Ewch i’r prif gynnwys
Miho Inaba

Dr Miho Inaba

Uwch-ddarlithydd

Ysgol Ieithoedd Modern

Email
InabaM@caerdydd.ac.uk
Telephone
+44 29208 76114
Campuses
66a Plas y Parc, Ystafell 1.45a, Cathays, Caerdydd, CF10 3AS

Trosolwyg

Deuthum i Brifysgol Caerdydd yn 2015 ac rwyf wedi bod yn ymwneud ag addysgu modiwlau iaith Japaneaidd a'r modiwl Addysgeg Ieithoedd Tramor Modern ar gyfer myfyrwyr cyfnewid. Rwyf hefyd wedi bod yn cynnal ymchwil ar ddysgu ac addysgu ail iaith, yn benodol, dysgu iaith ymreolaethol, cymhelliant dysgu iaith, llythrennedd L2 (ail iaith / iaith dramor), a theori gymdeithasolddiwylliannol ar gyfer dysgu ac addysgu iaith. Mae fy arferion addysgu yn seiliedig ar fewnwelediadau o'r meysydd ymchwil hyn o ieithyddiaeth gymhwysol.

Cyhoeddiad

2023

2021

2018

2017

2016

2014

2013

2012

2005

Articles

Book sections

Books

Conferences

Ymchwil

Mae fy niddordebau ymchwil yn cynnwys pynciau sy'n ymwneud â gweithgareddau dysgu iaith y tu allan i'r dosbarth, megis dysgu iaith ymreolaethol, cymhelliant dysgu iaith, llythrennedd L2, a defnyddio TGCh. Rwyf hefyd wedi bod â diddordeb mewn cymhwyso safbwyntiau theori gymdeithasol i ymchwilio i ddysgu L2 y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth, ac wedi cyflwyno papurau ymchwil mewn cynadleddau rhyngwladol a chenedlaethol ar gyfer ieithyddiaeth gymhwysol ac addysg iaith Japaneg.

Cyflwyniadau Cynhadledd (dewisol)

Inaba, M. (2021) Cyfryngu mewn gweithgareddau dysgu iaith anffurfiol y tu allan i'r ystafell ddosbarth: Astudiaethau achos o ddysgwyr Japaneg. Cyngres y Byd AILA (International Association of Applied Linguistics) 2020, 15-20 Awst, Ar-lein. 

Inaba, M. (2019) Gweithgareddau dysgu L2 y tu allan i'r dosbarth a rhwydweithiau cymdeithasol dysgwyr: Astudiaethau achos o ddysgwyr Awstralia a Sweden o Japaneg. Cyfarfod Blynyddol BAAL (Cymdeithas Ieithyddiaeth Gymhwysol Prydain) 2019, 29-31 Awst, Prifysgol Metropolitan Manceinion, DU

Inaba, M. (2018) Dysgu iaith y tu allan i'r dosbarth a dynameg cymhelliant dysgu L2: astudiaethau achos sy'n cynnwys dysgwyr Japaneg. Cyfarfod Blynyddol BAAL (Cymdeithas Ieithyddiaeth Gymhwysol Prydain) 2018, 6-8 Medi, Prifysgol York St John, DU

Inaba, M. (2018) Sut mae rhwydweithiau cymdeithasol yn hwyluso gweithgareddau dysgu L2 y tu allan i'r dosbarth? Astudiaethau achos o fyfyrwyr prifysgol Awstralia a Sweden o Japaneg. Cynhadledd Flynyddol AAAL (Cymdeithas Ieithyddiaeth Gymhwysol America) 2018 , 24-27 Mawrth, Chicago, IllinoisUDA.

Inaba, M. & Okumura, S. (2017). Astudiaeth achos o weithgareddau cyfathrebol rhwng dysgwyr Japaneeg ar lefel dechreuwyr a dysgwyr Saesneg Siapaneaidd ar SNS. Cynhadledd Ryngwladol EAJS (Cymdeithas Ewropeaidd Astudiaethau Japaneaidd), Universidade Nova de Lisboa, Lisbon, Portiwgal.

Inaba, M. (2017) Cyfathrebu ysgrifenedig gyda siaradwyr brodorol ar SNS: heriau i fyfyrwyr sy'n ddechreuwyr o Japaneeg. Pedwerydd Colocwiwm ar Arloesi mewn Addysg Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerdydd, Caerdydd, y DU.

Inaba, M. & Kurata, N. (2017). Trawsnewid ysgogol a'i ffactorau sy'n effeithio ar drawsnewid: Astudiaeth achos hydredol o oedolion sy'n dysgu Japaneg yn Awstralia a Sweden (Japaneg). Cynhadledd Wanwyn y Gymdeithas Addysgu Japaneeg fel Iaith Dramor, Prifysgol Waseda, Tokyo, Japan.

Inaba, M. (2016) Dysgu ymreolaethol ar ôl cwblhau'r cwrs: Astudiaeth achos o ddysgwyr Japaneg. ECLL (Cynhadledd Ewropeaidd ar Ddysgu Iaith) 2016, Brighton, y DU.

Inaba, M. (2013) Beth yw rôl "dosbarthiadau iaith" mewn dysgu ymreolaethol?: Y goblygiadau o weithgareddau L2 dysgwyr iaith Japaneaidd y tu allan i'r ystafell ddosbarth. Cyfarfod Llawn yn yr ECLL (Cynhadledd Ewropeaidd ar Ddysgu Iaith) 2013. Brighton, UK

Addysgu

Ar hyn o bryd, rwy'n gydlynydd ar gyfer Japaneeg Elfennol (Blwyddyn 1) a Japaneeg ar  ôl Safon Uwch (Blwyddyn 1).

Rwyf hefyd yn diwtor Japaneaidd-benodol ar gyfer modiwl Addysgeg Ieithoedd Tramor Modern ar gyfer myfyrwyr cyfnewid.

Bywgraffiad

Addysg a Chymwysterau

PhD (Ieithyddiaeth Gymhwysol Siapan), Prifysgol Monash, Awstralia

MA (Ieithyddiaeth Gymhwysol Japan), Prifysgol Waseda, Japan

BA (Hanes Japan), Prifysgol Waseda, Japan

Cymhwyster Athro Siapaneaidd

Prawf Cymhwysedd Addysgu Iaith Siapan (a basiwyd ym mis Ionawr, 2003)

Trosolwg Gyrfa

Dechreuodd fy ngyrfa fel athro Siapaneaidd fel tiwtor sesiynol ar gyfer myfyrwyr cyfnewid ysgolion uwchradd ac mewn ysgolion iaith breifat yn Japan tra roeddwn yn gweithio i fy ngradd MA ym Mhrifysgol Waseda yn 2002 a 2003. Ar ôl yr MA, dysgais Siapan ym Mhrifysgol Lund yn Sweden rhwng 2004 a 2006. Yn ystod fy nghyfnod yn Sweden, datblygais ddiddordeb arbennig mewn dysgu iaith ymreolaethol y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth, a arweiniodd at fy astudiaeth PhD ym Mhrifysgol Monash yn Awstralia. Ers hynny, rwyf wedi bod yn cynnal ymchwil ar y pwnc hwn, ac wedi defnyddio mewnwelediadau o fy ymchwil fy hun yn ogystal ag astudiaethau blaenorol yn y maes hwn i'm harferion addysgu.

Wrth weithio ar fy ymchwil PhD rhwng 2007 a 2011, dysgais wahanol fathau o ddosbarthiadau Japaneaidd o ddechreuwyr i lefelau uwch ym Mhrifysgol Monash. Cyn ymuno â Phrifysgol Caerdydd yn 2015, dychwelais i Brifysgol Lund a dysgu iaith Japaneaidd ac ieithyddiaeth/ieithyddiaeth gyffredinol Siapaneaidd fel darlithydd.

Aelodaethau proffesiynol

Aelodaeth Proffesiynol

Cymrawd yr Academi Addysg Uwch

Aelod o'r:

Cymdeithas Ieithyddiaeth Gymhwysol Prydain (BAAL)

Cymdeithas Prydain ar gyfer Dysgu Japaneeg fel Iaith Dramor (BATJ)

Cymdeithas Athrawon Iaith Siapaneaidd yn Ewrop (AJE)

Y Gymdeithas ar gyfer Dysgu Japaneeg fel Iaith Dramor

Safleoedd academaidd blaenorol

2015 - presennol: Darlithydd mewn Japaneg, Prifysgol Caerdydd

2012 - 2015: Darlithydd, Prifysgol Lund, Sweden