Ewch i’r prif gynnwys
Sam Hibbitts

Dr Sam Hibbitts

Darllenydd

Yr Ysgol Meddygaeth

Comment
Sylwebydd y cyfryngau

Trosolwyg

Ysgol Meddygaeth

Rwy'n Ddarllenydd yn yr Ysgol Meddygaeth sy'n ymwneud ag Addysg Feddygol ac yn cefnogi'r strategaeth a gweithgareddau Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant (EDI) gyda chamau gweithredu sy'n canolbwyntio ar fyfyrwyr israddedig ac ôl-raddedig, ymchwilwyr gyrfa cynnar, pwyntiau pontio allweddol ar gyfer staff academaidd, datblygu gyrfa staff, gweithio hyblyg a rheoli seibiannau gyrfa, trefnu a diwylliant a chodi ymwybyddiaeth o EDI.

Cyhoeddiad

2022

2019

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

2007

2006

2005

  • White, P. L. and Hibbitts, S. J. 2005. Blotting techniques. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Medical Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 135-139., (10.3109/9780203997352.028)
  • White, P. L. and Hibbitts, S. J. 2005. Long distance PCR. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Medical Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 735-739., (10.3109/9780203997352.148)
  • White, P. L. and Hibbitts, S. J. 2005. Inverse PCR. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Medical Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 687-692., (10.3109/9780203997352.138)

2004

  • White, P. and Hibbitts, S. J. 2004. Candida Spp. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Diagnostic Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 199-205.

Adrannau llyfrau

  • White, P. L., Hibbitts, S. J., Perry, M. D. and Barnes, R. A. 2010. Candida. In: Liu, D. ed. Molecular Detection of Foodborne Pathogens. Boca Raton, FL: CRC Press, pp. 549-564.
  • Hibbitts, S. J. and Gelder, C. 2007. Viruses in COPD. In: Stockley, R. et al. eds. Chronic Obstructive Pulmonary Disease: A Practical Guide to Management. Oxford: Blackwell, pp. 408-418., (10.1002/9780470755976.ch35)
  • White, P. L. and Hibbitts, S. J. 2005. Blotting techniques. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Medical Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 135-139., (10.3109/9780203997352.028)
  • White, P. L. and Hibbitts, S. J. 2005. Long distance PCR. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Medical Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 735-739., (10.3109/9780203997352.148)
  • White, P. L. and Hibbitts, S. J. 2005. Inverse PCR. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Medical Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 687-692., (10.3109/9780203997352.138)
  • White, P. and Hibbitts, S. J. 2004. Candida Spp. In: Fuchs, J. and Podda, M. eds. Encyclopedia of Diagnostic Genomics and Proteomics. New York: Marcel Dekker, pp. 199-205.

Cynadleddau

Erthyglau

Ymchwil

Gyrfa Ymchwil

Roedd fy ymchwil wyddonol yn canolbwyntio ar astudiaethau epidemioleg sy'n canolbwyntio ar HPV i lywio polisi a newidiadau i frechu HPV a darparu rhaglenni sgrinio serfigol. Arweiniais astudiaethau ar y cyd â Sgrinio Serfigol Cymru i adolygu'r oedran y dylid gwahodd menywod am y tro cyntaf i gael eu sgrinio. Cyfrannodd hyn at y ddarpariaeth yn newid o 20 oed i 25 oed yn dilyn cyflwyno'r brechlyn HPV er mwyn osgoi triniaeth ddiangen mewn menywod ifanc.

Dadleuais o blaid rhaglen frechu niwtral o ran rhywedd mewn dadl a gyhoeddwyd yn y BMJ yn 2009 gan dynnu sylw at fanteision cymdeithasol ehangach imiwnedd buches a chost-effeithiolrwydd hirdymor. Cyfrannais at ymchwil i faich clefyd sy'n gysylltiedig â HPV mewn dynion ac yn dilyn argymhelliad JCVI i frechu bechgyn, cefais wahoddiad gan y BMJ i ysgrifennu golygyddol dilynol i'm cyhoeddiad gwreiddiol, gan dynnu sylw at arwyddocâd y newid hwn i bolisi.

Estynnwyd fy ymchwil i HPV yn rhyngwladol gyda chydweithrediadau byd-eang yn edrych ar linachau o wahanol fathau o HPV a risg oncogenic cysylltiedig ledled y byd.

Addysgu

Dysgu Seiliedig ar Faterion (2013-2018)

Yn 2013, roeddwn i'n rhan o'r gyfadran Dysgu Seiliedig ar Achosion (CBL) cyntaf a oedd yn gyfrifol am ddarparu addysgu grwpiau bach i fyfyrwyr israddedig meddygol blwyddyn gyntaf yn y cwricwlwm newydd C21 MB BCh. Estynnais hwylusydd i fyfyrwyr meddygol mynediad cyntaf, ail flwyddyn a graddedig sy'n cwmpasu dau semester bob blwyddyn academaidd hyd at 2018 pan ddechreuais rôl Deon EDI yn Swyddfa'r Is-ganghellor. 

Cyfarwyddwr Cydran a Ddewisir gan Fyfyrwyr (SSCs) yn MB BCh (2013-2018)

Fy amcan cyntaf fel Cyfarwyddwr SSC oedd adolygu'r rhaglen 5 mlynedd SSC, gan ddarparu ar gyfer 1,500 o fyfyrwyr bob blwyddyn academaidd yn yr hyn a oedd yn rhaglen newydd C21 MB BCh. Nid oedd SSCs wedi'i gydlynu'n hydredol â darpariaeth flaenorol ym Mlynyddoedd 1-2 dan arweiniad BIOSI a Blynyddoedd 3-5 dan arweiniad MEDIC. Gan ddatblygu tîm SSC i gefnogi'r fframwaith hwn, gwnaethom gyd-fynd â'r pum mlynedd i alluogi dilyniant naturiol i fyfyrwyr ddatblygu eu setiau sgiliau a hwyluso dylunio eu prosiectau eu hunain mewn maes o ddiddordeb.

Tiwtor Personol

Rwyf wedi bod yn Diwtor Personol ers ymuno â'r Brifysgol ym mis Rhagfyr 2000, gan ymgymryd â'r holl hyfforddiant presennol ac mae gennyf oddeutu 20 o diwtoriaid personol ar hyn o bryd.

Bywgraffiad

Enillais radd BSc (Anrh) Dosbarth Cyntaf mewn Geneteg Foleciwlaidd mewn Biotechnoleg ym Mhrifysgol Sussex gyda blwyddyn mewn diwydiant yn NowElanco. Yna cwblheais PhD ar amrywiad meinwe HIV-1 a throsiaeth celloedd yng Ngholeg Prifysgol Llundain cyn symud i Brifysgol Caerdydd ar gyfer fy swydd ymchwilydd gyrfa gynnar gyntaf yn yr Adran Microbioleg Feddygol gan ddatblygu profion moleciwlaidd amser real ar gyfer canfod firysau anadlol.

Cefais fy mhenodi'n Ddarlithydd yn yr Adran Obstetreg a Gynaecoleg lle newidiodd fy ffocws ymchwil i haint HPV a chanser gan edrych ar epidemioleg ac effaith y rhaglen frechu HPV ar raglenni sgrinio serfigol ac yn ddiweddarach cefais fy nyrchafu yn Uwch Ddarlithydd yn seiliedig ar Ragoriaeth mewn Ymchwil.

Yn 2013, symudais i'r Ganolfan Addysg Feddygol gan gymryd rôl arweiniol yn y cwricwlwm meddygol fel Cyfarwyddwr yr Elfen a Ddewisir gan Fyfyrwyr.

Yn 2016, cefais fy mhenodi'n Is-Ddeon EDI yn yr Ysgol Meddygaeth gyda phedwar nod allweddol:

  1. Cefnogi, datblygu a hyrwyddo EDI yn ymarferol.
  2. Hyrwyddo cydraddoldeb rhywiol wrth ddatblygu gyrfa.
  3. Dileu pob math o wahaniaethu, aflonyddu ac erledigaeth.
  4. Datblygu amgylchedd gwaith a diwylliant cadarnhaol cynaliadwy yn seiliedig ar urddas, cwrteisi a pharch.

Rhwng mis Gorffennaf 2018 a mis Mehefin 2021, cefais fy mhenodi'n Ddeon EDI ar gyfer y Brifysgol yn Swyddfa'r Is-ganghellor.

Arweiniais ddatblygiad a chyflawniad strategaeth a gweithgareddau EDI y Brifysgol a oedd yn cynnwys:

  • Hyrwyddo cyfraniad unigol ac ar y cyd i hyrwyddo EDI ar draws y Brifysgol.
  • Gweithredu'r weledigaeth i ddod yn Brifysgol sy'n darparu cyflog cyfartal, triniaeth deg a chyfle i bawb ac sy'n creu cymuned agored a chynhwysol sy'n annog amrywiaeth.
  • Llunio'r datblygiad strategol a darparu arweinyddiaeth academaidd i gyflawni Cynllun Cydraddoldeb Strategol y Brifysgol 2020-2024 (SEP).
  • Gweithio gyda Rhwydweithiau Cydraddoldeb Staff, Undeb Myfyrwyr ac Undebau Llafur i nodi a gweithredu gweithgareddau perthnasol.
  • Cadeirio grŵp cysylltiadau EDI gyda chynrychiolwyr o bob ysgol ar draws y Brifysgol.
  • Gweithio ar hyrwyddo a hyrwyddo EDI mewn perthynas â phrofiad myfyrwyr gyda Phrofiad Myfyrwyr PVC a Safonau Academaidd ac Undeb y Myfyrwyr. Roedd y gwaith yn cynnwys ffocws ar y bwlch dyfarnu Pobl Dduon, Asiaidd a Lleiafrifoedd Ethnig yn y Brifysgol, meincnodi i'r sector a datblygu deg argymhelliad ar gyfer newid gydag Uwch Brosiect Ymgysylltu â Staff: Dull Gweithredol o Gydraddoldeb Hil.
  • Cyflawni a monitro cynnydd yn erbyn cynllun gweithredu Prifysgol Athena SWAN i gefnogi cydraddoldeb rhywiol.
  • Cefnogi EDI o fewn y Fframwaith Rhagoriaeth Ymchwil gan gynnwys hyfforddiant i hyrwyddo diwylliant ymchwil cynhwysol, asesiadau effaith cydraddoldeb a chadeirydd y grŵp amgylchiadau unigol.
  • Cynrychioli buddiannau'r Brifysgol ar bwyllgorau/gweithgorau mewnol ac allanol e.e. Cyd-weithio â'r CCHD ar y gwaith diweddar i aflonyddu hiliol yn y sector AU gyda Chaerdydd yn cydnabod bod ganddo ddull addawol gyda'r Panel Goruchwylio Cydraddoldeb Hiliol.
  • Bod yn hyrwyddwr proffil uchel sy'n hwyluso gwelededd eang a hygyrchedd gwerthoedd, gweledigaeth a gweithgareddau penodol y Brifysgol i ddatblygu EDI trwy ymgysylltu'n weithredol yn uniongyrchol â staff a myfyrwyr.

Y tu allan i'r gwaith, cymhwysais fel athro ioga ac rwyf wedi bod yn tywys nifer o ddosbarthiadau gwahanol sydd wedi'u cynllunio i ymlacio a dadflino, hyrwyddo hyblygrwydd a chryfhau. Hefyd, mwynhewch lawer o gerdded yn yr awyr agored gyda'r cŵn, yn enwedig mynyddoedd a thraethau.

Anrhydeddau a dyfarniadau

Mai 2019: Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr: Gwobr yr Is-Ganghellor am Ymrwymiad i Brofiad Myfyrwyr

Tachwedd 2018: Gwobr Dathlu Rhagoriaeth: Tîm EDI yr Ysgol Meddygaeth am ragoriaeth mewn Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant

Mawrth 2016: Gwobr Seren Rising BMA Cymru

Ionawr 2016: Gwobr Rising Star, Ysgol Meddygaeth, Prifysgol Caerdydd

2015-2016: Gwobr cyfraniad rhagorol, Coleg y Gwyddorau Biofeddygol a Bywyd, Prifysgol Caerdydd

2013-2014: Gwobr Myfyrwyr am yr Hwylusydd Dysgu Seiliedig ar Achos Gorau, Ysgol Meddygaeth, Prifysgol Caerdydd

Aelodaethau proffesiynol

  • Aelod o Amrywiaeth mewn Meddygaeth ac Iechyd (DIMAH)
  • Aelod o Grŵp Cynghori Strategol AU AU Ymlaen
  • Aelod o Grŵp Cyfeirio EDI Cyngor yr Ysgol Feddygol