Ewch i’r prif gynnwys
Lauren Constance   AFHEA

Miss Lauren Constance

(Mae hi'n)

AFHEA

Myfyriwr ymchwil

Ysgol Ieithoedd Modern

Trosolwyg

Ar hyn o bryd rwy'n fyfyriwr PhD 3ydd blwyddyn yn ymchwilio i gofeb mewn amgueddfeydd Japaneaidd. Dechreuais ymddiddori yn y maes hwn wrth ysgrifennu fy nhraethawd hir israddedig o'r enw: 'Hiroshima's forgotten voices: hibakusha video testimony and memorialisation'. 

Rwy'n dal BA mewn Sbaeneg a Japaneg o Brifysgol Caerdydd (2015-2019).  Yn ystod fy nghyfnod fel myfyriwr israddedig treuliais 5 mis ar raglen gyfnewid Prifysgol Toyo (Tokyo) a 5 mis yn yr Ariannin yn dysgu Saesneg.

Rwy'n aelod o Gymdeithas Astudiaethau Japaneaidd Prydain (BAJS), y Gymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Astudiaethau Japaneaidd (EAJS) a Gweithdy Anthropoleg Japan (JAWS). Rwy'n Gymrawd Cyswllt yr Academi Addysg Uwch (2022) ac yn dysgu am ddwy flynedd (2021-22 a 2022-23) ar y modiwl ML8100 - Cyflwyniad i Ddulliau Cyfieithu, gan arwain seminarau iaith benodol Japan.

Roeddwn yn Gyd-Ddirprwy Ddirprwy Arweinydd Ôl-raddedig ar gyfer y thema ymchwil Hanes a Threftadaeth yn yr Ysgol Ieithoedd Modern (2021-22 a 2022-2023). 

Ymchwil

Fy mhrif ddiddordeb ymchwil yw hanes a sut mae digwyddiadau hanesyddol yn cael eu coffau mewn amgueddfeydd. Yn fy ymchwil PhD, rwy'n archwilio sut mae digwyddiadau hanesyddol yn cael eu coffau mewn amgueddfeydd Japaneaidd, gan ganolbwyntio'n benodol ar y gwahanol ddulliau o arddangos tystiolaeth llygad-dyst.

Yn 2022, dyfarnwyd Cymrodoriaeth Haf Cymdeithas Japan ar gyfer Hyrwyddo Gwyddoniaeth i mi, a oedd yn caniatáu imi ymgymryd â thaith gwaith maes deufis yn Japan lle ymwelais â thua 40 o amgueddfeydd. Ysgrifennais flog am fy ngwaith maes yn Japan ar gyfer Academi Ddoethurol Prifysgol Caerdydd, sydd ar gael yma: https://blogs.cardiff.ac.uk/doctoral-academy-blog/phd-fieldwork-in-japan-two-lessons-i-learnt/ 

Gosodiad

The Presentation of Eyewitness Testimony in Japanese Memorial Museums

Mae llygad-dystion uniongyrchol i ddigwyddiadau hanesyddol yn chwarae rhan bwysig mewn cofio ac addysg mewn amgueddfeydd coffa yn Ewrop a Gogledd America, fel y gwelir mewn ymchwil ar amgueddfeydd yr Holocost. (Hartman 1995; de Jong 2018) . Fodd bynnag, daw amser pan na all llygad-dystion uniongyrchol rannu eu straeon mwyach, ac mae nifer y llygad-dystion i rai digwyddiadau hanesyddol yn y gorffennol (fel y rhai a welodd fomio atomig Hiroshima) yn prinhau. Felly, mae gwahanol ddulliau arddangos wedi'u cyflwyno i arddangosfeydd amgueddfa goffa yn parhau i roi cyfle i ymwelwyr glywed tystiolaeth llygad-dyst. Felly, pwrpas y prosiect ymchwil hwn yw deall sut mae tystiolaeth llygad-dyst yn cael ei harddangos mewn amgueddfeydd coffa Japaneaidd, a'r ffactorau sy'n siapio'r hyn y cyflwynir tystiolaeth.

Mae'r gweithiau academaidd a ysgrifennwyd ar gof Japaneaidd yn aml yn dadansoddi cofio Japaneaidd trwy lens damcaniaethau a dulliau sy'n deillio o 'Ewropeaidd', megis damcaniaeth Hawlbach (1925) 'Collective Memory', 'lieux de memoire' gan Nora (1984), a 'Cof Diwylliannol' Assmann (2010). Mae Brownlie (2022) yn nodi y gall cysyniadau cyfieithu gael effaith ar Astudiaethau Cof. Yn gyntaf, mae anhawster i gyfieithu termau a chysyniadau canolog i'r iaith darged, ac yn ail, y gellir weithiau offerynnu'r cysyniadau hyn yn wleidyddol ar ôl eu dileu o'u cyd-destunau gwreiddiol. Gall y ffactorau hyn oll rwystro dadansoddiad o astudiaethau cof 'Siapaneaidd' o safbwynt Saesneg. Mae Brownlie (2022) hefyd yn cydnabod bod 'goruchafiaeth fyd-eang ar Saesneg' mewn astudiaethau cof, y mae'n ei rhoi i lawr i'r anhawster i gael ei chyhoeddi neu ei chydnabod os nad yw gwaith academaidd wedi'i ysgrifennu yn Saesneg. Dadleuir hefyd fod 'hegemony' gorllewinol o Astudiaethau Cof, oherwydd datblygwyd y cysyniadau a'r damcaniaethau mawr ar gof yn Ewrop, yn enwedig Ffrainc a'r Almaen, a'r Unol Daleithiau (Saaler and Schwentker 2008). 

Bydd yr ymchwil hon yn helpu ysgolheigion astudiaethau cof i ddeall amgueddfeydd a chofebaeth y tu allan i Ewrop a Gogledd America yn well, trwy gyfrannu at ddadleuon mwy byd-eang am foeseg tystiolaeth llygad-dystion. Yn ogystal, ar gyfer Astudiaethau Japan, trwy edrych ar sut y gellir defnyddio digideiddio a thystiolaeth llygad-dyst mewn ystod ehangach o amgueddfeydd Japan, mae'r ymchwil hon yn cyfrannu safbwynt gwahanol i'r llenyddiaeth ar amgueddfeydd mwy cyfarwydd fel Amgueddfeydd Coffa Heddwch Hiroshima a Nagasaki. Bydd hefyd yn helpu amgueddfeydd a allai fod yn anghyfarwydd â Japan a'i harferion museolegol, i ddeall sut mae digideiddio a thystiolaeth llygad-dyst yn cael ei drin mewn amgueddfeydd mewn ardal ddaearyddol wahanol. Bydd yr ymchwil hon hefyd yn cyfrannu at lenyddiaeth bresennol ar foeseg digideiddio cyfrifon llygad-dystion trwy ddadansoddiad o arddangosfeydd o dystiolaeth llygad-dyst mewn amgueddfeydd Japan a moeseg amgueddfeydd Japaneaidd.

 

Ffynhonnell ariannu

Ariannwyd yn rhannol gan Sefydliad Sasakawa Prydain Fawr

Addysgu

Arweiniais seminarau Japan ar gyfer y modiwl ML8100 - Cyflwyniad i Ddulliau Cyfieithu ym mlynyddoedd academaidd 2021-2022 a 2022-2023.

Rwy'n Gymrawd Cyswllt yr Academi Addysg Uwch (2022).

Bywgraffiad

Aelodaethau proffesiynol

  • Cymdeithas Astudiaethau Japaneaidd Prydain (BAJS)
  • Cymdeithas Ewropeaidd Astudiaethau Japaneaidd (EAJS)
  • Gweithdy Anthropoleg Japan (JAWS)

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Papurau a Chyflwyniadau

Constance, L. 2023. Hibakusha legacies: dadansoddiad o'r 'rhaglen olynydd etifeddiaeth' yn Hiroshima. 17eg Cynhadledd Ryngwladol y Gymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Astudiaethau Japaneaidd.    Ghent: Prifysgol Ghent. 20 Awst 2023.

Sylwedd, L. 2023. Hibakusha legacies: dadansoddiad o'r 'rhaglen olynydd etifeddiaeth' yn Amgueddfa Goffa Heddwch Hiroshima. Amgueddfeydd yn Japan a Japan: Cyfieithu a  Chofnodi Caerdydd: Ysgol Ieithoedd Modern Prifysgol Caerdydd. 19 Ebrill 2023.

Sylwedd, L. 2023. Gwaith maes yn Japan (cyflwyniad). Cymdeithas Astudiaethau Japaneaidd / Gweithdy Ôl-raddedig Sefydliad Japan 2023.  Llundain: SOAS. Ar-lein, 18 Mawrth 2023. 

Sylwedd, L. 2022. Tystiolaeth Eyewitness yn Amgueddfeydd Coffa Japan (cyflwyniad). Diwrnod Efrydiaeth Sefydliad Sasakawa Prydain Fawr 2022. Llundain: SOAS. 11 Tachwedd 2022. 

Sylwedd, L. 2022. Digideiddio a Delweddu Cyfrifon Llygad-dyst yn Amgueddfa Coffa Heddwch Hiroshima (papur). Cynhadledd Cymdeithas Astudiaethau Japaneaidd Prydain 2022. Manchester: Prifysgol Manceinion. 8 Medi 2022.

Sylwedd, L. 2022. Digideiddio a Delweddu Cyfrifon Llygad-dyst yn Amgueddfa Coffa Heddwch Hiroshima (papur). Hiroshima-Nagasaki-Fukushima: Mynegiadau o'r niwclear. Cologne: Prifysgol Cologne 19 Mai 2022.

Sylwedd, L. 2022. Tystiolaeth Eyewitness yn Amgueddfeydd Coffa Japan (cyflwyniad). Cymdeithas Astudiaethau Japaneaidd / Gweithdy Ôl-raddedig Sefydliad Japan 2022. Norwich; Prifysgol Dwyrain Anglia. 25 Chwefror 2022.  

Sylwedd, L. 2021. Tystiolaeth Eyewitness yn Amgueddfeydd Coffa Japan (papur). Ypres and Hiroshima: Llygad-dyst Tystiolaeth, Arferion Cof a Chofeb Trawswladol. Caerdydd; Thema Ymchwil Astudiaethau Ardal Byd-eang sy'n seiliedig ar Iaith, Ysgol Ieithoedd Modern Prifysgol Caerdydd. Ar-lein, 15 Rhagfyr 2021. Ar gael yma.

Sylwedd, L. 2021. Digideiddio tystiolaeth llygad-dyst mewn amgueddfeydd coffa Siapan (cyflwyniad). Cymdeithas Astudiaethau Japaneaidd 17eg Gweithdy PhD 2021. Leuven; KU Leuven. Ar-lein, 20 Awst 2021. 

Sylwedd, L. 2021. Digideiddio tystiolaeth llygad-dyst mewn amgueddfeydd coffa Siapan (cyflwyniad). Cynhadledd PGR Ysgol Ieithoedd Modern Prifysgol Caerdydd 2021. Caerdydd; Ysgol Ieithoedd Modern Prifysgol Caerdydd. Ar-lein, 30 Mehefin 2021. Ar gael yma.

Sylwedd, L. 2021. Digideiddio tystiolaeth llygad-dyst mewn amgueddfeydd coffa Siapan (papur). Cynhadledd Ffiniau Prifysgol Caerdydd 2021. Caerdydd; Prifysgol Caerdydd. Ar-lein, 13 Mai 2021.

Sylwedd, L. 2021. Tystiolaeth llygad-dyst yn amgueddfa Japan (cyflwyniad). Cymdeithas Astudiaethau Japaneaidd / Gweithdy Ôl-raddedig Sefydliad Japan 2021. Ar-lein, 25 Chwefror 2021.  

Goruchwylwyr

Ruselle Meade

Ruselle Meade

Darlithydd mewn Astudiaethau Japaneaidd

Hanna Diamond

Hanna Diamond

Athro Hanes Ffrainc

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Astudiaethau Japaneaidd
  • Astudiaethau treftadaeth, archif ac amgueddfa

External profiles