) ac yn Aelod o Fwrdd Ymgynghorol y Journal of Education Policy (2022 ymlaen).

Mae gen i DPhil. mewn Polisi Cymdeithasol o Brifysgol Rhydychen, a daliodd swyddi ymweld yn Ysgol Addysg Prifysgol Carlifornia, Berkeley a Juan March Institute for Advanced Studies in the Social Sciences (Madrid). Rwy'n wreiddiol o Santiago de Compostela.

Dyfarniadau diweddar:

Best Article of Education Article of the Year 2021 ar gyfer Souto-Otero, M. (2021) 'Dilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol: cudd ac osgoi' European Journal of Education, vol.56(3), tt. 365-379.

Best Article Award "2021 Comparative and International Education Society Study Abroad and International Students Special Interest Group" ar gyfer Van Mol, C., Caarls, K. and Souto-Otero, M., (2021) Canlyniadau symudedd a marchnad lafur rhyngwladol myfyrwyr: Ymchwiliad i rôl lefel astudio, math o symudedd, a hierarchaethau o fri rhyngwladol. Addysg Uwch, 82(6) tt.1145-1171.

 

Clawr papur diweddar:

Mae fy mhapur yn 2023 ar roddion cyn-fyfyrwyr mewn addysg uwch (gyda M. Donnelly a M. Kanol), a gyhoeddwyd yn y British Journal of Educational Studies, wedi ymddangos yn Wonkhe. Gallwch ddarllen y darn Wonkhe ar y papur yma.

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2008

2007

2006

Articles

Book sections

Books

Monographs

Ymchwil

Mae fy ymchwil yn canolbwyntio ar y meysydd canlynol:

(1) rhyngwladoli mewn addysg uwch a symudedd myfyrwyr rhyngwladol,

(2) y cysylltiad rhwng addysg a'r farchnad lafur a dyfodol gwaith,

(3) polisi addysg ac anghydraddoldeb addysgol,

(4) cydnabod y farchnad gymdeithasol a llafur o ddysgu anffurfiol ac anffurfiol,

(5) Llywodraethu digidol mewn addysg.

Prosiectau cyfredol:

'Rhwydwaith Ewropeaidd ar symudedd myfyrwyr rhyngwladol: Cysylltu ymchwil ac ymarfer' Wedi'i ariannu gan Gydweithrediad Ewropeaidd mewn Gwyddoniaeth a Thechnoleg (COST) Gweithredu. Cyfnod: 2021-2025.

"Adeiladu galluoedd i integreiddio dysgu anffurfiol a ffurfiol yn well" Wedi'i ariannu gan y Comisiwn Ewropeaidd. Ffocws Gwlad: Estonia. Cyfnod: 2021-2023.

"Tarfu Digidol a Dyfodol Gwaith: Ailddychmygu Addysg, Sgiliau a Chyflogadwyedd" Wedi'i ariannu gan y Sefydliad Dysgu Oedolion, Singapore, am y cyfnod 2019-2023. Ffocws gwlad: Tsieina, yr Almaen, y Ffindir, India, Singapore, UDA, y DU a Fietnam.

Rhestr Ewropeaidd ar ddilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol (DG Cyflogaeth, Materion Cymdeithasol a Chynhwysiant, Y Comisiwn Ewropeaidd, 2023).

Rhwydwaith o Arbenigwyr ym maes Addysg Oedolion - Cyfarwyddwr Rhwydwaith (Addysg DG, Ieuenctid, Chwaraeon a Diwylliant, Y Comisiwn Ewropeaidd, 2023).

Yn ddiweddar, rwyf wedi bod yn rhan o'r prosiectau ymchwil canlynol (detholiad):

  • Gwerthusiad o Weithredu Argymhelliad y Cyngor 2018 ar hyrwyddo cyd-gydnabod yn awtomatig o gymwysterau addysg uwch ac addysg uwchradd uwch a hyfforddiant a chanlyniadau cyfnodau dysgu dramor (DG Addysg, Ieuenctid, Chwaraeon a Diwylliant, Y Comisiwn Ewropeaidd, 2023)
  • Ail Arolwg Sgiliau a Swyddi Ewropeaidd: Effaith digideiddio a newid technolegol ar gamgyfatebiad sgiliau ar weithwyr yr UE (CEDEFOP, 2020-2022). Yn cynnwys 27 o wledydd yr UE.
  • Anghydbwysedd sgiliau yn yr Undeb Ewropeaidd (DG Cyflogaeth, Materion Cymdeithasol a Chynhwysiant, Y Comisiwn Ewropeaidd, 2020)
  • Adolygiad Annibynnol o Arloesi Digidol ar gyfer yr Economi a Dyfodol Gwaith yng Nghymru (Llywodraeth Cymru, 2019)
  • Adeiladu Piblinell Talent Singapore: Safbwyntiau Polisi Corfforaethol a Rhyngwladol (Sefydliad Dysgu Oedolion, Singapore, 2018)
  • Astudiaeth Effaith Erasmus + (DG Addysg, Ieuenctid, Chwaraeon a Diwylliant, Y Comisiwn Ewropeaidd, 2019)
  • Rhestr Ewropeaidd ar ddilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol (DG Cyflogaeth, Materion Cymdeithasol a Chynhwysiant, Y Comisiwn Ewropeaidd, 2018)

 

 

 

Addysgu

I teach in the areas of education, social policy and research methods -from undergraduate to doctoral level.

Bywgraffiad

Anrhydeddau a dyfarniadau

Runner-up for “Educational Review Article of the Year 2013" for Souto-Otero, M. (2013) ‘Neo-liberalism and continuing vocational training governance in the UK: an examination of three theoretical accounts’ Educational Review, vol.65(1), pp.20-35.

Aelodaethau proffesiynol

  • Golygydd Gweithredol: British Journal of Sociology of Education (2022-presennol) - cyn hynny aelod o'r Bwrdd Golygyddol (2015-2022),
  • Aelod o'r Bwrdd Cynghori: Journal of Education Policy (2022-presennol)
  • Golygydd Cyswllt: Journal of Education and Work (2008-presennol)

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

2024 "A yw myfyrwyr rhyngwladol yn anweledig? Fframio'r drafodaeth ar integreiddio cymdeithasol a diwylliannol myfyrwyr rhyngwladol" Keynote sgwrs gyda'r Rhwydwaith Ewropeaidd ar Symudedd Myfyrwyr Rhyngwladol (Rhwydwaith COST ENIS, Gweithgor 3), 21 Chwefror 2024.

2024 "Cydnabod dysgu yn y farchnad lafur" Sgwrs wedi'i gwahodd yn y Diweddariad o'r Gweithdy Rhestr Ewropeaidd (Comisiwn Ewropeaidd / Cedefop), 17 o Ionawr 2024.

2023 "Cyfathrebu ymchwil ar gyfer effaith: 10 pwyntydd ar gyfer myfyrwyr graddedig ac ymchwilwyr" Darlith Gwadd ym Mhrifysgol Latfia. 5 Rhagfyr 2023, Riga, Latfia.

2023 "Mewnfudo rhyngwladol i fyfyrwyr - asesu rheolau fisa a mudo a'u heffaith ar fyfyrwyr rhyngwladol, cyflogaeth ym marchnad swyddi'r DU ac opsiynau polisi yn y dyfodol" Gwahoddiad i siarad yn seminar Fforwm Polisi Cyfreithiol San Steffan 'Next Steps for the UK immigration System after Brexit' (wedi'i gymedroli gan yr Arglwydd Almaeneg). 30 Tachwedd 2023, Llundain.

2023 "Bylchau sgiliau digidol" Cyflwyniad gwahoddedig yn y digwyddiad 'Sgiliau a dysgu mewn byd gwaith sy'n newid' Digwyddiad Blwyddyn Ewropeaidd Blaenllaw Sgiliau Cedefop. 12 Hydref, Brwsel.

2023 Gwahodd trafodaeth ar 'Dilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol' gyda'r Sefydliad Ewropeaidd Addysg a Pholisi Cymdeithasol (Paris), ar ddilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol. 15 Gorffennaf 2023.

2023 "Cyflogadwyedd Graddedigion yn Ewrop" sesiwn a wahoddwyd yn Ysgol Cyfathrebu a Diwylliant Prifysgol Aarhus, Aarhus, Denmarc, 16 Mawrth 2023.

20022 "Digideiddio a dyfodol gwaith" Cyweirnod yn "Camgymhariadau Digideiddio a Sgiliau: Beth allwn ni ei ddysgu o2il Gynhadledd Arolwg Sgiliau a Swyddi Ewropeaidd Cedefop" a drefnwyd gan Cedefop (Canolfan Ewropeaidd ar gyfer Datblygu Hyfforddiant Galwedigaethol). Thessaloniki, 8 Rhagfyr 2022.

2022 "Dilysu dysgu anffurfiol: cudd ac osgoi" Canolfan Ymchwil Almaeneg ar gyfer Addysg a Hyfforddiant Galwedigaethol Cymharol (VET) (Prifysgol Cologne, yr Almaen)4ydd cynhadledd ryngwladol ar Ddysgu Anffurfiol yn VET, Prifysgol Cologne, 28-30/09/2022.

2022 "Dod â dysgu ffurfiol ac anffurfiol yn agosach at ei gilydd: Sut y gellir ei wneud?" yn "Adeiladu galluoedd i integreiddio dysgu anffurfiol a ffurfiol yn well" Trefnwyd gan y Comisiwn Ewropeaidd (DG REFORM) a Gweinyddiaeth Addysg Estonia. Tallin, 15/09/2022.

2022 "Pwy sy'n ystyried astudio dramor yn flaenoriaeth? Safbwyntiau cymdeithasol ar bwysigrwydd astudio dramor" Cyweirnod yng nghyfres 'Fforwm Deialogau Byd-eang' Prifysgol Normal Beijing, 28/05/2022.

2022 "Integreiddio addysg anffurfiol a ffurfiol: y materion" Cyflwyniad gwahoddedig yn y Comisiwn Ewropeaidd (DG REFORM) a Gweithgaredd Cyfnewid Cyfoed y Weinyddiaeth Addysg Estonia "Adeiladu galluoedd i integreiddio dysgu anffurfiol a ffurfiol yn well" 3-4/05/2022.

2021 "Archwilio llwybrau cyflenwol i ardystio: Canlyniadau dysgu, safonau a micro-gymwysterau" Sgwrs wadd yn y Comisiwn Ewropeaidd a Cedefop "Diweddaru'r canllawiau Ewropeaidd ar gyfer dilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol" 24/11/2021.

2021 "Blaenoriaethu sgiliau a chysyniadau addysg fel micro-sylfeini anghydraddoldebau dosbarth: dadansoddiad o 28 o wledydd Ewropeaidd" Gweithdy ar Ddatblygiadau a Newidiadau mewn Systemau Addysg ar draws Meysydd Diwylliannol Byd-eang. Prifysgol Bremen, 8/10/2021.

2021 "The Learning Outcomes Approach in the European Union" Gwahoddiad i siarad yn y Sefydliad Llafur Rhyngwladol (ILO) 'Gweithio tuag at fframwaith cymwysterau rhanbarthol ar gyfer America Ladin a'r Caribî', Montevideo, 5/08/2021.

 

Pwyllgorau ac adolygu

Adolygydd Cyfnodolyn:

Addysg:

American Education Research Journal; British Educational Research Journal; Cymharu; Adolygiad Addysg Cymharol; Astudiaethau Beirniadol mewn Addysg; Adolygiad Addysgol; European Journal of Higher Education; globaleiddio, cymdeithasau ac addysg; Addysg Uwch; Polisi Addysg Uwch; International Journal of Education Development; Journal of Curriculum Studies; Journal of Education Policy; Dyddiadur Addysg a Gwaith; Cyfnodolyn Ymchwil mewn Addysg Ryngwladol; Journal of Vocational Education and Training; Journal of Astudiaethau Ieuenctid; Astudiaethau mewn Addysg Uwch.

Gwyddoniaeth Wleidyddol a Gweinyddiaeth Gyhoeddus:

Tystiolaeth a pholisi; Journal of Common Market Studies; Journal of European Social Policy; Gweinyddiaeth Gyhoeddus; Rheoleiddio a Llywodraethu; Cynrychiolaeth.

Cymdeithaseg:

British Journal of Sociology of Education; Adolygiad Cymdeithasegol Ewropeaidd; Cymdeithaseg Addysg; Gwaith a gwaith; Ieuenctid a Chymdeithas.

Meysydd goruchwyliaeth

Mae gen i brofiad sylweddol o oruchwylio traethodau ymchwil doethurol (PhD/EdD). Rwy'n croesawu ceisiadau am oruchwyliaeth ddoethurol gan ymgeiswyr hynod egnïol yn y meysydd canlynol:
 
  • Rhyngwladoli mewn addysg uwch a symudedd myfyrwyr rhyngwladol
  • Marchnadoedd addysg a llafur (gan gynnwys digideiddio, dyfodol gwaith a datblygu sgiliau
  • Dadansoddi a gwerthuso polisi addysg
  • Polisi addysg Ewropeaidd
  • Dilysu dysgu anffurfiol ac anffurfiol
  • Llywodraethu digidol mewn addysg

Myfyrwyr doethurol cyfredol (mae myfyrwyr diweddar wedi cael cyllid gan Gyngor Ysgolheictod Tsieineaidd, Cyngor Ymchwil Economaidd a Chymdeithasol y DU, Llywodraeth Oman, Llywodraeth Saudi Arabia, ymhlith cyrff eraill):

  • Miaomiao Jia (Pwnc: Myfyrwyr rhyngwladol, digideiddio a chyflogadwyedd: achos myfyrwyr Tsieineaidd yn y DU).
  • Mater Hadadi (Pwnc: Ditigialeiddio a gwaith athro mewn ysgolion).
  • Rebekah Bawler (Pwnc: Digideiddio ac ysgolion' fel sefydliadau dysgu)
  • Claire Bowen (Pwnc: Cyflogadwyedd graddedig yn yr economi ddigidol).

Goruchwyliaeth gyfredol

Miaomiao Jia

Miaomiao Jia

Myfyriwr ymchwil

Prosiectau'r gorffennol

Doethuriaethau a gwblhawyd yn ddiweddar:

  • Dr. Faisal Al Balushi (Pwnc: Rôl Ymgysylltiad Cyngor y Myfyrwyr wrth Lunio Polisïau mewn Addysg Uwch).
  • Dr. Khalifa al Harmi (Pwnc: Effaith Cymwysterau a Chyfalaf Cymdeithasol ar Ganlyniadau Cyflogaeth).
  • Dr. Amnah Albehiji (Pwnc: Symudedd Gradd PhD a Chanlyniadau Gyrfa).
  • Dr. Issa Al Shabibi (Pwnc: Addysg Entrepreneuriaeth a Strategaethau Arallgyfeirio Economaidd).