Ewch i’r prif gynnwys
Cameron Gardner  BMus, MA, PhD SFHEA

Dr Cameron Gardner

BMus, MA, PhD SFHEA

Uwch Ddarlithydd, Cyfarwyddwr Ymgysylltu Rhyngwladol, Swyddog Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Rwy'n Uwch-ddarlithydd mewn Cerddoriaeth ac yn goruchwylio yn yr Ysgol Cerddoriaeth y portffolios ar gyfer Ymgysylltu a Chydraddoldeb Rhyngwladol, Amrywiaeth a Chynhwysiant. Yn 2023, derbyniais wobr Cymrawd Senio yr Academi Addysg Uwch.

 

Rwy'n addysgwr, damcaniaethwr a dadansoddwr cerddoriaeth a gydnabyddir yn genedlaethol, gyda dros ugain mlynedd o brofiad o addysgu, arweinyddiaeth a gweinyddiaeth mewn Addysg Uwch. Wedi'i benodi'n Gyfarwyddwr Rhyngwladol yn 2014-15, rwy'n cyfuno hyn â rolau eraill i lunio polisïau a rhaglenni yn yr Ysgol a'r Brifysgol ac i ddatblygu proffil dramor, gyda darlithio gwadd. Ers 2019, rwyf wedi cymryd rhan mewn dadleuon cenedlaethol ar addysgu ac wedi ymateb i ddogfennau ymgynghori fel aelod o MusicHE, cymdeithas pwnc y DU ar gyfer sefydliadau cerddoriaeth ar lefel daearol, ac ar hyn o bryd yn cynrychioli Addysg Uwch ar gyfer Rhwydwaith Cenedlaethol Celfyddydau ac Addysg Cymru. 

 

Rwy'n angerddol am addysgu ac ysbrydoli myfyrwyr i gyrraedd eu potensial, boed trwy gymhwyso theori cerddoriaeth i egluro cyfansoddiad, sgiliau beirniadol i gynorthwyo ymchwil academaidd neu weithgareddau gweithdy i ddatblygu addysgeg. Wedi ymrwymo i gyfleoedd i bawb, boed yn ddysgwyr cartref neu ryngwladol, rwyf wedi creu'r llwybr MA mewn Addysg Gerdd, Blwyddyn Astudio Dramor ac wedi arwain ac, rhwng 2019-2022, cyd-arwain wrth guradu partneriaethau rhyngwladol. Ar draws cwricwla UG a PG rwyf wedi cydlynu, ers 2014, aelodau o staff - o ddarlithwyr ar ddechrau eu gyrfa i athrawon – mewn timau modiwlaidd amrywiol.

 

Fel Cyfarwyddwr Rhyngwladol a Chyd-gyfarwyddwr, rwyf wedi gwneud cyfraniad sylweddol at ddatblygu portffolio o bartneriaethau tramor. Mae hyn yn cynnwys cytundebau ar gyfer cyfnewid staff / myfyrwyr ar gyfer mynediad gradd UG, naill ai ym mlwyddyn 2 gyda Phrifysgol Normal De Tsieina neu flwyddyn 1 gydag Ysgol Ningbo Zhicheng, ac MA rhwng un a gymerwyd yn Tsieina, gyda Xiamen Univeristy a Phrifysgol Normal Beijing. O'r 34 partner sydd ar gael i MUSIC ers 2017, rwyf wedi cyfrannu'n gryf at sicrhau 27 drwy gwblhau'r holl adrannau sy'n ofynnol gan yr Ysgol yng ngweinyddiaeth y cytundeb, a pharhau i hyrwyddo a rhoi cyngor ar leoedd i staff a darpar fyfyrwyr. Rwy'n parhau i oruchwylio ac arwain tîm rhyngwladol yn yr ysgol mewn symudedd a recriwtio myfyrwyr rhyngwladol, a chyfnewid staff rhyngwladol. Ers 2016, rwyf wedi cynnal a chyfarwyddo saith ymweliad gan sefydliadau partner.

 

Fel rhan o'r tîm Derbyn (2016-23), mae fy ymwneud â Diwrnodau Agored ac UCAS wedi esblygu i gynnwys darpariaeth ar-lein a chyfweld ymgeiswyr tramor a darparu adroddiadau clyweliad ar gyfer 2+2 o ymgeiswyr o Brifysgol Normal De Tsieina (cyfanswm o 36 i gyd ers 2018-19, y rhan fwyaf ohonynt wedi dod yn diwtoriaid personol). Mae fy rôl hefyd wedi ymestyn i gynnal Diwrnodau Darganfod ar gyfer darpar fyfyrwyr ag anableddau a Diwrnodau Agored Anrhydedd ar y Cyd a chyd-sefydlu modiwlau cerddoriaeth ar gyfer Canolfan Astudio Ryngwladol y Brifysgol. 

 

Ers 2021, rwyf wedi datblygu portffolio o ysgolion cynradd ac uwchradd yng Nghymru a Lloegr i ddarparu cyfleoedd ehangu cyfranogiad ac allgymorth rheolaidd i fyfyrwyr. Mae'r rhain yn bennaf yn canolbwyntio ar gynllun llysgenhadaeth Paul Robeson a grëais yn 2022, lle mae pedwar israddedigion ar draws Blynyddoedd 2 a 3 yn derbyn cyllid gan Ymddiriedolaeth Paul Robeson Cymru i fynd i'r afael â nhw, trwy weithdai, sgyrsiau a pherfformiadau, CERDDORIAETH's ac amcanion EDI y Brifysgol. Mae ymgysylltu o'r fath yn helpu i warchod etifeddiaeth ddiwylliannol a chymdeithasol Robeson, canwr, actor ac actifydd hawliau sifil Affro-Americanaidd a ymgyrchodd gyda glowyr yn Ne Cymru yn ystod y blynyddoedd rhwng y rhyfel ac sy'n ymestyn i ddigwyddiadau ar gyfer Mis Hanes Pobl Dduon a Diwrnod Rhyngwladol y Menywod. Mae cydweithredu pellach wedi cynnwys gweithio gyda Gwasanaeth Cerdd Cenedlaethol Cymru a 'Pasbort i'r Ddinas' (mae'r rhaglen Codi'r Gwastad yng Nghyngor Caerdydd wedi ymrwymo i ehangu mynediad i blant ysgol i sefydliadau o'r radd flaenaf yng Nghaerdydd).   

Ers 2021-22, rwyf hefyd wedi creu a chadeirio pwyllgor EDI MUSIC. Mae'r pwyllgor hwn yn gyfrifol am weithredu argymhellion Cynllun Gweithredu Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant yr Ysgol ac yn adolygu cynnydd yn flynyddol yn erbyn y Cynllun Gweithredu. Mae'r olaf yn adeiladu ar y Gweithgor Cydraddoldeb Hiliol blaenorol, gan gynnwys fy arolwg o weithgarwch cydraddoldeb hiliol mewn ymchwil, addysgu a gwaith bugeiliol staff o 2013-20.

Y tu allan i'r Brifysgol, rwy'n parhau i weithio gyda'r BBC fel siaradwr gwadd ar Radio 3, gan gynnwys cyngerdd cyntaf Cerddorfa Genedlaethol Gymreig y BBC yn Neuadd Dewi Sant heb gyfyngiadau cymdeithasol ers covid, ac ymgynghorydd ar gyfer eitemau newyddion wedi'u ffilmio, gan gynnwys sgwrs rhwng y feiolinydd cyngerdd Randall Goosby a myfyrwyr cerdd ar ethnigrwydd mewn cerddoriaeth.  

 

 

Cyhoeddiad

Ymchwil

Fel cerddorolegydd, mae fy ymchwil yn gorwedd mewn theori, dadansoddi a repertoire dechrau'r bedwaredd ganrif ar bymtheg. Mae fy ysgrifau cyhoeddedig ar sonatas piano Schubert wedi cyfrannu at ddysgu ac addysgu ffurfiau cytgord ac offerynnol o'r bedwaredd ganrif ar bymtheg. Mae fy allbynnau hefyd yn integreiddio methodolegau o ddamcaniaethau tonal, naratif a llenyddol fel y gall dadansoddi, a'i addysgu, ymgysylltu â gwahanol feini prawf i oleuo ffurf gerddorol. Rwyf wedi cyhoeddi yng nghyfnodolyn Cerddoriaeth y Ddeunawfed Ganrif ac wedi cyfrannu penodau i The Unknown Schubert (Ashgate, 2008) a Rethinking Schubert (OUP, 2016), ac adolygiad cymheiriaid ar gyfer Musicology Australia and Nineteenth Century Music Review. Yn fwy diweddar, rwyf wedi tynnu ar dros ddau ddegawd fel ymarferydd mewn addysg cyn-drydyddol i adeiladu gweithgaredd ymchwil mewn addysgeg cerddoriaeth. 

Addysgu

Addysg Israddedig:

 

      ·Rwy'n goruchwylio traethodau hir blwyddyn olaf

      ·Swyddogaethau Ffurfiol yn y Traddodiad Clasurol

 

 

Addysgu Ôl-raddedig:

 

      ·Rwy'n cydlynu'r llwybr MA mewn Addysg Gerdd: gan gynnwys modiwlau Theori ac Ymarfer Cerddoriaeth Addysgu, Cerddoriaeth Addysgu: Datblygu Ensembles Cwricwla a Chyfarwyddo, a Phortffolio Addysg Cerddoriaeth

      ·Rwy'n goruchwylio traethodau hir MA

      ·Sgiliau Ymchwil MA

 

 

Ymchwil Ôl-raddedig:

 

      ·Ar hyn o bryd rwy'n goruchwylio ymgeisydd PhD mewn Addysg Cerddoriaeth

      ·Rwy'n gweithredu fel aseswr ar gyfer adolygiadau blynyddol PGR yn ogystal ag Arholwr PhD

      ·Ar hyn o bryd rwy'n oruchwyliwr eilaidd ar gyfer ymgeisydd PhD mewn Cyfansoddi

 

 

Seminarau Addysg Gerdd:

 

Ers 2023-24, rwyf wedi cyfarwyddo sgyrsiau a gweithdai allgyrsiol, gan gynnwys fel siaradwyr gwadd:

 

      ·Alison Watson née Bowring (CBCDC) a Rachel Starritt

      ·Enlli Parri (WNO a NAEN)

      ·Yajie Ye (KCL)

Bywgraffiad

 

Addysg a Chymwysterau:

 

      ·2021: Saesneg at ddibenion academaidd (Oxford TEFL)

      ·2006: PhD 'Tuag at ddealltwriaeth hermeneutig o Sonatas Piano 1825 Schubert: adeiladu dehongliad o wrthwynebiad mynegiannol' (Caerdydd)

      ·2000: MA Rhagoriaeth (Conservatoire Birmingham)

      ·1998: Anrhydedd dosbarth cyntaf BMus (Birmingham Conservatoire)

 

 

Anrhydeddau a dyfarniadau

 

      ·Uwch Gymrodoriaeth yr Academi Addysg Uwch (Mawrth 2023)

      ·CUSEIP: 'Integreiddio'r myfyriwr wrth ddatblygu llwybr MA a modiwl UG mewn Addysg Gerdd' (Medi 2022)

      ·CUSEIP: 'Myfyrwyr yn ffilmio myfyrwyr: creu cyfweliadau fideo o brofiad myfyrwyr o astudio dramor' (Medi 2018)

      ·Ysgol y Flwyddyn (Tachwedd 2017)

      ·CUSEIP: 'Y myfyriwr fel cyd-bartner: creu fideos i wella dysgu ac addysgu' (Medi 2017)

      ·Gwobr Cyfraniad Eithriadol Prifysgol Caerdydd (Medi 2016)

      ·Efrydiaeth Ymchwil Prifysgol Caerdydd (Gwobr Eleanor Amy Bowen am astudiaeth ôl-raddedig sy'n gysylltiedig â repertoire piano) (2001 – 2004)

 

 

Aelodaethau proffesiynol

 

      ·Aelod (etholedig) a Cyswllt Addysg Uwch, Rhwydwaith Cenedlaethol y Celfyddydau ac Addysg (Cymru)

      ·Aelod (etholedig) a Chynrychiolydd Cymru, MusicHE

 

 

Safleoedd academaidd blaenorol

 

      ·2023 – presennol: Uwch Ddarlithydd mewn Cerddoriaeth, Prifysgol Caerdydd

      ·2020 – presennol: Swyddog Arweiniol ac Anabledd EDI

      ·2015 – presennol: Cyfarwyddwr Ymgysylltu Rhyngwladol (gan gynnwys cyd-gyfarwyddo yn 2019-22)

      ·2017 – 19: Cydlynydd Arfer Annheg

      ·2016 – 2023: Dirprwy Diwtor Derbyn Israddedigion

      ·2014 – 2023: Darlithydd mewn Cerddoriaeth, Prifysgol Caerdydd

      ·2006 – 2014: Darlithydd mewn Cerddoriaeth, Coleg Brenhinol Cerdd a Drama Cymru

      ·2002 – 2014: Tiwtor, Ysgol Iau Coleg Brenhinol Cerdd a Drama  Cymru

 

 

Pwyllgorau ac adolygu

      ·Aelod, Bwrdd Astudiaethau Ymchwil Ôl-raddedig | CERDDORIAETH (2024 – presennol)

      ·Aelod, Gweithgor Allgymorth | CERDDORIAETH (2023 – presennol)

      ·Aelod, Gweithgor Mis Hanes Pobl Dduon | Prifysgol (2023 – presennol)

      ·Aelod, Cyfarwyddwyr Traws-golegol Fforwm Rhyngwladol | Prifysgol (2023 – presennol)

      ·Aelod, Fforwm Ysgoloriaethau | CERDDORIAETH (2023 – presennol)

      ·Aelod, Cysylltiadau Anabledd | Prifysgol (2020 – presennol)

      ·Cadeirydd, pwyllgor EDI | CERDDORIAETH (2022 – presennol)

      ·Cadeirydd, Tîm Rhyngwladol | CERDDORIAETH (2022 – presennol)  

      ·Panel Sefydlog Aelodau, Rhaglen a Phartneriaethau | ASQC (2022 – presennol)

      ·Aelod, Is-bwyllgor Partneriaeth Addysg | ASQC (2022 – presennol)

      ·Aelod, Grŵp Symudedd Rhyngwladol | AHSS (2022 – presennol)

      ·Aelod, AHSS yn arwain ar gyfer Cyfarwyddwyr Rhyngwladol | AHSS (2022 – presennol)

      ·Aelod, Pwyllgor EDI AHSS | AHSS (2021 – presennol)

      ·Aelod, Bwrdd Rheoli Ysgolion | CERDDORIAETH (2021 – presennol)

      ·Aelod, Grŵp Cynllunio Wrth Gefn | CERDDORIAETH (2020 – 2021)

      ·Aelod, Pwyllgor Adolygu Rhaglen y Flwyddyn Gyntaf | CERDDORIAETH (2019 – 2021)

      ·Mentor Arweiniol | CERDDORIAETH – Rhaglen Gyfnewid Guizhou (2018 – 20)

      ·Aelod, Pwyllgor Ymchwilio Arfer Annheg | Y Gofrestrfa (2017 – 19)

      ·Pwyllgor Aelodau, Dysgu ac Addysgu | CERDDORIAETH (2016 – presennol)

      ·Aelod, Bwrdd Astudiaethau Israddedigion | CERDDORIAETH (2014 – presennol)

      ·Byrddau Aelodaeth, Arholiadau Israddedig a Blwyddyn | CERDDORIAETH (2014 – presennol)

      ·Aelod, Bwrdd Astudiaethau Ôl-raddedig | CERDDORIAETH (2014 – presennol)

      ·Byrddau Aelodaeth, Arholiadau Ôl-raddedig a Blwyddyn | CERDDORIAETH (2014 – presennol)           

      ·Tiwtor Personol (2014 – presennol)

 

 

Meysydd goruchwyliaeth

Rwy'n croesawu ymholiadau am ymchwil ôl-raddedig/astudiaethau doethurol ar addysgeg cerddoriaeth a phynciau damcaniaethol dadansoddol a gymhwysir i repertoire dechrau'r bedwaredd ganrif ar bymtheg.

 

Ar hyn o bryd rwy'n ail oruchwyliwr traethawd ymchwil cyfansoddi sy'n integreiddio offeryniaeth y Gorllewin a diwylliannau cerddorol traddodiadol Mongolia ac yn ddiweddar am draethawd ymchwil a gwblhawyd ar oblygiadau hanesyddol byseddu wrth berfformio Op. 10 Études gan Chopin. Cyn bo hir, byddaf yn goruchwylio astudiaeth amlddimensiwn ar y potensial ar gyfer dysgu gwahanol ddisgyblaethau cerddorol i gynorthwyo datblygiad sgiliau arweinyddiaeth ar gyfer myfyrwyr aeddfed sydd wedi cofrestru ar Addysg Barhaus a Phroffesiynol yn Tsieina.