Ewch i’r prif gynnwys
Sabina Barczyk-Wozniak

Dr Sabina Barczyk-Wozniak

(Mae hi'n)

Athro mewn Almaeneg

Ysgol Ieithoedd Modern

Trosolwyg

Rwy'n Athro Prifysgol yn yr Ysgol Ieithoedd Modern ym Mhrifysgol Caerdydd a ymunais â hi yn 2016. Rwyf wedi dysgu Almaeneg ar draws ystod o lefelau ar y rhaglen Ieithoedd i Bawb ac ar rai modiwlau yn y rhaglen Israddedig. Rwyf hefyd wedi darparu cyrsiau rhan-amser i oedolion. Fel rhan o fy rôl yn MLANG, rwyf wedi bod yn gyfrifol am adolygu a dylunio adnoddau dysgu ac asesu ar gyfer modiwlau LfA Almaeneg ar lefelau hyfedredd iaith B1- C1. Rwy'n arholwr Gothe-Institut profiadol ar gyfer hyfedredd lefel iaith A1-B2.

Cyn dod i Gaerdydd, gweithiais fel Darlithydd Prifysgol a Chymrawd Ymchwil yn y Sefydliad Astudiaethau Almaeneg ac Ieithyddiaeth Gymhwysol ym Mhrifysgol Maria Curie-Sklodowska yn Lublin (Gwlad Pwyl) lle cynhaliais ymchwil ryngddisgyblaethol ar Feithrin Caffael Iaith, Seicoieithyddiaeth ac Addysgeg Iaith. Yn 2006 enillais fy PhD yn y Dyniaethau gyda'r arbenigedd mewn Almaeneg ac Ieithyddiaeth Gymhwysol. Yn 2009, cyhoeddais fy monograff Der Erwerb syntaktisch-topologischer Regularitäten des Deutschen durch polnische Lerner und seine glottodidaktischen Implikationen, sy'n ceisio disgrifio a dyblygu caffael cystrawen Almaeneg a'i oblygiadau ar gyfer dysgu ieithoedd tramor yn y dosbarth.

Gallaf ddarparu rhaglenni hyfforddi ar gyfer Athrawon ITM. Mae gen i arbenigedd mewn addysgeg iaith dramor a chyflwynais seminarau mewn addysgeg iaith a seicoieithyddiaeth ar gyrsiau Ôl-raddedigion. Gweithredais fel goruchwyliwr traethawd ymchwil baglor ac fel cyd-werthuswr traethawd ymchwil Meistr mewn addysgeg iaith dramor. Ar ben hynny, roeddwn yn gyd-ddylunydd y rhaglen astudio ar gyfer TAR mewn Ieithoedd Tramor Modern a chyflwynais sawl modiwl ar gyfer athrawon Almaeneg.

Rwy'n angerddol am ddysgu ac addysgu ieithoedd. Rwy'n hyderus wrth ddefnyddio technegau a thechnolegau addysgu gwahanol wrth baratoi a chyflwyno seminarau i fyfyrwyr ar sawl lefel hyfedredd iaith. Mewn ymateb i arian wrth gefn Covid-19 llwyddais i ddatblygu, planed a chyflwyno ystod eang o seminarau a dosbarthiadau ar-lein i fyfyrwyr ar raglenni Israddedig ac LFA ar gyfer dysgu cydamserol ac anghydamserol; Rwy'n hyderus wrth ddefnyddio Zoom, Teams, BBCU ar gyfer sesiynau dysgu ac mae gen i arbenigedd mewn mabwysiadu technolegau i wella darpariaeth ar-lein neu gymysg.  

Rwy'n siaradwr brodorol Pwyleg ac yn gallu cyflwyno cyrsiau mewn Pwyleg fel iaith dramor.

Cyhoeddiad

2022

2009

2008

Adrannau llyfrau

Llyfrau

Monograffau

Ymchwil

Mae fy niddordebau ymchwil yn canolbwyntio ar ddatblygu cymhwysedd gramadegol dysgwyr Almaeneg fel ail iaith neu iaith dramor. Mae gen i ddiddordeb arbennig mewn disgrifio ac egluro proses caffael ieithoedd tramor i nodi a deall ei hegwyddorion yn well y gellid eu hadlewyrchu ymhellach yn y broses addysgeg. Ar ben hynny, mae'r cwestiwn yn fy nghyfareddu gan y cwestiwn i ba raddau y gall ehangu'r sgiliau iaith presennol gael effaith ar gaffael iaith newydd (trosglwyddiad ac ymyrraeth gadarnhaol).

Addysgu

Rhaglen Ieithoedd i Bawb: Adran Almaeneg, ar draws pob lefel hyfedredd, arweinydd modiwl ar gyfer B1 a B2

Rhaglen Israddedig mewn Almaeneg

Cyrsiau rhan-amser i oedolion, cyrsiau Almaeneg

Bywgraffiad

HANES CYFLOGAETH

2016  YMLAEN    PRIFYSGOL CAERDYDD, YSGOL IEITHOEDD MODERN

Athro Almaeneg yn MLANG, Athro Almaeneg mewn Addysg Oedolion

2019 ymlaen     COLEG CHWECHED DOSBARTH CATHOLIG DEWI SANT, CAERDYDD 

Athro Almaeneg a Pwyleg

2000 - 2015     PRIFYSGOL MARIA CURIE-SKLODOWSKA LUBLIN (UMCS), ASTUDIAETHAU ALMAENEG A SEFYDLIAD IEITHYDDIAETH GYMHWYSOL

Athro Cynorthwyol (Adjunkt) yn yr Adran Glottodidactics

2003 - 2004    R. KUDLINSKY PRIFYSGOL OLYMPUS YN WARSAW

Darlithydd mewn Glottodidactics yn TAR

2002 - 2004     PRIFYSGOL RHEOLI A GWEINYDDU YN ZAMOSC (WSZiA)

Darlithydd mewn Astudiaethau Ôl-raddedig mewn TAR ar gyfer athrawon MFL

1999 - 2000     UNIVERISTY RHEOLI A GWEINYDDU YN ZAMOSC (WSZiA)

Tiwtor Almaeneg mewn Canolfan Iaith Dramor

PROFIADAU GWAITH ERAILL

2018 - 2019 SCHOLL HOWELL, LLANDAFF, COLEG CHWECHED DOSBARTH, CAERDYDD

Athro Almaeneg

2017 - 2018  GWASANAETHAU IEITHOEDD UNIONGYRCHOL CYFYNGEDIG / PROFFESIYNOL ATEBION LLUNDAIN

Hyfforddwr Iaith ar gyfer Swyddfa Dramor a Chymanwlad

2006 - 2007  CANOLFAN LLES CYMDEITHASOL AR GYFER TEULUOEDD YN LUBLIN (MOPR)

Cyfieithydd a dehonglydd yn y prosiect EduPart Partneriaeth Addysgol yn Ysgogi Teuluoedd

2006  SYLFAEN HAPUS CHILDEHOOD YN LUBLIN

Gwirfoddoli ar gyfer sefydliad anllywodraethol lleol ar gyfer plant ag anghenion arbennig

ADDYSG BERTHNASOL

Astudiaeth ddoethurol 2001 - 2006     , PhD yn y Dyniaethau mewn maes Ieithyddiaeth Almaeneg a Chymhwysol - Maria Curie-Sklodowska Prifysgol Lublin (UMCS)

1993 - 1999     Astudiaethau lefel Meistr mewn Ffiloleg Almaeneg, Gradd Meistr mewn Ffiloleg Almaeneg, Anrhydedd Dosbarth Cyntaf (wynik bardzo dobry) - Maria Curie-Sklodowska Prifysgol Lublin (UMCS)

CYMWYSTERAU ERAILL

Arholwr Ardystiedig Goethe-Institutes (A1-B2) - Goethe-Institut Llundain

Statws Athro Cymwysedig, TP Rhif 0934808 - Cyngor Athrawon Cyffredinol Cymru

Anrhydeddau a dyfarniadau

Gwobr Rheithor Maria Curie-Sklodowska Prifysgol Lublin am lwyddiannau eithriadol yn y gwaith (2010)

Gwobr Rheithor a Changhellor Prifysgol Rheolaeth a Gweinyddiaeth Zamosc am ddulliau arloesol o addysgu Almaeneg (2002)

Aelodaethau proffesiynol

Aelod o gymdeithas ieithyddol Gesllschaft für Sprache und Sprachen GeSuS e.V.

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

CYNADLEDDAU A SEMINARAU

Cynhadledd Astudiaethau Almaeneg ym Mhrifysgol Nottingham; Papur wedi'i gyflwyno: " Cyrsiau Almaeneg mewn Darpariaeth Iaith Sefydliad-gyfan ym Mhrifysgol Caerdydd – Dylunio Rhaglenni a Phroffiliau Myfyrwyr", Medi 2022

Innoconf21 Prifysgol Reading; Cyflwyno papur: " Strategaethau ar gyfer addysgu ar-lein effeithiol – profiadau yn ffurfio addysgu yn ystod pandemig Covid-19", Medi 2021

Cynhadledd AULC, Coleg y Brenin Llundain; Papur a gyflwynwyd: " Proffiliau Datblygiadol Dysgwyr Almaeneg sy'n Oedolion yng nghyd-destun ystafell ddosbarth – Goblygiadau i athrawon a dysgwyr iaith", Ionawr 2019

Cynhadledd Ryngwladol ar Ieithyddiaeth Cymdeithas Gesellschaft für Sprache und Sprachen e.V., Adran Astudiaethau Cyfieithu ym Mhrifysgol Helsinki, Kouvola; Papur wedi'i gyflwyno: "Schwierigkeitsgrad deutscher Verbstellungsmuster für polnische Sprachlerner auf Niveaustufe B1", Mawrth 2008

Cynhadledd Ryngwladol ar Ieithyddiaeth ac Addysgu Ieithoedd Tramor "Rôl Ieithyddiaeth ym Methodoleg Addysgu Ieithoedd Tramor", Adran Saesneg ac Almaeneg yn Ysgol y Wladwriaeth Addysg Alwedigaethol Uwch, Chelm; Papur delivered: " Możliwości i granice modelowania procesu akwizycji składni języka niemieckiego u ucznia polskiego  – próba weryfikacji Hipotezy Teachability", Mehefin 2007

Cynhadledd Ryngwladol ar Ieithyddiaeth Cymdeithas Gesellschaft für Sprache und Sprachen e.V., Prifysgol Ruhr, Bochum; Papur a draddodwyd "Entwicklungsprofile im Syntaxerwerb des Deutschen durch polnische Lerner – psycholinguistische und glottodidaktische Aspekte", Chwefror 2007

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Ieithyddiaeth gymhwysol ac ieithyddiaeth addysgol
  • Iaith Almaeneg
  • Caffael ieithoedd tramor
  • Addysgeg iaith dramor