Ewch i’r prif gynnwys

Dr Jack Pulman-Slater

Myfyriwr ymchwil

Ysgol y Gymraeg

cymraeg
Siarad Cymraeg

Trosolwyg

Ar ôl graddio mewn Ieithyddiaeth o Goleg Girton, Caergrawnt es i ymlaen i astudio'r MA mewn Astudiaethau Cymraeg a Cheltaidd yn Ysgol y Gymraeg. Roedd fy nhraethawd hir israddedig yn archwilio effeithiolrwydd dull penodol o addysgu ail iaith, sef Total Physical Response. Tirluniau ieithyddol Caerdydd oedd testun fy nhraethawd hir MA. Rwyf wedi gweithio mewn addysgu Cymraeg ail iaith ar lefelau ysgol uwchradd ac addysg bellach, yn fwyaf diweddar yn Sefydliad Llenyddol y Ddinas, Llundain. Rwy'n parhau i ddysgu Cymraeg fel gweithiwr llawrydd a hefyd fel tiwtor ar gynllun Cymraeg i Bawb Prifysgol Caerdydd. Mae fy ymchwil doethurol yn archwilio ynganiad uwchsegmentol oedolion sy'n ddysgwyr y Gymraeg. 

Cyhoeddiadau

Pulman-Slater, J. 2020. Y cur pen gweithredol. Papurau Byr mewn Iaith ac Ieithyddiaeth (SPiLL), Rhifyn (i), Gaeaf 2020, tt. 2-3.

Pulman-Slater, J. 2020. Sut ydych chi'n hoffi'ch llafariaid: yn feddal neu'n galed? Cylchgrawn Iaith, rhifyn Chwefror, tt. 29-31.

Pulman-Slater, J. 2019. Tri esgus arall i roi'r gorau i ddysgu Cymraeg. Morrisville, UDA: Gwasg Lulu, Inc. 

Pulman-Slater, J. 2019. Tri esgusodion i roi'r gorau i ddysgu Cymraeg. Morrisville, UDA: Gwasg Lulu, Inc. 

Ymchwil

Mae fy ymchwil yn ystyried ynganiad oedolion sy'n ddysgwyr y Gymraeg ac yn archwilio eu gwireddu o nodweddion uwchsegmentol lleferydd, h.y. yr agweddau hynny ar iaith sy'n uwch na lefel seiniau unigol. Rwy'n canolbwyntio'n benodol ar wireddu straen a phatrymau tonyddiaeth ymhlith oedolion sy'n ddysgwyr y Gymraeg o ddwy ardal sy'n cyferbynnu'n gymdeithasol yn ne Cymru gyda  gwahanol ddefnydd Cymraeg cymunedol.  Bydd fy mhrosiect yn darparu'r gymhariaeth gyntaf disgrifiad seinegol o brosody dysgwyr a chymharu eu lleferydd â siaradwyr rhugl o'r un meysydd. Rwyf hefyd yn archwilio effeithiau trosglwyddo posibl o ddau fath o Saesneg Cymraeg ac yn cymharu hyn â throsglwyddo o fathau di-Gymraeg o'r Saesneg. Nod y prosiect yw darparu disgrifiad o amrywiad prosodig syncronig a throsglwyddo o fewn cyd-destun dysgu ieithoedd lleiafrifol. Rwy'n gobeithio gwneud cyfraniad uniongyrchol i'r drafodaeth ddiddorol a pharhaus ynghylch addysgu a dysgu ynganiad yn nosbarthiadau Cymraeg i Oedolion.

Rwy'n cael fy ariannu a'm cefnogi gan Bartneriaeth Hyfforddiant Doethurol De a Gorllewin Cymru.

Addysgu

Goruchwylwyr

Jonathan Morris

Jonathan Morris

Cyfarwyddwr Ymchwil

Iwan Rees

Iwan Rees

Uwch Ddarlithydd a Chyfarwyddwr Canolfan Astudiaethau Cymreig America Caerdydd